Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm máu Cần Thơ nhanh và uy tín

Ngày 21/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bạn đang có nhu cầu xét nghiệm máu Cần Thơ kiểm tra sức khỏe tổng quát hoặc chẩn đoán bệnh lý do có những dấu hiệu bất thường? Bạn ngại đến bệnh viện xếp hàng chờ khám vì mất nhiều thời gian, thủ tục phức tạp? Vậy thì dịch vụ xét nghiệm tại MEDLATEC Cần Thơ chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

1. Những điều cần biết về xét nghiệm máu

Đây là xét nghiệm cơ bản được chỉ định cho hầu hết các trường hợp cần đánh giá sức khỏe. Mẫu bệnh phẩm được sử dụng là mẫu máu, kết quả có được có thể xác định được tác nhân gây bệnh và chẩn đoán những bệnh lý bất thường, hoặc đánh giá cũng như theo dõi quá trình điều trị, tầm soát ung thư,… 

Xét nghiệm máu bao gồm các loại chính sau: 

Xét nghiệm công thức máu toàn phần

Hay còn được gọi là tổng phân tích tế bào máu. Hầu như tất cả mọi trường hợp cần kiểm tra sức khỏe định kỳ hay đi khám với những lý do bất thường đều phải làm xét nghiệm này. Xét nghiệm giúp phân tích, nhận định các bất thường của tế bào máu, chỉ số trong máu. Qua đó có thể xác định được tình trạng rối loạn hoạt động của các tế bào máu như: rối loạn đông máu, nhiễm trùng, thiếu máu, ung thư máu,…

Đây là phương pháp rất phổ biến trong chẩn đoán bệnh lý Đây là phương pháp rất phổ biến trong chẩn đoán bệnh lý

Xét nghiệm sinh hóa máu

Xét nghiệm này thực hiện trên huyết tương hoặc huyết thanh của máu, dùng để đo các chất, các chỉ số trong máu. Thông qua kết quả xét nghiệm sinh hóa, bác sĩ có thể đánh giá được tình trạng sức khỏe cơ thể, chức năng của gân, thận, mật, tình trạng cơ, khớp, chỉ số đường huyết, mỡ máu, điện giải, nồng độ acid uric, canxi, các vi chất,…

2. Mục đích của xét nghiệm máu là gì?

Dịch vụ xét nghiệm máu có thể thực hiện các dạng xét nghiệm với những mục đích như sau: 

Chẩn đoán các bệnh về máu

Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu có thể giúp phát hiện những rối loạn trong máu liên quan đến bệnh lý. Chẳng hạn như: thiếu máu do thiếu sắt, thiếu máu cục bộ do tổn thương hay chảy máu, nhiễm trùng, ung thư máu cùng rất nhiều bệnh lý khác. Bởi nếu trên cơ thể có sự bất thường trong hoạt động của các cơ quan thì đều được biểu hiện trong máu. 

Xét nghiệm này giúp kiểm tra các chỉ số cơ bản như: 

  • Tế bào hồng cầu: phát hiện tình trạng thiếu máu, xuất huyết và nhiều rối loạn khác về máu. 

  • Tế bào bạch cầu: giúp phát hiện tình trạng nhiễm trùng, rối loạn hệ miễn dịch, ung thư máu.

  • Các tiểu cầu: Sự bất thường của tiểu cầu có thể do rối loạn chảy máu, tụ huyết khối. 

Kết quả xét nghiệm máu giúp chẩn đoán nhiều bệnh lý

Kết quả xét nghiệm máu giúp chẩn đoán nhiều bệnh lý

Kiểm tra chức năng gan, thận

Các xét nghiệm cơ bản như: AST, ALT, GGT, bilirubin, ure, creatinin,... Qua đó giúp phát hiện các bệnh lý về thận, bệnh viêm gan, xơ gan, men gan cao, ung thư gan,…

Chẩn đoán bệnh lý về đường huyết

Xét nghiệm máu là giải pháp tối ưu để đo lượng glucose trong máu. Kết quả giúp nhận định nguy cơ tiểu đường ở mức độ nào. 

