Tin tức

Mách bạn địa chỉ xét nghiệm Beta tại nhà Mê Linh uy tín - nhanh chóng

Ngày 28/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm beta HCG là một trong những xét nghiệm cho biết phụ nữ có đang mang thai hay không, ngay từ giai đoạn rất sớm. Không chỉ được thực hiện tại viện, xét nghiệm này cũng có thể được thực hiện ngay tại nhà, giúp chị em không tốn thời gian và công sức đi lại. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn địa chỉ xét nghiệm beta tại nhà Mê Linh đáng tin cậy và cho kết quả nhanh chóng. 

1. Xét nghiệm beta HCG là gì và có ý nghĩa như thế nào?

Khi trứng đã được thụ thai và làm tổ ở tử cung, tế bào nhau thai sẽ tiết ra hormone HCG còn được gọi là hormone thai kỳ. Sau 48 đến 72 tiếng, hormone thai kỳ sẽ tăng gấp đôi. Ở thời điểm tuần thai thứ 8 đến tuần thai thứ 10, nó có thể đạt cực đỉnh. Sau đó, nồng độ HCG giảm dần và tiếp tục ổn định trong suốt quá trình mang thai của chị em.

 Xét nghiệm beta HCG giúp chị em nhận biết mang thai từ rất sớm  Xét nghiệm beta HCG giúp chị em nhận biết mang thai từ rất sớm

Xét nghiệm beta HCG sẽ được thực hiện trên mẫu máu. Đây là loại xét nghiệm có tỉ lệ chính xác cao và rất dễ thực hiện. Một số ý nghĩa quan trọng khi kiểm tra nồng độ beta HCG: 

- Xác định mang thai sớm: 

+ Đây là ý nghĩa quan trọng nhất của loại xét nghiệm này. Nhờ kết quả xét nghiệm, bác sĩ có thể chẩn đoán mang thai sớm ngay cả khi chị em chưa có những dấu hiệu mang thai như đau ngực, chậm kinh, đi tiểu nhiều lần, buồn nôn,… và một số dấu hiệu ốm nghén khác. 

+ Đối với các trường hợp cần nhờ đến các biện pháp hỗ trợ sinh sản để mang thai, chính là những cặp đôi đang rất mong ngóng có em bé thì việc xét nghiệm beta HCG để chẩn đoán mang thai sớm và theo dõi sự phát triển của thai lại càng quan trọng.

+ Từ kết quả xét nghiệm, các bác sĩ có thể chẩn đoán người phụ nữ mang đơn thai hay đa thai. Thông thường, nếu mang đa thai thì nồng độ HCG thường tăng rất cao. Tuy nhiên, cần kết hợp với phương pháp siêu âm thai mới có thể đưa ra kết luận chính xác nhất. 

- Phát hiện mang thai ngoài tử cung, thai chết lưu. 

- Tầm soát dị tật bẩm sinh, đặc biệt là hội chứng Down, chẩn đoán một số bệnh lý liên quan đến một số tế bào nuôi nhau thai và các bệnh lý ở tử cung hay buồng trứng,…

- Bác sĩ hướng dẫn đọc kết quả chỉ số beta HCG như sau: 

+ Nồng độ beta HCG dưới 5 mIU/ml: Được chẩn đoán là không mang thai.

+ Nồng độ HCG trên 25 mIU/ml: Được chẩn đoán là có thai.

+ Nồng độ HCG nằm trong khoảng 5 - 25 mIU/ml: Với kết quả này, bác sĩ rất khó để có thể đưa ra kết quả chính xác. Do đó, bác sĩ sẽ chỉ định bạn thực hiện thêm xét nghiệm beta-HCG một lần nữa sau 48h, nếu kết quả hcg tăng gấp 2 lần thì được kết luận có thai.

Một số trường hợp cần kết hợp siêu âm thai để có được kết quả chính xác

Một số trường hợp cần kết hợp siêu âm thai để có được kết quả chính xác

+ Nếu chỉ số beta HCG thấp bất thường có thể do tính tuổi thai chưa chính xác, do sảy thai, thai nằm ngoài tử cung. 

