Tin tức

Địa chỉ y tế uy tín để thực hiện xét nghiệm Covid Bình Dương

Ngày 21/03/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm tăng nhanh, người dân cần đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của mình. Đối với những trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh hoặc có biểu hiện nghi ngờ bệnh thì cần thực hiện xét nghiệm sớm để kịp thời điều trị và cách ly, tránh để bệnh lây lan diện rộng. Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương thì gợi ý về địa chỉ thực hiện xét nghiệm Covid Bình Dương có thể hữu ích dành cho bạn. 

1. Một số sai lầm về xét nghiệm Covid-19 

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tại Việt Nam, số ca nhiễm Covid -19 từ đầu dịch đến nay là hơn 3 triệu ca. Trong đợt dịch từ 4 tính từ ngày 27/4/2021, những địa phương có số ca bệnh nhiều nhất bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hà Nội, Đồng Nai và Tây Ninh. 

Hiện nay, test nhanh để phát hiện virus SARS-CoV-2 là phương pháp rất phổ biến để phát hiện những trường hợp nhiễm bệnh và góp phần kiểm soát dịch hiệu quả hơn. 

Phương pháp test nhanh mang lại nhiều ưu điểm

Phương pháp test nhanh mang lại nhiều ưu điểm

  • Một số ưu điểm của test nhanh như sau: 

+ Mẫu bệnh phẩm là dịch tỵ hầu nên chỉ cần một bộ kit test và thao tác đơn giản đã có thể thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm và tiến hành kiểm tra có nhiễm virus hay không?

+ Phương pháp này sẽ cho kết quả trong khoảng 15 đến 20 phút, do đó, bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu.

Tuy nhiên, test nhanh không phải lúc nào cũng cho ra kết quả chính xác vì nhiều lý do như: khi tự lấy mẫu bạn không thực hiện đúng thao tác(chẳng hạn như đưa tăm bông không đủ sâu, tăm bông thấm chưa đủ dịch,…), chất lượng của kit test không đảm bảo, đặc biệt nếu không vệ sinh tốt sau khi test bạn có thể vô tình đưa mầm bệnh lây lan ra ngoài cộng đồng. 

- Bên cạnh đó, hiện nay trong cộng đồng còn tồn tại một số sai lầm xung quanh việc test nhanh Covid -19 như sau: 

+ Lạm dụng test nhanh gây lãng phí

Vì quá lo lắng và nghi ngờ mình đã nhiễm bệnh nên nhiều người có tâm lý mua nhiều kit test tự thực hiện test nhanh tại nhà và ngày nào cũng thực hiện. Tuy nhiên, đây là một sai lầm. Bạn không cần thiết phải ngày nào cũng test để tránh lãng phí que test. 

Tự test nhanh có thể cho kết quả không chính xác

Tự test nhanh có thể cho kết quả không chính xác

Sau khi tiếp xúc với F0, nếu virus xâm nhập được vào cơ thể chúng ta, chúng sẽ cần có thời gian để nhân lên. Do đó, bạn nên đợi đến khoảng 3-4 ngày sau hãy test. 

Đối với những trường hợp vừa tiếp xúc với người nhiễm bệnh hoặc trường hợp đang trong giai đoạn ủ bệnh thì tải lượng virus thường thấp nên nếu bạn test nhanh thì khả năng âm tính sẽ cao. Do đó, trong trường hợp bạn không có biểu hiện thì có thể test vào ngày thứ 5 đến ngày thứ 7 kể từ khi tiếp xúc với F0.

Đối với những trường hợp trong gia đình có người đang mang thai hoặc đang mắc bệnh nền, cần tuân thủ theo biện pháp 5k của Bộ Y tế và nên test vào ngày thứ 4, nếu âm tính có thể test lại vào ngày thứ 7 để yên tâm hơn. 

+ Vạch đậm chứng tỏ bệnh nặng: Nhiều người cho rằng, vạch mờ là do lượng virus thấp còn vạch đậm là do lượng virus cao. Tuy nhiên điều này không đúng. Để xác định rõ về lượng virus trong cơ thể, bạn cần thực hiện xét nghiệm RT-PCR khẳng định

+ Kết quả test nhanh âm tính là khỏi bệnh: Đây cũng là một quan điểm sai lầm. Kết quả test nhanh âm tính chỉ có thể cho biết bạn có nguy cơ lây lan thấp và không còn lượng virus ở đường hô hấp trên. Vì thế, người bệnh vẫn nên tiếp tục theo dõi. Sau ngày thứ 5, kết quả test nhanh vẫn là âm tính thì bạn cần theo dõi chỉ số SpO2 trong 10 ngày.

2. Địa chỉ y tế uy tín để thực hiện xét nghiệm Covid Bình Dương

Bộ Y tế không khuyến khích người dân tự thực hiện test nhanh tại nhà để tránh tình trạng sai lệch kết quả. Phương pháp tốt nhất đó chính là test nhanh tại các cơ sở y tế uy tín. 

MEDLATEC chính là một trong những cơ sở y tế đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép thực hiện sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2

MEDLATEC chính là một trong những cơ sở y tế đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép thực hiện sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2

Nếu bạn đang làm việc và sinh sống tại Bình Dương, Phòng khám MEDLATEC Bình Dương chính là một gợi ý dành cho bạn. Với 26 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh, MEDLATEC luôn là địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Tại đây bạn có thể lựa chọn hình thức test nhanh hoặc xét nghiệm PCR. Địa chỉ Phòng khám MEDLATEC Bình Dương: Ô 67-69 Lô DC 29B, Đường D1, khu định cư Việt Sinh, phường Phú An, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là một trong những cơ sở y tế đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép thực hiện sàng lọc và khẳng định virus SARS-CoV-2 bằng RT-PCR. 

Với tình trạng dịch bệnh đang lan rộng như hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn mong muốn được chung tay góp sức cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh. 

Nhờ sự đầu tư quy mô về các trang thiết bị y khoa, đặc biệt là các loại máy móc xét nghiệm hiện đại, MEDLATEC đảm bảo công suất xét nghiệm lớn, có thể thực hiện xét nghiệm hàng chục nghìn mẫu mỗi ngày. Do đó, có thể giảm bớt áp lực đối với ngành y tế. 

MEDLATEC có thể đảm bảo công suất xét nghiệm lớn nhờ các thiết bị máy móc hiện đại

MEDLATEC có thể đảm bảo công suất xét nghiệm lớn nhờ các thiết bị máy móc hiện đại

Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở chất lượng và đã vinh dự nhận được các chứng chỉ uy tín, đặc biệt là chứng chỉ ISO 15189:2012 của Bộ Khoa học Công nghệ và chứng chỉ CAP của Hoa Kỳ. Do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi trải nghiệm dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị bệnh tại đây. 

Một ưu điểm nổi bật của MEDLATEC chính là đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc xét nghiệm, chẩn đoán và chữa trị bệnh. Khi thực hiện test nhanh, các kỹ thuật viên thực hiện đúng thao tác, nhẹ nhàng, góp phần đảm bảo độ chính xác của kết quả. 

Để được xét nghiệm Covid Bình Dương, bạn chỉ cần thực hiện những thao tác rất đơn giản. Bạn có thể đăng ký để được đặt lịch xét nghiệm thông qua đường dây nóng 1900 56 56 56, Website: medlatec.vn hay qua App ứng dụng MedOn. Chủ động đăng ký xét nghiệm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và hạn chế tình trạng xếp hàng, tiếp xúc nhiều người và từ đó hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.