Chẩn đoán tình trạng mỡ máu

Xét nghiệm máu có thể đo được các chỉ số về cholesterol, triglyceride, HDL-C,… Qua đó, bác sĩ có thể đánh giá được khả năng mắc bệnh tim mạch, mạch vành, xơ vữa động mạch, bệnh mỡ máu,…

Chẩn đoán các bệnh lý khác

Nhiều bệnh lý khác được phát hiện và sàng lọc qua máu như:

- Các bệnh lý liên quan đến rối loạn nội tiết - hormone.

- Miễn dịch.

- Tầm soát ung thư sớm.

- Di truyền. 

Xét nghiệm máu giúp phát hiện mọi bất thường trong cơ thể

Xét nghiệm máu giúp phát hiện mọi bất thường trong cơ thể

3. Xét nghiệm máu Cần Thơ ở đâu uy tín?

Các cơ sở y tế tuyến huyện cũng có thể thực hiện xét nghiệm này. Tuy nhiên, mức độ chính xác và khả năng phân tích đưa ra những kết quả đánh giá chuẩn cho nhiều chỉ số quan trọng thì không phải cơ sở y tế nào cũng có thể đáp ứng được.

Kết quả xét nghiệm phụ thuộc vào độ nhạy và chất lượng của máy móc, thiết bị phân tích và trình độ, chuyên môn của bác sĩ thực hiện. Đặc biệt là những xét nghiệm phức tạp, chẩn đoán bệnh lý tiềm ẩn, tầm soát tế bào ung thư,… thì những yếu tố này càng quan trọng.

Thực hiện xét nghiệm tại bệnh viện công lập, người bệnh phải mất thời gian đi lại và chờ đợi rất lâu. Do quá đông bệnh nhân nên hầu hết mọi xét nghiệm chỉ mang tính cơ bản và phát hiện được những bệnh lý mang tính chất đã ở mức nghiêm trọng. Vậy nên, khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ xét nghiệm máu Cần Thơ tại chi nhánh của MEDLATEC nơi đây để thấy được những tiện ích mà Hệ thống Y tế này mang lại. 

MEDLATEC cung cấp dịch vụ xét nghiệm máu Cần Thơ uy tín và chất lượng

MEDLATEC cung cấp dịch vụ xét nghiệm máu Cần Thơ uy tín và chất lượng

4. xét nghiệm máu Cần Thơ của MEDLATEC

MEDLATEC Cần Thơ trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC và thừa hưởng toàn bộ ưu thế về cơ sở vật chất, nguồn lực sẵn có. Cụ thể, MEDLATEC là thương hiệu y tế đã với lịch sử gần 30 năm phát triển và xây dựng uy tín trên toàn quốc. Hệ thống Y tế MEDLATEC bao gồm: 01 Bệnh viện Đa khoa tại Hà Nội; 08 Phòng khám Đa khoa ở các tỉnh, thành phố (Hà Nội, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Cần Thơ); gần 40 địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm tại các tỉnh thành trong cả nước; hơn 50 địa điểm thu gom mẫu. Hiện nay, mạng lưới của MEDLATEC đã mở rộng sang Campuchia, Lào để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của cộng đồng.

Đặc biệt, MEDLATEC còn là đơn vị tiên phong, đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm tại Việt Nam hiện nay với Trung tâm Xét nghiệm được đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn ISO 15189:2012 và CAP. Cùng đó là đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, nhân viên y tế có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm,... đáp ứng tốt nhiều danh mục xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu, cho kết quả nhanh, chính xác.

 

Chi nhánh MEDLATEC Cần Thơ

Chi nhánh MEDLATEC Cần Thơ

Bởi vậy, khách hàng có nhu cầu xét nghiệm máu tổng quát tại Cần Thơ có thể đến MEDLATEC Cần Thơ để thăm khám và thực hiện xét nghiệm này. Khách hàng có thể lựa chọn 2 hình thức dịch vụ: 

  • Trực tiếp đến phòng khám để lấy máu xét nghiệm.

  • Hoặc chọn dịch vụ xét nghiệm máu tổng quát tại nhà Cần Thơ, đăng ký để nhân viên đến tận nhà lấy mẫu và trả kết quả tại nhà.

Địa chỉ phòng khám như sau:  

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cần Thơ: số 598 đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Để đăng ký đặt lịch khám hoặc đăng ký lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.