Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Bà Rịa - Vũng Tàu uy tín

Ngày 27/09/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bệnh sốt xuất huyết thường xuất hiện vào mùa mưa và nếu không được kiểm soát tốt rất dễ bùng dịch. Để phát hiện bệnh sốt xuất huyết, chúng ta nên chủ động đi xét nghiệm khi có những triệu chứng nghi nhiễm. Với người dân ở Bà Rịa - Vũng Tàu thì nên lựa chọn địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Bà Rịa - Vũng Tàu nào thì uy tín?

1. Thông tin về bệnh sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là dạng bệnh truyền nhiễm cấp tính thường gặp ở những khu vực có khí hậu nóng ẩm. Tác nhân gây bệnh là virus Dengue, chúng thường lây truyền từ người sang người, qua vật trung gian là muỗi vằn. 

Muỗi vằn là vật trung gian lây truyền virus Dengue

Muỗi vằn là vật trung gian lây truyền virus Dengue

Ở mỗi giai đoạn, biểu hiện của bệnh sẽ thay đổi. Ở giai đoạn đầu, biểu hiện bệnh không rõ ràng và có thể nhầm lẫn với những bệnh lý khác. Nếu không được thăm khám và điều trị sớm, sốt xuất huyết có thể gây nhiều biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe, như tràn dịch màng phổi, xuất huyết nội tạng,... nặng nhất là tử vong. 

Để nhận biết bệnh, bạn có thể dựa vào một số biểu hiện đặc trưng như sau: 

  • Sốt cao liên tục trong khoảng 2 ngày trở lên, thường trên 39 độ C và thuốc hạ sốt không có tác dụng. 
  • Mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn và có thể nôn. 
  • Đau đầu, đau nhức hốc mắt.
  • Đau nhức khớp khiến toàn thân uể oải. 
  • Phát ban trên da (ít hoặc nhiều tùy từng trường hợp). 
  • Chảy máu ở một số vị trí: chảy máu chân răng, máu tai, máu mũi, đi phân máu,...

Ở mỗi giai đoạn, triệu chứng của bệnh nhân có thể khác nhau

Ở mỗi giai đoạn, triệu chứng của bệnh nhân có thể khác nhau

2. Các phương pháp xét nghiệm chẩn đoán sốt xuất huyết

Hiện nay, 3 phương pháp xét nghiệm chẩn đoán sốt xuất huyết phổ biến là: xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1, xét nghiệm phát hiện kháng thể IgG hoặc IgM…

2.1. Xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1

Phương pháp xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1 thường dùng cho người có dấu hiệu nghi mắc sốt xuất huyết trong 3 ngày đầu tiên. Sau thời gian này, lượng kháng nguyên Dengue NS1 trong cơ thể bệnh nhân giảm, kết quả xét nghiệm sẽ không đảm bảo tính chính xác. 

2.2. Xét nghiệm kháng thể IgM

Nếu bệnh nhân đã sốt khoảng 4 - 5 ngày thì bác sĩ thường không chỉ định thực hiện xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1 do kết quả có thể là âm tính giả. Trong giai đoạn này, người bệnh nên tiến hành xét nghiệm kháng thể IgM để phát hiện kháng thể chống virus Dengue ở giai đoạn sốt xuất huyết cấp tính.

2.3. Xét nghiệm kháng thể IgG

Cơ thể người mắc bệnh sốt xuất huyết sẽ sản sinh kháng thể IgG sau 7 ngày kể từ khi nhiễm bệnh. Loại kháng thể này sẽ tồn tại vĩnh viễn trong cơ thể chúng ta và ngăn ngừa sự tấn công của virus Dengue. Vậy nên, bệnh nhân sốt xuất huyết cấp tính sẽ không sử dụng kết quả xét nghiệm IgG để chẩn đoán tình hình bệnh. Phương pháp xét nghiệm IgG thường dùng để kiểm tra xem bạn đã từng bị sốt xuất huyết hay chưa, áp dụng khi cần khai thác tiền sử bệnh lý. 

