Tin tức

Dịch vụ khám bệnh tại nhà cho người cao tuổi: Lợi ích và đơn vị y tế uy tín

Ngày 12/12/2023
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Người lớn tuổi là đối tượng cần được quan tâm và chăm sóc sức khỏe đặc biệt. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà việc đến bệnh viện thường xuyên đối với người cao tuổi có thể khá khó khăn. Lúc này, dịch vụ khám bệnh tại nhà cho người cao tuổi là một lựa chọn hợp lý. Vậy đơn vị y tế nào có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người lớn tuổi?

1. Đặc điểm sức khỏe của người cao tuổi

Khi tuổi càng cao, cơ thể bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, đó là lý do vì sao người già thường mắc phải một số nhóm bệnh lý đặc trưng như bệnh liên quan tới tim mạch (tăng huyết áp, tiểu đường,…); bệnh về thần kinh; suy dinh dưỡng; khả năng vận động suy giảm,… Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của người lớn tuổi. 

Người già cần được quan tâm, theo dõi sức khỏe thường xuyên

Người già cần được quan tâm, theo dõi sức khỏe thường xuyên

Chính vì thế, các bác sĩ khuyến khích người lớn tuổi nên đi theo dõi sức khỏe thường xuyên. Nhờ vậy, bác sĩ sẽ kịp thời phát hiện các vấn đề sức khỏe và có kế hoạch chăm sóc, điều trị phù hợp. Nếu được chăm sóc sức khỏe lão khoa cẩn thận, người già có cơ hội kéo dài tuổi thọ và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.

Đặc biệt, khi chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, các bác sĩ sẽ kết hợp chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần. Bởi vì, người già thường thấy cô đơn do thiếu sự quan tâm, chăm sóc từ người thân. Bên cạnh đó, họ cũng cảm thấy tủi thân vì sức khỏe suy giảm, không còn nhanh nhẹn và minh mẫn như trước. 

Hiện nay, dịch vụ khám bệnh tại nhà cho người cao tuổi đang nhận được nhiều sự quan tâm. Các gia đình có thể tham khảo và sử dụng dịch vụ này cho cha mẹ, ông bà để theo dõi thường xuyên tình trạng sức khỏe của họ.

2. Tại sao nên sử dụng dịch vụ khám bệnh tại nhà cho người cao tuổi

Như đã phân tích, người già là đối tượng cần được quan tâm, chăm sóc sức khỏe đặc biệt. Tuy nhiên, hệ miễn dịch của họ tương đối yếu, dễ bị nhiễm bệnh từ môi trường bên ngoài. Để hạn chế tình trạng này, chúng ta nên ưu tiên sử dụng dịch vụ khám bệnh tại nhà cho người cao tuổi.

Dịch vụ khám bệnh tại nhà cho người cao tuổi có nhiều ưu điểm

Dịch vụ khám bệnh tại nhà cho người cao tuổi có nhiều ưu điểm

Khi đặt lịch bác sĩ khám bệnh tại nhà cho người già, các bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển và chờ đợi. Đặc biệt với những bệnh nhân lớn tuổi, có nhiều bệnh nền và khả năng vận động kém, nếu phải tới bệnh viện thăm khám trực tiếp thì người thân cùng với bệnh nhân gặp rất nhiều khó khăn và mất thời gian, gây ra tình trạng mệt mỏi, căng thẳng.

Một ưu điểm của dịch vụ khám bệnh tại nhà đó là tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh. Tới bệnh viện, người cao tuổi thường có tâm lý lo sợ về tình trạng sức khỏe của bản thân. Tuy nhiên, khi được bác sĩ theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại nhà, người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái hơn, bớt căng thẳng, lo âu. Đây là tâm lý thường gặp ở người cao tuổi, chính vì thế người thân nên tìm hiểu và lựa chọn dịch vụ thăm khám, chăm sóc sức khỏe tại nhà cho những người lớn tuổi.

