Tin tức

Xét nghiệm tầm soát ung thư An Giang ở đâu chính xác, uy tín?

Ngày 27/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư là phương pháp cần thiết, có ý nghĩa trong chẩn đoán bệnh, hỗ trợ việc phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Từ đó, góp phần giúp việc điều trị bệnh hiệu quả hơn, tăng thêm cơ hội sống cho người mắc. Nếu bạn đang băn khoăn xét nghiệm tầm soát ung thư An Giang ở đâu chính xác và uy tín, thì đừng bỏ lỡ gợi ý trong bài viết sau.

1. Tìm hiểu tổng quan về xét nghiệm tầm soát ung thư 

Ung thư là căn bệnh xảy ra khi các tế bào trong cơ thể người bệnh tăng sinh một cách bất thường. Tầm soát ung thư là phương pháp tiến hành thăm khám nhằm mục đích kiểm tra, phát hiện ung thư trong cơ thể bệnh nhân. Cụ thể, thông qua các kiểm tra cũng như xét nghiệm, tầm soát ung thư sẽ phát hiện ra các tế bào ung thư ngay cả khi chúng chưa chuyển thành ác tính.

Trong quá trình tìm kiếm một địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư An Giang cho kết quả chính xác, uy tín, bạn đọc nên trang bị một số thông tin tổng quan liên quan đến ý nghĩa cũng như các bước khi thực hiện tầm soát ung thư. 

1.1. Xét nghiệm tầm soát ung thư có ý nghĩa gì?

Phần lớn những triệu chứng gây ra bởi bệnh ung thư khi ở vào giai đoạn đầu thường không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với những bệnh lý thông thường khác. Từ đó, làm xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là ở người mắc và bệnh tiến triển đến giai đoạn muộn. Lúc này, việc điều trị trở nên khó khăn hơn, tiêu tốn nhiều hơn về chi phí cũng như thời gian điều trị và có nguy cơ dẫn đến tử vong. 

Việc tìm kiếm và thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư An Giang nói chung và tại các địa điểm khác nói riêng có ý nghĩa cần thiết. Bởi thông qua kết quả tầm soát ung thư nhận được, bác sĩ sẽ phát hiện được trường hợp người bệnh có sự xuất hiện của các mầm mống, tế bào ác tính hay các khối u ung thư; kể cả khi kích thước của chúng rất nhỏ và chưa biểu hiện các triệu chứng bất thường nào. Từ đó, kịp thời có phương pháp điều trị đúng đắn, hợp lý. 

Xét nghiệm tầm soát ung thư có ý nghĩa trong chẩn đoán bệnh

Xét nghiệm tầm soát ung thư có ý nghĩa trong chẩn đoán bệnh

Việc phát hiện ung thư vào giai đoạn sớm góp phần giúp quá trình điều trị đem lại hiệu quả hơn. Bệnh nhân vừa có thể tăng thêm cơ hội sống sót, vừa góp phần tiết kiệm được thời gian và khoản chi phí phải bỏ ra cho quá trình điều trị. 

Bên cạnh đó, sau khi có kết quả xét nghiệm tầm soát ung thư, bác sĩ sẽ có thể đưa ra đánh giá một cách chính xác liên quan đến tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Đồng thời, phát hiện và dự đoán sớm nguy cơ mắc bệnh của họ, tư vấn và đưa ra lời khuyên để họ có thể kịp thời thực hiện những điều chỉnh thích hợp trong lối sống, sinh hoạt, nghỉ ngơi cũng như chế độ ăn uống. Từ đó, tăng cường bảo vệ sức khỏe tốt hơn và góp phần đẩy lùi rủi ro bệnh tật. 

1.2. Các bước khi thực hiện tầm soát ung thư 

- Bước 1: Khám lâm sàng: 

Ở bước này, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe tổng quát cho bạn. Song song với đó, sẽ trao đổi và khai thác các thông tin về tiền sử bệnh lý của bản thân bạn và gia đình, biết được những triệu chứng bất thường mà bạn đang gặp phải (nếu có). 