Có 3 phương pháp sốt xuất huyết thường dùng

Có 3 phương pháp sốt xuất huyết thường dùng

2.4. Một số xét nghiệm khác

Ngoài 3 phương pháp xét nghiệm nêu trên, người nghi mắc sốt xuất huyết có thể được chỉ định thực hiện kết hợp với một số xét nghiệm khác như: tổng phân tích tế bào máu, xét nghiệm điện giải đồ, xét nghiệm Albumin, CRP hoặc xét nghiệm đánh giá chức năng gan, thận,…

  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu: giúp theo dõi chỉ số tiểu cầu hematocrit (đánh giá tính trạng cô đặc máu) của bệnh nhân sốt xuất huyết, từ đó giúp bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
  • Xét nghiệm điện giải đồ: đánh giá nguy cơ rối loạn điện giải ở bệnh nhân thông qua việc kiểm tra hàm lượng ion K+, Na+, Cl-,...
  • Xét nghiệm Albumin: phát hiện xem huyết tương có bị thoát mạch hay không để có phương án điều trị phù hợp. 
  • Xét nghiệm CRP: chẩn đoán khả năng bội nhiễm ở bệnh nhân sốt xuất huyết.
  • Xét nghiệm chức năng gan, thận giúp phát hiện sớm tổn thương có thể xảy ra ở gan, thận do virus Dengue gây ra.

3. Lưu ý bạn nên biết khi đi sốt xuất huyết

Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ được bác sĩ hướng dẫn điều trị nhà bệnh viện hoặc tự điều trị tại nhà tùy theo mức độ nghiêm trọng của tình trạng bệnh. Với những người nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus sốt xuất huyết, chúng ta vẫn tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà và có thể đi xét nghiệm lại để nhận được kết quả chính xác nhất. 

Bác sĩ cho biết cơ thể mỗi người đáp ứng miễn dịch với virus không giống nhau, chính vì thế một số người cần xét nghiệm nhiều lần để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và có kế hoạch điều trị phù hợp.

Khi bị sốt cao, bạn nên chủ động đi <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/cac-xet-nghiem-sot-xuat-huyet-co-ban-va-bo-sung-s58-n14840'  title ='xét nghiệm sốt xuất huyết'>xét nghiệm sốt xuất huyết</a>

Khi bị sốt cao, bạn nên chủ động đi xét nghiệm sốt xuất huyết

Đặc biệt, người dân nên tham khảo và lựa chọn cơ sở y tế uy tín, có kinh nghiệm xét nghiệm sốt xuất huyết để đảm bảo kết quả chuẩn xác và dược điều trị kịp thời. 

4. Địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Bà Rịa - Vũng Tàu uy tín, chất lượng

Một địa chỉ y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết uy tín mà người dân Vũng Tàu có thể lựa chọn thăm khám là Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. MEDLATEC là đơn vị có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực y tế và được đánh giá là đơn vị cung cấp dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng cũng như các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác nói chung uy tín, chất lượng cao. 

MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Bà Rịa - Vũng Tàu rất uy tín

MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Bà Rịa - Vũng Tàu rất uy tín

Không chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại viện, MEDLATEC còn cung cấp dịch vụ xét nghiệm lấy mẫu tận nơi tiện lợi, nhận được sự hài lòng của mọi khách hàng. Quý khách hàng quan tâm tới dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại Bà Rịa - Vũng Tàu của MEDLATEC và có nhu cầu đặt lịch xét nghiệm, vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bà Rịa - Vũng Tàu tại địa chỉ 236 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường Thống Nhất, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ. 

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm gợi ý về địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Bà Rịa - Vũng Tàu. Để bảo vệ sức khỏe của bản thân, các bạn hãy đi thăm khám và xét nghiệm ngay khi nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.