Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm beta Cần Thơ chính xác hiện nay

Ngày 22/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ xét nghiệm beta Cần Thơ thì hãy liên hệ với chi nhánh phòng khám MEDLATEC tại đây. Dịch vụ xét nghiệm tại MEDLATEC Cần Thơ luôn cam kết đảm bảo uy tín, chất lượng, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. 

1. Tổng quan về xét nghiệm beta

Xét nghiệm beta hay còn gọi là xét nghiệm hCG nhằm mục đích đo lường nồng độ hCG trong nước tiểu hoặc trong máu. HCG là hormone hình thành từ nhau thai sau khi có sự xuất hiện của thụ tinh trong cơ thể người phụ nữ. Vậy nên, xét nghiệm này được dùng để chẩn đoán khả năng mang thai. Đồng thời, đây cũng là một dạng xét nghiệm được dùng phổ biến nhằm phát hiện và chẩn đoán dị tật thai nhi bẩm sinh. 

  Xét nghiệm beta là phương pháp chẩn đoán tình trạng mang thai ở phụ nữ

Xét nghiệm beta là phương pháp chẩn đoán tình trạng mang thai ở phụ nữ

2. Ý nghĩa của xét nghiệm beta hCG

Trước khi thực hiện xét nghiệm beta Cần Thơ, khách hàng nên biết những ý nghĩa của dạng xét nghiệm này. Ngoài dùng để chẩn đoán khả năng có mang thai hay không, xét nghiệm beta còn có nhiều ý nghĩa khác: 

Phát hiện khả năng mang thai từ sớm

Sau khoảng 10 ngày trứng được thụ tinh, nhau thai sẽ hình thành, phát triển và sản xuất ra hormone hCG. Hormone này tồn tại trong máu và có đào thải qua đường nước tiểu. Khi xét nghiệm có thể đo lường được nồng độ hCG ngay sau khi trễ kinh. Dựa trên chỉ số hCG, có thể đưa ra chẩn đoán như sau: 

  • Nồng độ beta hCG < 5 mIU/ml: không có thai.

  • Nồng độ hCG > 25 mIU/ml:  có thai.

  • Nồng độ hCG ở mức 5 – 25 mIU/ml: Sẽ cần làm thêm một số xét nghiệm theo chỉ định khác hoặc theo dõi thêm vài ngày mới có thể kết luận là có thai hay không.

Xét nghiệm máu beta hCG có thể thực hiện sau khoảng 2 tuần có quan hệ tình dục không an toàn. Nồng độ hCG giảm hoặc tăng cao đều có thể là dấu hiệu về tình trạng mang thai hay không và một số cảnh báo khác mà cần thực hiện thêm các xét nghiệm cần thiết. 

Xét nghiệm nồng độ beta hCG giúp phát hiện có thai từ sớm

Xét nghiệm nồng độ beta hCG giúp phát hiện có thai từ sớm

Chẩn đoán tình trạng sức khỏe của mẹ và thai nhi

Hormone hCG có liên quan trực tiếp đến sự phát triển của bào thai trong bụng mẹ. Ở mỗi giai đoạn của thai kỳ, nồng độ của hCG có sự thay đổi trong khoảng nhất định, ở mức cao đối với trường hợp mang đa thai. Nếu thấp hơn mức tiêu chuẩn thì đều cảnh báo sự bất thường về sức khỏe của thai nhi. Ngoài ra, cần biết rằng, nồng độ beta - hCG có thể xuất hiện ở các khối u trong cơ thể, nhất là những khối u ở buồng trứng hay tinh hoàn (u tế bào mầm). Vậy nên, đây cũng là chỉ số nhằm sàng lọc trong ung thư buồng trứng hoặc ung thư tinh hoàn. 

Những trường hợp cần làm xét nghiệm beta:

  • Xác định khả năng một người phụ nữ có thai hay không.

  • Chẩn đoán mang thai trứng để xử lý kịp thời. 

  • Kết hợp các hormon khác do nhau thai sản xuất ra trong sàng lọc trước sinh.

