Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm HIV tại Nghệ An uy tín, được khách hàng lựa chọn

Ngày 05/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Vì tâm lý e ngại, xấu hổ nên nhiều người nghi nhiễm HIV thường bỏ qua hoặc chậm trễ trong việc xét nghiệm chẩn đoán. Chính điều này đã khiến cho quá trình điều trị, quản lý người nhiễm HIV gặp khó khăn. Bài viết dưới đây chia sẻ tới bạn đọc dịch vụ xét nghiệm HIV tại Nghệ An thuận tiện, nhanh gọn, chính xác, đặc biệt có thể tiến hành xét nghiệm tại nhà, đảm bảo an toàn và bảo mật.

1. Làm xét nghiệm HIV nhằm mục đích gì?

HIV là một căn bệnh do virus HIV (Human Immunodeficiency Virus) gây ra, làm suy giảm hệ miễn dịch của người. Đây là căn bệnh vẫn chưa có phương pháp điều trị khỏi hoàn toàn. Lâu dài người bệnh sẽ sống chung với virus cả đời. Bệnh có thể lây qua đường máu, quan hệ tình dục không an toàn, phụ nữ mang thai lây từ mẹ sang con. 

Chính vì vậy, việc xét nghiệm HIV là quan trọng để có phương pháp điều trị phù hợp, giảm thiểu nguy cơ tử vong cao

Xét nghiệm HIV là bước quan trọng để có phương pháp điều trị phù hợp, giảm thiểu nguy cơ tử vong

Xét nghiệm HIV có những phương pháp sau:

  • Xét nghiệm acid nucleic: Phương pháp xét nghiệm này giúp tìm kiếm được virus HIV có trong máu của người bệnh. Xét nghiệm cho biết lượng virus có ở trong máu (hay còn gọi là tải lượng virus HIV). Đây là phương pháp khá tốn kém, thường không được sử dụng cho mục đích sàng lọc chỉ trừ khi bạn có nguy cơ cao nhiễm HIV hoặc có dấu hiệu HIV sớm.  

  • Xét nghiệm để tìm kháng thể của HIV: Xét nghiệm này được dùng phổ biến trong các kit test hoặc xét nghiệm tại nhà để tìm ra lượng kháng thể HIV có trong máu hay trong dịch tiết của cơ thể. Với xét nghiệm máu, người bệnh sẽ được lấy máu từ tĩnh mạch vào ống đựng chuyên dụng đưa đến phòng thí nghiệm để phân tích. Còn với xét nghiệm dịch tễ, bạn sẽ được lấy dịch ở miệng, được thực hiện ngay tại nhà. 

  • Xét nghiệm để tìm kháng thể và kháng nguyên: Kháng thể là tế bào được tạo ra từ hệ miễn dịch khi cơ thể của bạn tiếp xúc với virus HIV. Kháng nguyên là chất lạ xâm nhập vào cơ thể của con người và kích hoạt hệ miễn dịch tự nhiên. 

Khi bạn nhiễm HIV, kháng nguyên hay còn được gọi là p24 xuất hiện sau khi người bệnh đã nhiễm từ 2–4 tuần

Khi bạn nhiễm HIV, kháng nguyên hay còn được gọi là p24 xuất hiện sau khi người bệnh đã nhiễm từ 2-4 tuần

2. Những đối tượng nên làm xét nghiệm HIV

HIV là căn bệnh thế kỷ không ít người đã mắc phải. Trong đó, việc xét nghiệm là điều cần thiết để có những giải pháp chữa trị kịp thời. Dưới đây là những đối tượng cần làm xét nghiệm HIV.

  • Người sử dụng những chất kích thích như ma túy, heroin,...

  • Người quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su khi quan hệ với nhiều người, quan hệ đồng giới nam.

  • Người có bệnh lý về lao phổi hoặc bị nhiễm virus viêm gan C.

  • Người có khả năng lây nhiễm, nhiễm trùng qua quan hệ tình dục; người có yếu tố nguy cơ cao như: vợ hoặc chồng bị nhiễm HIV, nhân viên y tế. 

  • Nhu cầu xét nghiệm HIV trước khi kết hôn, phụ nữ mang thai. 

  • Người khi khám bệnh lâm sàng cho kết quả về triệu chứng gợi ý nhiễm virus HIV.

Ngoài ra, một số đối tượng có triệu chứng sốt kéo dài không rõ lý do, sụt cân đột ngột,… cũng nên đăng ký xét nghiệm HIV để bảo vệ cho chính bản thân cũng như những người thân trong gia đình

3. Địa chỉ xét nghiệm HIV tại Nghệ An uy tín

Hiện nay, xu hướng lựa chọn dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà được ưu tiên bởi bởi nhiều tiện ích, đặc biệt là tính bảo mật. Đối với khách hàng đang sinh sống và làm việc tại Nghệ An, nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ này thì có thể lựa chọn MEDLATEC Nghệ An. Phòng khám có trụ sở tại số 91A Hoàng Thị Loan, Khối 4, Phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, phục vụ quý khách hàng từ 7 giờ đến 19 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả dịp Lễ Tết. 

