Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm PCR tại Lào Cai khẳng định Covid-19

Ngày 24/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm PCR tại Lào Cai, chung tay cùng cộng đồng trong việc bảo vệ sức khỏe người dân trước đại dịch Covid-19, Phòng khám Chuyên khoa xét nghiệm Lào Cai đã ra đời. Đây là địa chỉ hội tụ đầy đủ mọi điều kiện tốt nhất để thực hiện xét nghiệm này một cách nhanh chóng và chính xác, giúp người dân địa phương dễ dàng tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao trong một mức chi phí vô cùng hợp lý.

1. Đôi điều cơ bản về xét nghiệm PCR chẩn đoán Covid-19

Xét nghiệm PCR được thực hiện bằng kỹ thuật Real - time (RT-PCR) hiện đang được biết đến như một kỹ thuật chuẩn xác nhất đối với việc tìm ra sự có mặt của virus SARS-CoV-2 trong cơ thể người bệnh. Thông qua xét nghiệm bác sĩ có thể nhận thấy sự tồn tại của một hoặc nhiều gen axit ribonucleic (RNA) của  SARS-CoV-2 hoặc tình trạng nhiễm trùng ở thời gian gần và giai đoạn hiện tại.

Nhân viên y tế đang lấy dịch hầu họng để thực hiện xét nghiệm PCR chẩn đoán Covid-19

Nhân viên y tế đang lấy dịch hầu họng để thực hiện xét nghiệm PCR chẩn đoán Covid-19

Mẫu bệnh phẩm được dùng trong xét nghiệm là dịch phết hầu họng của người nghi nhiễm. Không giống như test nhanh kháng nguyên, xét nghiệm PCR cần một khoảng thời gian dài hơn để thực hiện nên kết quả sẽ được trả tới người bệnh trong khoảng 24 giờ tính từ thời điểm được lấy mẫu với tính chính xác cao và ít có nguy cơ dương tính giả. Từ kết quả xét nghiệm bác sĩ có thể phát hiện trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ngay từ 1 - 2 ngày trước khi khởi phát triệu chứng đầu tiên và khi vào giai đoạn bệnh toàn phát.

2. Địa chỉ xét nghiệm PCR tại Lào Cai khẳng định Covid-19

2.1. Vì sao cần phải lựa chọn địa chỉ xét nghiệm PCR uy tín tại Lào Cai?

Đến nay, PCR vẫn được xem là xét nghiệm khẳng định Covid-19. Thêm vào đó, có không ít trường hợp do những yêu cầu đặc thù cần phải có giấy xác nhận âm tính với Covid-19 thì mới được phép bay, xuất/nhập cảnh,... Xuất phát từ thực tế này mà nhiều người muốn tìm đến dịch vụ xét nghiệm PCR .

Mặc dù PCR có phản ứng rất nhạy nên cho kết quả mang tính chính xác cao; nhưng độ chính xác của xét nghiệm lại phụ thuộc rất nhiều vào khâu quản lý chất lượng, máy móc thiết bị cũng như người thực hiện xét nghiệm. Muốn có được kết quả xét nghiệm chính xác thì cần phải thực hiện ở địa chỉ uy tín đáp ứng tốt các yếu tố này. Đặc biệt hơn nữa là, chỉ khi xét nghiệm ở những cơ sở y tế được Bộ Y tế cấp phép trong lĩnh vực xét nghiệm PCR thì bạn mới có được giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 đủ giá trị lưu hành.

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm PCR tuân thủ quy tắc an toàn phòng dịch do nhân viên MEDLATEC thực hiện

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm PCR tuân thủ quy tắc an toàn phòng dịch do nhân viên MEDLATEC thực hiện

Xuất phát từ thực tế đó có thể thấy rằng người dân sinh sống tại Lào Cai rất cần đến một địa chỉ xét nghiệm PCR uy tín. Nếu tìm được địa chỉ như vậy có nghĩa là bạn không chỉ được chẩn đoán đúng bệnh mà khi cần, bạn có thể dễ dàng lấy được giấy chứng nhận Covid để phục vụ cho đặc thù công việc, di chuyển của chính mình.

2.2. MEDLATEC Lào Cai - địa chỉ uy tín về xét nghiệm PCR khẳng định Covid-19

Như đã nói ở trên, xét nghiệm PCR hiện nay đang được đánh giá là có giá trị vàng trong phát hiện virus SARS-CoV-2 bởi tính chính xác cao. Tuy nhiên, muốn đạt được những điều ấy thì xét nghiệm cần được thực hiện tại cơ sở y tế có phòng Lab đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ xét nghiệm PCR tại Lào Cai để có giấy chứng nhận Covid-19 thì Phòng khám Chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Lào Cai là một gợi ý không nên bỏ qua. Phòng khám trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - một trong những đơn vị y tế uy tín nhất trong lĩnh vực xét nghiệm đã được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm PCR khẳng định Covid-19.

Trung tâm xét nghiệm MEDLATEC với thiết bị hiện đại đem đến kết quả chính xác cho khách hàng xét nghiệm PCR tại Lào Cai 

Trung tâm xét nghiệm MEDLATEC với thiết bị hiện đại đem đến kết quả chính xác cho khách hàng xét nghiệm PCR tại Lào Cai 

Hiện nay, Phòng khám đang triển khai dịch vụ xét nghiệm Covid-19 bằng kỹ thuật PCR trực tiếp tại Phòng khám. Sự ra đời của phòng khám không chỉ giúp giảm tải cho các bệnh viện địa phương mà còn đáp ứng mong mỏi của người dân về dịch vụ y tế tư nhân chất lượng cao có khả năng sàng lọc, phát hiện sớm Covid-19.

Vậy những ai nên thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19 tại Lào Cai? Chuyên gia y tế khuyến cáo rằng xét nghiệm PCR tại Lào Cai phù hợp với tất cả những ai đang có nhu cầu thực hiện xét nghiệm này, nhất là các trường hợp:

- Có triệu chứng nghi ngờ đối với bệnh Covid-19.

- Đã tiếp xúc với F0.

- Cần xét nghiệm sàng lọc để cấp giấy xác nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 phục vụ cho nhu cầu xuất/nhập cảnh, làm việc,...

Lựa chọn xét nghiệm PCR với Phòng khám Chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Lào Cai, bạn sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích:

- Có thể lấy mẫu mọi thời điểm vì phòng khám hoạt động 24/7, không nghỉ các ngày Lễ, Tết.

- Giấy xác nhận âm tính của xét nghiệm này đáp ứng đầy đủ tiêu chí theo yêu cầu của Lãnh sự quán quốc tế, hãng hàng không, cơ quan quản lý xuất/nhập cảnh.

- Có kết quả nhanh chóng chỉ sau 6 - 7 giờ kể từ thời điểm được lấy mẫu.

- Toàn bộ quá trình xét nghiệm đều được thực hiện tại Trung tâm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP của Hội bệnh học Hoa Kỳ nên hoàn toàn yên tâm về tính chính xác của kết quả xét nghiệm.

Thông tin chi tiết về dịch vụ, quý khách hàng có thể liên hệ ngay đến Tổng đài 1900 56 56 56. Tại đây, đội ngũ chuyên gia y tế của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ giải đáp, tư vấn cặn kẽ về vấn đề mà bạn đang quan tâm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.