  • Tầm soát khả năng ung thư buồng trứng đối với nữ và ung thư tinh hoàn đối với nam giới. 

MEDLATEC cung cấp dịch vụ xét nghiệm beta Cần Thơ chất lượng, uy tín

MEDLATEC cung cấp dịch vụ xét nghiệm beta Cần Thơ chất lượng, uy tín

3. Xét nghiệm beta Cần Thơ ở đâu cho kết quả chính xác?

Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ xét nghiệm beta Cần Thơ đảm bảo chính xác, nhanh chóng và tiện lợi thì hãy tham khảo MEDLATEC Cần Thơ. Đây là Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm trực thuộc Hệ thống Y  tế MEDLATEC - thương hiệu Y tế đã có gần 30 năm phát triển trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người dân.

Tính đến hiện tại, Hệ thống Y tế MEDLATEC đã xây dựng 01 Bệnh viện Đa khoa tại Hà Nội; 08 Phòng khám Đa khoa ở các tỉnh, thành phố (Hà Nội, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Cần Thơ,...); gần 40 địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm tại các tỉnh thành; hơn 50 địa điểm thu gom mẫu. Đặc biệt, mạng lưới của MEDLATEC đã mở rộng ra ngoài phạm vi biên giới là Campuchia, Lào để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của cộng đồng. 

Một trong những thế mạnh lớn nhất của MEDLATEC chính là Trung tâm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn  ISO 15189:2012 và CAP, chuyên thực hiện hàng nghìn xét nghiệm từ cơ bản đến phức tạp, cho khả năng chẩn đoán chính xác, tầm soát bệnh ngay từ sớm.

Như vậy, được thừa hưởng hệ thống cơ sở vật chất toàn diện của trung tâm xét nghiệm trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, cùng nguồn nhân sự chất lượng cao, MEDLATEC Cần Thơ luôn đảm bảo uy tín và chất lượng của các dịch vụ xét nghiệm tại đây. 

Xét nghiệm beta tại Cần Thơ như thế nào?

Khách hàng có nhu cầu xét nghiệm beta Cần Thơ có thể đến trực tiếp phòng khám để nhân viên khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm. Hoặc gọi tổng đài đặt lịch lấy mẫu tại nhà, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến địa chỉ khách hàng yêu cầu để lấy mẫu xét nghiệm, sau đó mẫu được bảo quản theo đúng quy trình và được vận chuyển về phòng khám để phân tích.

Yêu cầu cần thiết khi làm xét nghiệm beta

Khách hàng lưu ý, không nên làm xét nghiệm beta quá sớm hoặc quá muộn. Để biết thời điểm thực hiện xét nghiệm hợp lý, khách hàng nên gọi tới tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn cụ thể. Nếu làm xét nghiệm với nước tiểu thì cần thực hiện vào sáng sớm.

Phòng khám MEDLATEC Cần Thơ là địa chỉ xét nghiệm beta đáng tin cậy

Phòng khám MEDLATEC Cần Thơ là địa chỉ xét nghiệm beta đáng tin cậy

Quy trình xét nghiệm beta

Lấy mẫu máu: Bác sĩ tiến hành lấy khoảng 3-4ml trên tĩnh mạch. 

Mẫu xét nghiệm được đưa về trung tâm phân tích, đánh giá. Kết quả được trả tại nhà cho khách hàng và cập nhật trên hệ thống thông tin kết quả xét nghiệm trên website Medlatec.vn và trên app My Medlatec. Khách hàng có thể dễ dàng tra cứu bằng tài khoản cá nhân, thông tin hoàn toàn được bảo mật. 

Khách hàng có nhu cầu làm xét nghiệm beta Cần Thơ và những xét nghiệm khác, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn đặt lịch khám, lấy mẫu tại nhà theo yêu cầu hoặc nhận tư vấn sức khỏe miễn phí từ các chuyên gia, bác sĩ của MEDLATEC. Khách hàng cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ MEDLATEC Cần Thơ sau để thực hiện xét nghiệm: 

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cần Thơ: số 598 đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Từ khoá: nhau thai ung thư

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.