Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm HIV tại Ninh Bình nhanh chóng, chính xác

Ngày 08/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Vì tâm lý e ngại mà nhiều người dù nghi nhiễm vẫn không muốn làm xét nghiệm chẩn đoán HIV. Do đó, bài viết dưới đây MEDLATEC sẽ gợi ý một địa chỉ xét nghiệm HIV tại Ninh Bình tin cậy, đảm bảo cho kết quả nhanh chóng, chính xác, đặc biệt là bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng.

1. Mục đích việc xét nghiệm HIV 

Năm 2014, Tổ chức Liên Hợp Quốc đã phát động 3 mục tiêu toàn cầu đến năm 2020, còn gọi là mục tiêu 90-90-90, đó là:

  • 90% số người nhiễm virus HIV nắm rõ được tình trạng nhiễm HIV của mình;  

  • 90% người nhiễm virus HIV được điều trị bằng phương pháp ARV;

  • 90% số người đã điều trị bằng ARV có thể kiểm soát được lượng virus đạt mức thấp nhất và có sức khỏe tốt. Đồng thời giảm tình trạng lây nhiễm HIV cho những người xung quanh. 

Vì thời gian ủ bệnh khi nhiễm HIV (nhiễm HIV nhưng không có triệu chứng) có thể kéo dài nhiều năm và người bệnh vẫn khỏe mạnh bình thường. Do đó, việc xét nghiệm HIV đối với người đang nghi ngờ hoặc có dấu hiệu nhiễm virus là cần thiết.

Theo các chuyên gia về bệnh xã hội, mục đích chính của việc xét nghiệm HIV là tìm ra được những kháng thể chống lại virus hoặc kháng nguyên (con của virus) có ở trong cơ thể con người, qua đó khẳng định một người có bị nhiễm HIV hay không.

Thời gian để kháng thể sản sinh tầm khoảng từ 3 đến 6 tháng hay còn được gọi là “thời kỳ cửa sổ”

Thời gian để kháng thể sản sinh tầm khoảng từ 3 đến 6 tháng hay còn được gọi là “thời kỳ cửa sổ”

2. Những trường hợp nên thực hiện xét nghiệm HIV 

Virus HIV tấn công vào tế bào bạch cầu ở bên trong hệ miễn dịch của cơ thể con người. HIV đã dùng chính chất di truyền của mình để nhân lên quá trình sinh sôi, chúng cứ vậy tiếp diễn và làm cho hệ miễn dịch bị tổn thương nghiêm trọng.

Là một căn bệnh chưa có thuốc đặc hiệu, chỉ điều trị bằng loại thuốc kháng virus với mục đích hạn chế diễn biến của bệnh, kéo dài tuổi thọ cho người bệnh. Sau đây là tổng hợp từ MEDLATEC về những đối tượng nên xét nghiệm HIV tại nhà càng sớm càng tốt.

  • Người đang trong mối quan hệ về đồng tính người chuyển giới.

  • Đã quan hệ tình dục với nhiều người qua hậu môn hoặc âm đạo hoặc với người đã dương tính với HIV.

  • Dùng chung một loại bơm kim tiêm hoặc những đồ dùng khác như nước, bông băng y tế với người nhiễm HIV.

  • Người đã từng mua bán dâm và được chẩn đoán về điều trị một số bệnh lây qua đường tình dục.

  • Người đang điều trị hoặc chẩn đoán mắc bệnh về lao phổi hoặc viêm gan.

  • Phụ nữ trước và trong quá trình có thai nên xét nghiệm HIV để giúp phòng ngừa nguy cơ HIV từ mẹ sang con.

  • Vợ/chồng/con của người nhiễm HIV; anh chị em của trẻ nhiễm HIV, người phơi nhiễm với HIV. 

  • Các trường hợp khác có nhu cầu.

Con đường lây nhiễm HIV

Con đường lây nhiễm HIV 

3. Các hạng mục xét nghiệm HIV 

Một số hạng mục để bạn thực hiện xét nghiệm HIV có thể kể tới: 

  • Xét nghiệm axit nucleic (NAT): Mục đích chính của việc xét nghiệm NAT đó là kiểm tra virus HIV có đang ở trong máu hay không. Xét nghiệm này khá chính xác ở giai đoạn đầu nhiễm HIV.

  • Xét nghiệm về kháng nguyên và kháng thể của HIV: Cách xét nghiệm HIV tại nhà mục đích chính để tìm ra được lượng kháng nguyên và kháng thể từ HIV. Kháng thể được sinh ra từ hệ miễn dịch của cơ thể tiếp xúc đến nguyên nhân gây ra HIV. Kháng nguyên chính là một chất lạ đã thâm nhập vào cơ thể người bệnh và kích hoạt một hệ miễn dịch tự nhiên.

