Tin tức

Dịch vụ xét nghiệm HPV Bắc Ninh - nhanh chóng, hiệu quả!

Ngày 08/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, khách hàng có nhu cầu làm xét nghiệm HPV tại Bắc Ninh có thể lựa chọn và sử dụng dịch vụ tại Phòng khám Đa khoa hoặc tại các văn phòng lấy mẫu của MEDLATEC trên địa bàn. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem dịch vụ xét nghiệm HPV Bắc Ninh của MEDLATEC có thế mạnh gì nổi bật nhé. 

1. Tìm hiểu về xét nghiệm HPV trong sàng lọc ung thư sớm cổ tử cung

Xét nghiệm HPV là một xét nghiệm được dùng áp dụng đối với tất cả các phụ nữ, đặc biệt những phụ nữ có yếu tố nguy cơ cao để đánh giá tình trạng cổ tử cung. Xét nghiệm nhằm phát hiện virus HPV, một loại virus hàng đầu gây ung thư cổ tử cung. Trước khi tìm hiểu về dịch vụ xét nghiệm HPV Bắc Ninh tại MEDLATEC, chúng ta sẽ đề cập qua những thông tin về loại xét nghiệm này.

Xét nghiệm HPV dành cho đối tượng nào?

Xét nghiệm HPV thường áp dụng cho phụ nữ sau 30 tuổi. Thông thường, xét nghiệm này được thực hiện như sau: 

- Phụ nữ sau 21 tuổi: làm xét nghiệm PAP- Smear, nếu nghi ngờ có sự xuất hiện của virus HPV sẽ phải thực hiện thêm xét nghiệm HPV. 

- Phụ nữ trên 30 tuổi: Thực hiện xét nghiệm HPV cùng với xét nghiệm PAP- Smear để sàng lọc sớm ung thư cổ tử cung. 

Thông thường, với những trường hợp nghi ngờ bệnh lý, bệnh nhân sẽ phải thực hiện thêm các kỹ thuật chuyên sâu khác như: soi cổ tử cung, sinh thiết cổ tử cung,... Các phương pháp này sẽ giúp hỗ trợ và xác định rõ hơn tình trạng bệnh.

Dịch vụ xét nghiệm HPV của MEDLATEC là địa chỉ uy tín

Dịch vụ xét nghiệm HPV của MEDLATEC là địa chỉ uy tín

Tại sao cần xét nghiệm HPV?

Virus HPV là tác nhân hàng đầu gây nên ung thư cổ tử cung. Xét nghiệm HPV tuy không thể khẳng định được việc một người có mắc ung thư hay không nhưng có thể đánh giá nguy cơ ung thư. Virus HPV thường lây truyền qua đường tình dục là chủ yếu nên tình trạng nhiễm HPV khá thường gặp. Virus này cũng có thể tự đào thải ra khỏi cơ thể, nhưng cũng có thể tồn tại trong cơ thể thời gian dài và gây ra những biến đổi bất thường ở tế bào cổ tử cung. Nếu phát hiện có HPV, bệnh nhân được hướng dẫn cách chăm sóc và theo dõi để giảm thiểu tối đa rủi ro nguy cơ gây bệnh ung thư cổ tử cung. 

2. Xét nghiệm HPV thực hiện như thế nào? 

Trước khi xét nghiệm, khách hàng được chỉ định khám phụ khoa và thường sẽ kết hợp cả xét nghiệm PAP để đánh giá tình trạng cổ tử cung. 

Quy trình xét nghiệm HPV

- Bước 1: Bác sĩ yêu cầu bệnh nhân nằm lên bàn hoặc giường chuyên để khám phụ khoa, một mỏ vịt (dụng cụ khám) được đưa vào âm đạo để bộc lộ rõ cổ tử cung và bác sĩ tiến hành quan sát, đánh giá hình thái cổ tử cung, lau bớt huyết trắng nếu có nhiều.

- Bước 2: Bác sĩ sử dụng một loại dụng cụ chuyên dụng hình chổi lông mềm đưa vào lỗ cổ tử cung, tiến hành xoay chổi từ 2-3 vòng tròn 360 độ lấy được toàn bộ tế bào ở lỗ cổ tử cung. Sau đó, nhúng chổi vào lọ đựng dung dịch cố định tế bào, đậy nắp, dán nhãn ghi đầy đủ thông tin hành chính. 

- Bước 3: Mẫu bệnh phẩm được đưa đến phòng xét nghiệm tiến hành phân tích và đánh giá kết quả. 

Quy trình lấy mẫu tiến hành nhanh chóng, nhẹ nhàng, không gây đau đớn và không gây khó chịu cho khách hàng. 