+ Nếu chỉ số HCG tăng cao bất thường có thể do tính tuổi thai chưa đúng, phụ nữ mang đa thai, thai mắc dị tật bẩm sinh,…

2. Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm beta HCG

- Thời điểm xét nghiệm: Nếu đã thụ thai, nồng độ beta HCG sẽ tăng rất cao. Tuy nhiên nên xét nghiệm sau khi có biểu hiện chậm kinh để có được kết quả chính xác nhất. Nếu xét nghiệm quá sớm, có thể gây ra tỷ lệ âm tính giả vì hàm lượng beta HCG lúc này còn quá ít. 

Một số loại thuốc khiến kết quả xét nghiệm beta bị sai lệch

Một số loại thuốc khiến kết quả xét nghiệm beta bị sai lệch

- Lấy mẫu xét nghiệm không đạt yêu cầu cũng kéo theo kết quả xét nghiệm bị sai lệch. 

- Trước khi thực hiện xét nghiệm, chị em có sử dụng các loại thuốc hay một số loại thực phẩm khiến cho hàm lượng beta HCG bị giảm hoặc tăng bất thường,… cũng có thể khiến cho kết quả xét nghiệm không chính xác. 

3. Gợi ý địa chỉ xét nghiệm beta tại nhà Mê Linh

Xét nghiệm beta HCG là loại xét nghiệm rất phổ biến tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu, bạn hoàn toàn có thể thực hiện xét nghiệm này ngay tại nhà mà vẫn đảm bảo kết quả chính xác. Hiện nay, MEDLATEC được các chuyên gia và nhiều khách hàng đánh giá là đơn vị y tế thực hiện xét nghiệm beta tại nhà Mê Linh uy tín và chính xác. Dưới đây là một số lợi ích cụ thể khi lựa chọn dịch vụ xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC:

Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Mê Linh là địa chỉ xét nghiệm beta HCG đáng tin cậy

Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Mê Linh là địa chỉ xét nghiệm beta HCG đáng tin cậy

- Thuận tiện và tiết kiệm thời gian: Chị em có thể sắp xếp thời gian xét nghiệm phù hợp với quỹ thời gian của mình. Đồng thời không mất thời gian và công sức để di chuyển tới bệnh viện. 

- Đảm bảo kết quả chính xác: Ngoài việc nhân viên y tế đến tận nơi lấy mẫu xét nghiệm, quy trình phân tích mẫu xét nghiệm được thực hiện hoàn toàn giống với dịch vụ xét nghiệm tại bệnh viện. Vì thế, kết quả xét nghiệm vẫn được đảm bảo chính xác. 

- Hạn chế tình trạng phải đến bệnh viện, nơi đông người,… giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh cho mẹ bầu, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

- MEDLATEC được đầu tư quy mô về cơ sở vật chất, máy móc hiện đại. Toàn bộ quy trình lấy mẫu và phân tích, xét nghiệm được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo mang lại kết quả chính xác nhất. 

- Người bệnh có thể nhận kết quả bằng nhiều cách khác nhau, phù hợp với nhu cầu, chẳng hạn nhận kết quả bản cứng được gửi đến tận nhà, nhận kết quả qua thư điện tử, qua điện thoại,… Tuy nhiên, cho dù bất cứ hình thức nào, bạn vẫn sẽ nhận được sự tư vấn chi tiết của các chuyên gia đầu ngành. 

Để được đăng ký dịch vụ xét nghiệm beta tại nhà Mê Linh của MEDLATEC, chị em chỉ cần nhấc máy và gọi đến đường dây nóng 1900 56 56 56, đội ngũ tư vấn viên luôn sẵn sàng tư vấn và hướng dẫn bạn. 

Ngoài ra, nếu có nhu cầu thăm khám trực tiếp, bạn có thể đến Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Mê Linh tại địa chỉ  Khu Đô Thị Hà Phong, Thôn Trung Hậu Đông, Xã Tiền Phong, Huyện Mê Linh, Hà Nội. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.