  • Xét nghiệm kháng thể: Xét nghiệm này để tìm kiếm loại kháng thể HIV có trong máu hoặc dịch tiết bên trong cơ thể. Bạn có thể tự  thực hiện xét nghiệm này tại nhà. Tuy nhiên, nếu kết quả là dương tính, bạn cần phải đến cơ sở y tế để thực hiện xét nghiệm chẩn đoán chính xác.

4. Địa chỉ xét nghiệm HIV tại Ninh Bình uy tín, tin cậy

HIV là căn bệnh xã hội gây tác động xấu đến người bệnh. Bởi vậy, những người có dấu hiệu nghi nhiễm thường có tâm lý e dè, ái ngại khi đi xét nghiệm. Lúc này, việc lựa chọn một cơ sở y tế uy tín, kín đáo là cần thiết đối với bệnh nhân. Hiện nay, tại tỉnh Ninh Bình có rất nhiều cơ sở y tế đáp ứng nhu cầu xét nghiệm HIV của người dân. 

Trong đó, Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Ninh Bình có trụ sở tại: Ngõ 310 Lê Thái Tổ, phố Lê Lợi, phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình là địa chỉ được đông đảo khách hàng lựa chọn bởi nhiều ưu điểm. Trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, MEDLATEC Bình Dương thừa hưởng các tiêu chuẩn chất lượng đồng bộ cũng như những thế mạnh như:

  • Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao của người dân.

  • Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, vững về nghiệp vụ. Không gian thăm khám lịch sự, văn minh.

  • Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh của MEDLATEC được trang bị nhiều loại máy móc hiện đại như: máy chụp MRI, máy chụp CT, máy siêu âm, X-quang,... mang lại những hình ảnh chính xác, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh.

  • Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC đạt chứng chỉ ISO 15189:2012 và chứng nhận CAP.

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC sở hữu hệ thống máy móc hiện đại

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC sở hữu hệ thống máy móc hiện đại

Đặc biệt, MEDLATEC Ninh Bình còn có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm HIV tại nhà giúp cho khách hàng tiết kiệm thời gian, không mất công di chuyển, chờ đợi tại bệnh viện. Giá dịch vụ xét nghiệm tại nhà tại MEDLATEC cũng rất hợp lý, được áp dụng như giá niêm yết tại bệnh viện, khách hàng chỉ phải trả thêm 10.000 VNĐ cho phí đi lại lấy mẫu, trả kết quả.

5. Quy trình lấy mẫu xét nghiệm tại nhà Ninh Bình của MEDLATEC

Sau đây là quy trình với dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Ninh Bình do MEDLATEC triển khai:

Đặt lịch hẹn lấy mẫu bệnh phẩm

Khách hàng muốn thực hiện xét nghiệm HIV tại nhà của MEDLATEC có thể gọi đến hotline 1900 56 56 56 hoặc đăng ký trên website Medlatec.vn để hẹn lịch. Sau đó, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ gọi điện thoại cho khách để xác nhận lại thông tin về thời gian và địa chỉ lấy mẫu xét nghiệm.

 Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm HIV tại nhà

●  Nhân viên y tế tiến hành sát trùng và lấy máu tĩnh mạch trên tay (mẫu bệnh phẩm thường là huyết thanh hoặc huyết tương chống đông). 

● Mẫu máu được đựng ở trong ống thí nghiệm chuyên dụng có chứa những chất EDTA, Heparin hoặc không có thành phần chống đông.

● Mẫu bệnh phẩm sẽ được đưa đến Trung tâm xét nghiệm nhanh chóng trong điều kiện nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C.

Trả kết quả xét nghiệm

Sau khi có kết quả xét nghiệm HIV tại nhà, Bệnh viện sẽ gửi một tin nhắn đến khách hàng và hướng dẫn cách thức tra cứu kết quả xét nghiệm trên hệ thống website Medlatec.vn hoặc trên ứng dụng Med-On.

Có MEDLATEC lấy mẫu xét nghiệm HIV tại nhà khỏi lo xấu hổ, e dè

Có MEDLATEC lấy mẫu xét nghiệm HIV tại nhà khỏi lo xấu hổ, e dè

Đồng thời, chuyên gia MEDLATEC sẽ gọi điện trực tiếp đến khách hàng để tư vấn về kết quả cùng một số biện pháp được đưa ra cho bạn về cách sinh hoạt, chế độ ăn uống để bảo vệ sức khỏe, phòng tránh hoặc hỗ trợ điều trị HIV. Bác sĩ có thể sẽ chỉ định một buổi thăm khám trực tiếp hoặc làm thêm các xét nghiệm chuyên sâu nếu cần tùy từng trường hợp và nhu cầu của khách hàng.

HIV một căn bệnh rất nguy hiểm, chưa có thuốc chữa nên bạn không được xem thường và chủ quan. Để thực hiện dịch vụ xét nghiệm HIV tại Ninh Bình lấy mẫu tận nơi của MEDLATEC, bạn hãy liên hệ đến đường dây 1900 56 56 56, đội ngũ tư vấn viên của Bệnh viện sẽ nhanh chóng tư vấn và hướng dẫn cách đăng ký nhanh nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.