3. Khám bệnh tại nhà cho người cao tuổi gồm những gì?

Bác sĩ gia đình là người chịu trách nhiệm chính cho việc theo dõi sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi. Bệnh nhân có bệnh nền sẽ được tư vấn, hướng dẫn điều trị theo phác đồ phù hợp. Nếu quá trình điều trị chưa đạt hiệu quả như mong đợi, bác sĩ sẽ điều chỉnh phác đồ điều trị thích hợp hơn. Thông thường, người già sẽ mắc một số bệnh như: tim mạch, cao huyết áp hoặc các vấn đề liên quan tới xương khớp,…

Khi khám bệnh tại nhà cho người già, bác sĩ cũng có thể sàng lọc và phát hiện bệnh hiểm nghèo. Từ đó, đưa ra lời khuyên giúp bệnh nhân duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, cải thiện tình trạng sức khỏe.

Bệnh nhân được bác sĩ theo dõi sức khỏe và tư vấn chế độ chăm sóc sức khỏe phù hợp

Bệnh nhân được bác sĩ theo dõi sức khỏe và tư vấn chế độ chăm sóc sức khỏe phù hợp

Đối với người lớn tuổi, bác sĩ cũng quan tâm tới chế độ dinh dưỡng, tư vấn cho họ cách xây dựng thực đơn khoa học, có lợi cho sức khỏe. Bác sĩ gia đình không chỉ đảm nhiệm vai trò chăm sóc sức khỏe mà còn lắng nghe tâm tình của người già. Các bác sĩ luôn thể hiện sự quan tâm, kiên nhẫn với bệnh nhân, đó là lý do vì sao người lớn tuổi cảm thấy thoải mái khi sử dụng dịch vụ khám bệnh tại nhà.

4. Địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ khám bệnh tại nhà cho người cao tuổi

Hệ thống Y tế MEDLATEC là một trong những đơn vị đi đầu triển khai chương trình Bác sĩ gia đình - Giải pháp chăm sóc sức khỏe liên tục, toàn diện, tận nơi của mọi gia đình, từ đó nâng cao chất lượng sức khỏe và cuộc sống cho mọi thành viên trong gia đình.

Khi đăng ký dịch vụ khám bệnh tại nhà cho người cao tuổi, bạn sẽ được các bác sĩ có chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn tới trực tiếp gia đình để thăm khám, tư vấn sức khỏe. Một số bác sĩ có kinh nghiệm tại MEDLATEC là:

  • ThS.BSNT Đồng Thị Hằng Phương - Chuyên khoa Y học gia đình, nội khoa;
  • ThS.BSNT Hoàng Trung Tính - Chuyên ngành Y học gia đình;

Đặc biệt, bác sĩ gia đình sẽ lên kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân trong cả một năm, cụ thể là kế hoạch kiểm tra sức khỏe định kỳ, theo dõi bệnh lý mạn tính và lên lịch tiêm phòng (nếu cần thiết). Bên cạnh đó, bác sĩ còn trực tiếp tư vấn dinh dưỡng giúp người già xây dựng được chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh.

Quý khách đăng ký dịch vụ bác sĩ gia đình MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56

Quý khách đăng ký dịch vụ bác sĩ gia đình MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56

Dịch vụ khám bệnh tại nhà của MEDLATEC hoạt động 24/7, chính vì thế bất cứ lúc nào cần kiểm tra sức khỏe, quý khách hàng có thể liên hệ để bác sĩ tới hỗ trợ kịp thời. Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh tại nhà, MEDLATEC đã trang bị nhiều máy móc hiện đại và có thể di chuyển đi nhiều nơi, ví dụ như máy đo huyết áp, máy đo đường huyết, SpO2… 

Hiện nay, MEDLATEC còn vinh dự là đơn vị sở hữu hệ thống máy xét nghiệm hiện đại bậc bất Việt Nam, Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 và CAP (Hoa Kỳ), đảm bảo kết quả kiểm tra chính xác, đáng tin cậy.

Các gói chăm sóc sức khỏe tại nhà của MEDLATEC cũng đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn, cụ thể:

  • Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình 8.500.000 VNĐ, dành cho đối tượng nhỏ hơn hoặc bằng 60 tuổi. 
  • Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình 7.300.000 VNĐ, dành cho đối tượng lớn hơn 60 tuổi. 

Hy vọng rằng bài viết này giúp các bạn hiểu được ý nghĩa của dịch vụ khám bệnh tại nhà cho người cao tuổi. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ của MEDLATEC, Quý khách vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để đặt lịch và được hỗ trợ chi tiết hơn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.