Tin tức

Gợi ý cho bạn về địa chỉ xét nghiệm Covid tại Thanh Hóa

Ngày 26/02/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, đến nay, nước ta đã ghi nhận hơn 2,5 triệu ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Do đó, việc chủ động phòng chống dịch, phát hiện bệnh sớm sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe và giảm tải áp lực cho ngành y tế. Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại Thanh Hóa và đang phân vân về địa chỉ xét nghiệm Covid thì dưới đây chính là gợi ý hữu ích cho bạn về cơ sở xét nghiệm Covid tại Thanh Hóa.

1. Xét nghiệm Covid-19 quan trọng như thế nào?

1.1. Không nên chủ quan với Covid-19

Hiện nay, số ca mắc Covid-19 đang có xu hướng tăng nhanh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Hơn nữa, các triệu chứng của bệnh thường nhẹ, thậm chí nhiều bệnh nhân không xuất hiện triệu chứng. Điều này dẫn đến tâm lý chủ quan của nhiều người. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, người dân nên tuân thủ các quy tắc phòng chống bệnh, tiêm vắc xin đầy đủ và xét nghiệm sớm khi có nguy cơ hoặc xuất hiện triệu chứng bệnh để hạn chế sự lây nhiễm trong cộng đồng.

Không nên chủ quan với dịch Covid-19

Không nên chủ quan với dịch Covid-19

Bên cạnh đó, Tổ chức Y tế Thế giới WHO cũng đã đưa ra những lời cảnh báo về hội chứng hậu Covid-19. Đây là tình trạng xảy ra ở những người đã từng nhiễm virus SARS-CoV-2 khoảng 3 tháng trước đó. Những triệu chứng hậu Covid thường kéo dài ít nhất trong khoảng 2 tháng. Nó khiến cho sức khỏe của chúng ta bị suy giảm. Người bệnh gặp nhiều khó khăn khi quay trở lại với cuộc sống thường ngày, khó khăn khi hoạt động trí óc hay khi lao động chân tay.

Cụ thể, hội chứng Covid kéo dài có thể gây ra những tổn thương ở nhiều cơ quan như các cơ quan hệ hô hấp, tim mạch, thần kinh, nội tiết, tiêu hóa, nội tiết, thận, da, lông... Người bệnh thường bị mệt mỏi, đau đầu, đau cơ khớp, khó thở khi gắng sức, rụng tóc, mất mùi vị, hay quên, lo âu, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ,…

Đối với một số trường hợp, ngoài những biểu hiện lâm sàng, bệnh nhân còn xuất hiện một số bất thường cận lâm sàng, chẳng hạn như tăng men tim kéo dài, rối loạn nội tiết tố, rối loạn đường huyết, giảm độ lọc cầu thận, giảm độ khuếch tán phổi, xơ phổi, giãn phế quản,… Do đó, chúng ta không nên chủ quan với Covid-19. Mỗi người cần phải chủ động bảo vệ bản thân và gia đình trước đại dịch. 

1.2. Xét nghiệm Covid-19 rất quan trọng

Xét nghiệm Covid-19 rất quan trọng để phát hiện sớm sự tồn tại của virus SARS-CoV-2, từ đó cách ly người bệnh kịp thời để tránh lây lan ra cộng đồng, từ đó góp phần kiểm soát dịch hiệu quả. 

Hiện nay có 2 loại xét nghiệm được sử dụng phổ biến là xét nghiệm PCR và test nhanh để phát hiện virus SARS-CoV-2. 

- Đối với phương pháp test nhanh: Đây là phương pháp được thực hiện khá nhanh chóng chỉ với một bộ kit test nhỏ gọn. Các kỹ thuật viên sẽ sử dụng một que tăm bông để lấy mẫu bệnh phẩm là dịch tỵ hầu, dịch họng của bệnh nhân. Sau khoảng 15 đến 30 phút thì kết quả sẽ được hiển thị ngay trên khay test. Test nhanh giúp tiết kiệm thời gian, tuy nhiên nếu không thực hiện đúng kỹ thuật hoặc sử dụng bộ kit test chất lượng kém thì có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm. Do đó, bệnh nhân nên thực hiện test tại các cơ sở y tế uy tín, không nên tự test tại nhà.  

Phương pháp test nhanh Covid-19

Phương pháp test nhanh Covid-19

- Đối với phương pháp xét nghiệm PCR: Đây là phương pháp xét nghiệm có độ chính xác cao, có giá trị khẳng định bệnh. Nguyên lý của phương pháp này là dùng mẫu bệnh phẩm, sau đó khuếch đại để phát hiện ARN của virus gây bệnh. Tuy nhiên, phương pháp này cần được thực hiện dựa trên các loại máy móc thiết bị y khoa hiện đại và các kỹ thuật viên, bác sĩ thực hiện cần có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm. Do đó, chi phí xét nghiệm sẽ cao hơn và không phải cơ sở y tế nào cũng có thể thực hiện được. 

2. Địa chỉ xét nghiệm Covid tại Thanh Hóa

Nếu bạn đang sinh sống, làm việc tại Thanh Hóa và cần một địa chỉ xét nghiệm Covid-19 uy tín, chất lượng thì Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa tại Thanh Hóa là một gợi ý cho bạn. Ngoài ra, Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC còn có nhiều chi nhánh tại nhiều tỉnh thành khác trên khắp cả nước. 

Phương pháp xét nghiệm PCR để phát hiện sớm Covid-19

Phương pháp xét nghiệm PCR để phát hiện sớm Covid-19

Dưới đây là một số lý do MEDLATEC xứng đáng là sự lựa chọn chất lượng dành cho bạn: 

- Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế đầu tiên được  Bộ Y tế đã chính thức cấp phép thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Thời điểm chính thức được cấp phép là ngày 03/04/2020. Tính đến thời điểm này, MEDLATEC đã triển khai rất nhiều cơ sở y tế trên toàn quốc để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm cho người dân. Giúp người dân có thể thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 ở những địa điểm gần nhất. 

- Thực hiện xét nghiệm tại MEDLATEC giúp bạn có được kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng nhất. Bệnh viện được trang bị các loại máy móc hiện đại nhất để phục vụ cho công tác xét nghiệm. Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào được Bộ Khoa học Công nghệ chứng chỉ ISO 15189:2012. Đặc biệt, MEDLATEC còn là đơn vị y tế đầu tiên của Việt Nam nhận được chứng chỉ danh giá CAP của Hiệp hội bệnh học Hoa Kỳ.  

Các hình thức đặt lịch xét nghiệm tại MEDLATEC

Các hình thức đặt lịch xét nghiệm tại MEDLATEC

- MEDLATEC còn triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi dành cho những khách hàng có nhu cầu. Ưu điểm của loại dịch vụ này là giúp khách hàng không cần phải tiếp xúc tại những nơi đông người để hạn chế nguy cơ lây chéo, tiết kiệm thời gian, có thể thực hiện xét nghiệm ở bất cứ thời điểm nào trong ngày (thời gian thực hiện từ 6 giờ sáng đến 10 giờ tối). Khách hàng có thể nhận kết quả xét nghiệm online hoặc nhận kết quả trực tiếp. 

Hi vọng qua những thông tin trên, bạn đã có thể tìm cho mình địa chỉ xét nghiệm Covid tại Thanh Hóa chất lượng. Để được tìm hiểu thêm bạn có thể liên hệ đến Tổng đài 1900 56 56 56 để được các chuyên gia tư vấn, hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.