Dựa vào đó, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện các loại xét nghiệm phù hợp với trường hợp của bạn.

- Bước 2: Thực hiện các xét nghiệm máu

Sau đó, bạn sẽ được bác sĩ chỉ định làm một số loại xét nghiệm máu nhằm kiểm tra các chỉ số cơ thể quan trọng, bao gồm: xét nghiệm sinh hóa máu và các xét nghiệm máu chuyên sâu. 

Xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm sinh hóa máu sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện trong tầm soát ung thư

Xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm sinh hóa máu sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện trong tầm soát ung thư 

- Bước 3: Chẩn đoán hình ảnh:

Cùng với đó, phương pháp chẩn đoán hình ảnh như: siêu âm, nội soi, chụp X-quang, chụp CT, chụp MRI,... cũng được bác sĩ chỉ định thực hiện.

2. Ai nên thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư? 

Ai cũng đều nên định kỳ thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư khoảng 1-2 lần mỗi năm. Đặc biệt là một số đối tượng với nguy cơ cao mắc phải bệnh ung thư như những người:

- Có tiền sử bệnh lý của gia đình có thành viên đã mắc bệnh ung thư. 

- Người sinh sống, làm việc trong một môi trường bị ô nhiễm hoặc chứa chất độc hại. 

- Bị các bệnh lý có nguy cơ tiến triển thành ung thư như xơ gan, viêm gan, viêm dạ dày,...

- Thiếu lành mạnh và khoa học trong thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống: lười vận động, hay ngồi một chỗ; thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc; tinh thần căng thẳng, stress; có thói quen hút thuốc lá; uống nhiều bia rượu;...

- Nhiễm một số loại virus, ví dụ như papillomavirus ở người.

Người có thói quen hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia nên thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư

Người có thói quen hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia nên thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư 

3. Xét nghiệm tầm soát ung thư An Giang ở đâu chính xác, uy tín? 

Nếu vẫn đang băn khoăn khi tìm kiếm một địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư An Giang uy tín, chính xác thì một gợi ý dành cho bạn chính là Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang - chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC.

Với gần 30 năm hoạt động, MEDLATEC tự hào được khách hàng hài lòng, tin tưởng và đánh giá cao. Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC được cấp 2 chứng chỉ là ISO 15189:2012 và CAP. Trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, MEDLATEC An Giang được kế thừa tất cả các thế mạnh và quy chuẩn xét nghiệm của MEDLATEC.

Khi đến thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư An Giang tại MEDLATEC, quý khách sẽ được tiếp đón nhiệt tình bởi các bác sĩ, nhân viên y tế không chỉ giàu kinh nghiệm chuyên môn mà còn tận tâm với mỗi bệnh nhân. Đồng thời, sự đầu tư của MEDLATEC với hệ thống các máy móc, trang bị y tế hiện đại cũng đảm bảo đem lại kết quả xét nghiệm với độ chính xác cao trong thời gian nhanh chóng cho khách hàng. 

MEDLATEC An Giang là địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư uy tín

MEDLATEC An Giang là địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư uy tín

Trong trường hợp khách hàng muốn thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư An Giang hoặc các xét nghiệm khác nhưng không tiện đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang, thì có thể tham khảo dịch vụ xét nghiệm tại nhà. Đối với dịch vụ này, quý khách chi trả thêm 10.000 đồng chi phí đi lại cho nhân viên lấy mẫu tận nơi, còn lại mức chi phí thực hiện xét nghiệm sẽ được thu đúng với mức giá được niêm yết tại bệnh viện. 

Hy vọng rằng bài viết trên đây đã giúp bạn tìm được một địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư An Giang chính xác, uy tín. Quý vị vui lòng gọi đến số hotline: 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được tư vấn chi tiết các thắc mắc. Hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang tại: số 796/1 đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.