Tin tức

Gợi ý địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Cần Thơ uy tín

Ngày 16/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm nước tiểu có thể nhận biết những bất thường về nồng độ các chất trong nước tiểu. Từ đó có thể chẩn đoán nhiều loại bệnh lý phổ biến, nhất là bệnh về đường tiết niệu. Hiện nay, có nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm nước tiểu và một trong những địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Cần Thơ uy tín nhất chính là Phòng khám Chuyên khoa MEDLATEC Cần Thơ – trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. 

1. Xét nghiệm nước tiểu có thể xác định những bệnh gì?

Xét nghiệm nước tiểu không chỉ góp phần chẩn đoán bệnh chính xác mà còn có thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh, theo dõi và đánh giá về hiệu quả của phác đồ chữa bệnh. Dưới đây là một số bệnh lý có thể được chẩn đoán nhờ phương pháp xét nghiệm nước tiểu: 

Xét nghiệm nước tiểu có thể nhận biến những bệnh lý về thận

Xét nghiệm nước tiểu có thể nhận biến những bệnh lý về thận

- Nhiễm trùng đường tiểu: Những bất thường về chỉ số tế bào bạch cầu và Nitrate có trong nước tiểu chính là cơ sở quan trọng giúp các bác sĩ nhận biết trong nước tiểu có vi khuẩn hay không, người bệnh có bị nhiễm trùng đường tiểu hay không. 

- Một số vấn đề về bàng quang: Đây là bộ phận chứa nước tiểu và đồng thời có nhiệm vụ đưa ra thông báo khi lượng nước tiểu đã vượt quá mức giới hạn. Trong trường hợp người bệnh gặp phải những bệnh lý về bàng quang, chẳng hạn như bệnh viêm bàng quang, ung thư bàng quang,… thì nước tiểu có thể lẫn máu, có chứa vi khuẩn và kèm theo nhiều biểu hiện khác. 

- Những bất thường ở thận: Khi kết quả xét nghiệm nước tiểu cho thấy bất thường về các chỉ số Protein, chỉ số pH, hay tế bào hồng cầu,… rất có thể người bệnh đang phải đối mặt với tình trạng viêm cầu thận, viêm bể thận, hay một số bệnh lý khác về thận. Phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh về thận là yếu tố quan trọng để nâng cao hiệu quả điều trị và phòng tránh nguy cơ biến chứng. 

- Bệnh tiểu đường: Các chỉ số về nồng độ Glucose, Keton trong nước tiểu,… sẽ là cơ sở quan trọng để góp phần đánh giá một người có mắc bệnh tiểu đường hay không. 

- Các bệnh về gan: Nhờ thực hiện xét nghiệm nước tiểu, các bác sĩ có thể phân tích được chỉ số UBG và BIL và từ đó đánh giá nguy cơ các bệnh lý về gan. Nếu hai chỉ số này đều cho kết quả bất thường thì rất có thể, người bệnh đang gặp phải các tổn thương về gan. 

Phát hiện bệnh lây qua đường tình dục nhờ xét nghiệm nước tiểu

Phát hiện bệnh lây qua đường tình dục nhờ xét nghiệm nước tiểu

- Bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nam giới: Ở giai đoạn đầu, những căn bệnh này rất khó phát hiện vì chưa xuất hiện triệu chứng hoặc những triệu chứng không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với các bệnh thông thường khác. Tuy nhiên, nhờ xét nghiệm nước tiểu, các bác sĩ có thể phát hiện nhanh chóng các bệnh lây truyền qua đường tình dục, thậm chí có thể phát hiện ngay cả trong giai đoạn ủ bệnh. 

2. Các phương pháp xét nghiệm nước tiểu và một số lưu ý

Hiện nay có 3 phương pháp xét nghiệm nước tiểu phổ biến, đó là:

Có 4 phương pháp xét nghiệm nước tiểu :

- Phương pháp tự động hoàn toàn trên máy xét nghiệm.

- Phương pháp bán tự động: Kỹ thuật viên sử dụng que test chuyên dụng nhúng vào mẫu nước tiểu và đo trên máy để ra các chỉ số nước tiểu.

- Phương pháp cấy nước tiểu: Nước tiểu được nuôi cấy trong môi trường thạch dinh dưỡng, nhằm phát hiện các vi khuẩn có trong nước tiểu.

- Phương pháp sinh học phân tử: Với mục đích xác định các bệnh lây truyền qua đường tình dục. 

 

xét nghiệm nước tiểu Cần Thơ

Màu sắc nước tiểu cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý

- Lưu ý: Trước khi thực hiện xét nghiệm nước tiểu, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau

+ Lấy nước tiểu giữa dòng. 

+ Một số trường hợp cần lấy mẫu nước tiểu trong lần đầu tiên đi vệ sinh vào buổi sáng sớm và sau khi thức dậy. 

+ Ngừng dùng một số loại thuốc điều trị để tránh làm sai lệch quả xét nghiệm. 

+ Tránh ăn các loại thực phẩm có màu để tránh làm thay đổi màu sắc nước tiểu và ảnh hưởng đến kết quả. 

+ Không thực hiện xét nghiệm nước tiểu khi đang trong ngày kinh nguyệt.

3. Gợi ý địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Cần Thơ uy tín

Xét nghiệm nước tiểu có thể giúp xác định nhiều vấn đề bất thường về sức khỏe. Do đó, loại xét nghiệm này không thể thiếu trong khám sức khỏe định kỳ, kiểm tra và sàng lọc những bệnh đường tiết niệu. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng thực hiện loại xét nghiệm này tại nhiều cơ sở y tế trên cả nước. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng đảm bảo kết quả chính xác. Do đó, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn cơ sở y tế đáng tin cậy. 

MEDLATEC được đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại

MEDLATEC được đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại

Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Cần Thơ uy tín, có thể lựa chọn Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ – trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. 

Đây là nơi quy tụ các chuyên gia bác sĩ giỏi chuyên môn và luôn nhiệt huyết với người bệnh. Đặc biệt, MEDLATEC còn chú trọng đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại. Các loại máy xét nghiệm của MEDLATEC đều được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển trên thế giới, đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác nhất và cho kết quả trong thời gian ngắn nhất, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian thăm khám bệnh. 

Một ưu điểm vượt trội của MEDLATEC là dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, rất thuận tiện, giúp tiết kiệm thời gian với chi phí hợp lý mà vẫn đảm bảo độ chính xác cao. Nếu bạn quá bận rộn, thì đây chính là dịch vụ lý tưởng và rất phù hợp với bạn. 

Chỉ cần nhấc máy và gọi đến tổng đài 1900 56 56 56, quý khách hàng sẽ được các tổng đài viên tư vấn, hướng dẫn chi tiết về cách đặt lịch khám. 

Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ

Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ

Hoặc bạn cũng có thể đến khám trực tiếp tại địa chỉ: 

- Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ: Số 349AA Đường Nguyễn Văn Cừ Nối Dài, Phường An Bình, Quận Ninh Kiều Thành phố Cần Thơ.

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cần Thơ: 598 Đường 30/4, Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.