Vì là cơ sở trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC nên khi khách hàng chọn xét nghiệm HIV tại MEDLATEC Nghệ An sẽ thừa hưởng được tiêu chuẩn chất lượng đồng bộ cũng như những thế mạnh như:

Kỹ thuật viên, bác sĩ được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm

Hệ thống Y tế MEDLATEC phát triển đến nay đã được hơn 26 năm, trở thành địa chỉ thăm khám sức khỏe uy tín của người dân Việt trên cả nước. Bệnh viện luôn chú trọng đầu tư nguồn nhân sự chất lượng cao, giàu kinh nghiệm, y đức.

Trang thiết bị vật tư hiện đại  

Mục đích mang lại những chất lượng thăm khám tốt nhất cho người bệnh, Bệnh viện đã không ngừng đổi mới, nâng cấp trang thiết bị y tế. Một trong những điều làm nên thương hiệu của MEDLATEC chính là Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn Quốc tế ISO 15189:2012 và CAP. 

Chính vì vậy, khi xét nghiệm HIV tại Nghệ An ở MEDLATEC, khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm về tính chính xác và nhanh chóng của kết quả.

Ưu đãi về chính sách

Khi lựa chọn MEDLATEC, khách hàng không chỉ được phục vụ tận tình, chuyên nghiệp mà còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, bảng giá dịch vụ hợp lý. Đặc biệt, đối với dịch vụ xét nghiệm tại nhà, Phòng khám áp dụng chi phí như bảng giá được niêm yết tại Bệnh viện, Khách hàng chỉ phải trả thêm 10.000 VNĐ cho chi phí đi lại lấy mẫu. Bên cạnh đó, dịch vụ lấy mẫu tại nhà còn có nhiều ưu điểm nổi bật sau:  

  • Khách hàng được tùy chọn khung thời gian lấy mẫu phù hợp nhất.

  • Không cần di chuyển, đi lại tốn kém, tiết kiệm được thời gian.

  • Xét nghiệm HIV tại nhà giúp bạn biết được kết quả chính xác, nhanh chóng, đồng thời được bác sĩ chuyên môn tại MEDLATEC tư vấn chi tiết sau khi đã có kết quả. 

  • Thông tin cá nhân của khách hàng được bảo mật, tránh đi sự mặc cảm của bản thân người bệnh.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC nhanh chóng, chính xác, tiện ích

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC nhanh chóng, chính xác, tiện ích

4. Quy trình xét nghiệm HIV tại nhà của MEDLATEC

Đăng ký lịch hẹn xét nghiệm HIV

Khách hàng cần gọi điện đến tổng đài của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC theo số: 1900 56 56 56 hoặc đăng ký trực tuyến qua website: www.medlatec.vn

Thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm 

Sau khi tiếp nhận đơn đăng ký, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ gọi điện chốt lịch hẹn, địa điểm với khách hàng. Sau đó, đúng thời gian đặt lịch sẽ đến tận nơi để lấy mẫu bệnh phẩm. 

Mẫu xét nghiệm sẽ được bảo quản trong ống nghiệm chuyên dụng và trong điều kiện nhiệt độ phòng từ 2 - 8 độ C

Mẫu xét nghiệm sẽ được bảo quản trong ống nghiệm chuyên dụng và trong điều kiện nhiệt độ phòng từ 2 - 8 độ C

Thực hiện trả kết quả xét nghiệm HIV

Thời gian thực hiện xét nghiệm và trả kết quả về cho khách hàng tương đối nhanh chóng, chuyên nghiệp. Khách hàng sẽ nhận được kết quả với các hình thức sau: giao tận nhà, tra cứu qua website, ứng dụng MedOn của MEDLATEC.

Tư vấn kết quả xét nghiệm

Khi đã có kết quả xét nghiệm HIV tại nhà, bác sĩ chuyên khoa sẽ liên hệ tư vấn cho người bệnh về kết quả xét nghiệm cùng với chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt sao cho khoa học, hợp lý, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về dịch vụ xét nghiệm HIV tại Nghệ An của MEDLATEC. Để đăng ký dịch vụ bạn hãy liên hệ đến hotline: 1900 56 56 56 để được hướng dẫn, hoặc có thể đến trực tiếp phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An theo địa chỉ: số 91A Hoàng Thị Loan, Khối 4, Phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.