Quy trình lấy mẫu xét nghiệm HPV nhanh chóng và đơn giản

Quy trình lấy mẫu xét nghiệm HPV nhanh chóng và đơn giản

Đọc kết quả xét nghiệm HPV

Kết quả xét nghiệm sẽ trả về âm tính (không có virus HPV) và dương tính là có sự xuất hiện của virus HPV trong cổ tử cung. Kết quả dương tính sẽ ghi rõ, type HPV 16, 18 hoặc 1 trong 12 type khác như: 59, 51, 56,... (nếu có). Nếu kết quả cho dương tính, bác sĩ sẽ dựa trên kết quả đánh giá tình trạng tử cung nhằm nhận định nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

Theo đó, bệnh nhân sẽ được chỉ định thực hiện nội soi cổ tử cung bằng ống kính phóng đại, sinh thiết tế bào cổ tử cung dựa trên hình ảnh soi cổ tử cung để có nhận định chính xác hơn. Hoặc bệnh nhân được tư vấn thực hiện xét nghiệm này sau 1 thời gian khám sức khỏe định kỳ để theo dõi tình trạng sức khỏe của mình, phòng ngừa nguy cơ mắc ung thư. 

Xét nghiệm HPV có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung

Xét nghiệm HPV có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung

3. Một số lưu ý khi làm xét nghiệm HPV

Xét nghiệm HPV là phương pháp cần chỉ định cho những phụ nữ đã có gia đình, nhất là sau 30 tuổi. Việc tiến hành xét nghiệm này cần lưu ý những điều sau đây:

Lưu ý trước khi xét nghiệm

Khách hàng có ý định làm xét nghiệm HPV cần nhớ: 

  • Không sử dụng các loại thuốc chữa bệnh phụ khoa (nhất là thuốc đặt âm đạo), không quan hệ tình dục trước khi xét nghiệm 2 ngày. 

  • Không làm xét nghiệm khi đang hành kinh. 

Cách chăm sóc sức khỏe khi xét nghiệm HPV dương tính

Với những người xét nghiệm HPV cho kết quả dương tính cũng không nên quá lo ngại. Xét nghiệm này chỉ mang tính chất sàng lọc nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. Tùy từng trường hợp mà bác sĩ có thể chỉ định thực hiện những phương pháp xét nghiệm khác nhằm đánh giá kỹ lưỡng hơn tình trạng cổ tử cung và nguy cơ gây ung thư. Thời gian để virus HPV biến chứng gây ung thư phải mất 5 - 7 năm. 

Do vậy, khi đã phát hiện có HPV trong cơ thể, người bệnh cần tuân thủ các giải pháp khám chữa bệnh định kỳ, chăm sóc sức khỏe đúng cách. Đồng thời, tiến hành áp dụng những biện pháp hỗ trợ điều trị theo chỉ định của bác sĩ để giúp đào thải virus. 

Phụ nữ sau 30 tuổi nên làm xét nghiệm HPV và khám phụ khoa định kỳ

Phụ nữ sau 30 tuổi nên làm xét nghiệm HPV và khám phụ khoa định kỳ

4. Dịch vụ xét nghiệm HPV Bắc Ninh tại MEDLATEC

Xét nghiệm HPV là một phương pháp có kỹ thuật thực hiện phức tạp dựa trên kỹ thuật sinh học phân tử. Để thực hiện xét nghiệm này cần phải có thiết bị hiện đại, việc bảo quản mẫu bệnh phẩm cũng phải đúng tiêu chuẩn. Đồng thời, đòi hỏi kỹ thuật viên làm xét nghiệm cần có trình độ chuyên môn cao, kỹ thuật và kinh nghiệm. 

Hệ thống Y tế MEDLATEC là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm. Trong đó, Trung tâm xét nghiệm của MEDLATEC được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế  với hai chứng chỉ quan trọng là ISO 15189: 2012 và CAP, cùng hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, có thể thực hiện nhiều loại xét nghiệm từ cơ bản đến nâng cao. Trong đó có xét nghiệm HPV với kỹ thuật hiện đại, cho kết quả nhanh, chính xác. 

MEDLATEC Bắc Ninh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, vì thế được thừa hưởng tất cả những điểm mạnh và nguồn lực và cơ sở vật chất kể trên. Nhờ vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với các dịch vụ Y tế tại đây, bao gồm cả dịch vụ xét nghiệm HPV. Để đặt lịch khám và xét nghiệm xét nghiệm HPV Bắc Ninh tại MEDLATEC, quý khách hàng có thể gọi tới tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ, hoặc liên hệ theo các địa chỉ sau:

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh: Số 233 Nguyễn Văn Cừ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh;

- Văn phòng Bắc Ninh: Khu Khả Lễ, đường Bình Than, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh;

- Văn phòng Quế Võ: Quốc lộ 18, thôn Đỉnh, thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh;

- Văn phòng Từ Sơn: Số 410 Phố Mới , Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh;

- Văn phòng Gia Bình: Số 74 đường Bình Than, thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.