Tin tức

Điều trị nhân xơ tuyến giáp an toàn, không đau, tiết kiệm tới 2 triệu đồng

Ngày 21/11/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Mặc dù hầu hết các trường hợp nhân xơ tuyến giáp là lành tính nhưng đôi khi bệnh gây nhiều phiền toái, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và làm giảm chất lượng cuộc sống của người mắc. Hiện nay, để giúp bệnh nhân nhanh chóng khắc phục tình trạng bệnh và tiết kiệm chi phí, MEDLATEC triển khai ưu đãi miễn phí khám, tư vấn và siêu âm tuyến giáp đồng thời giảm trực tiếp 2 triệu đồng dịch vụ đốt sóng cao tần - RFA điều trị u tuyến giáp lành tính.

1. Tìm hiểu về bệnh nhân xơ tuyến giáp 

 Tuyến giáp nằm ở vùng cổ, có dạng hình cánh bướm, giữ nhiệm vụ sản xuất hormone để đảm bảo các quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Nhân xơ hay bướu tuyến giáp xảy ra khi các tế bào tại tuyến giáp phát triển bất thường làm thay đổi cấu trúc, chức năng của cơ quan này và hình thành khối u, vùng cổ có biểu hiện sưng to, mất cân đối.

Phân loại 

Bướtuyến giáp có thể phân thành 2 loại: 

  • Đơn nhân: Trong khối u chỉ có chứa một tế bào bướu. 
  • Đa nhân: Trong khối u có chứa nhiều tế bào bướu. 

Hầu hết các trường hợp bướtuyến giáp đều thuộc dạng lành tính nhưng khi khối u phát triển với kích thước lớn sẽ gây ra nhiều bất tiện, làm ảnh hưởng sức khỏe và cuộc sống người bệnh hoặc có thể biến chứng nguy hiểm. 

Nhân xơ tuyến giáp chia làm 2 loại là đơn nhân và đa nhân

Nhân xơ tuyến giáp chia làm 2 loại là đơn nhân và đa nhân

Nguyên nhân

Mặc dù nguyên nhân cụ thể gây ra tình trạng nhân xơ tuyến giáp vẫn chưa được xác định nhưng những yếu tố dưới đây có thể làm tăng nguy cơ hình thành khối u mà bạn cần phải lưu ý là: 

  • Bệnh lý tuyến giáp: Tuyến giáp hoạt động bất thường và hình thành nhân xơ có thể do các bệnh lý về tuyến giáp khác như viêm, Hashimoto, ung thư,… 
  • Thuốc: Một số loại thuốc có thể gây tác động lên hormone tuyến giáp như Lithium, Amiodarone, các loại Interferon,… 
  • Di truyền: Những gia đình có người thân bị bệnh sẽ có khả năng di truyền lại cho các thế hệ sau. 
  • Môi trường: Chức năng của tuyến giáp có thể bị tác động bởi chất độc hóa học, tia bức xạ, thuốc trừ sâu,… 
  • Ăn uống: Chế độ dinh dưỡng thiếu hay thừa Iot có thể gây ra nhiều bệnh lý tuyến giáp, bao gồm cả nhân xơ.

Triệu chứng

Thông thường, giai đoạn đầu, người bệnh không xuất hiện các triệu chứng cụ thể nên rất khó để nhận biệt. Đến giai đoạn tiến trên, người bị bướtuyến giáp thường có các biểu hiện sau: 

  • Vùng cổ sưng to bất thường hoặc sờ thấy cục một hoặc nhiều khối u. 
  • Cảm giác mắc nghẹn khi nuốt, vướng víu ở vùng cổ, khàn giọng. Điều này xảy ra do khối nhân xơ gia tăng kích thước dẫn đến chèn ép các cơ quan và dây thần kinh lân cận. 
  • Rối loạn giấc ngủ, ngủ không sâu, khó đi vào giấc ngủ. 
  • Khó khăn khi ăn uống, giao tiếp, người mệt mỏi, sụt cân, tay chân run rẩy.

Cảm giác vướng víu, khàn giọng có thể là dấu hiệu nhận biết bướ<a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/chan-doan-u-tuyen-giap-nhu-the-nao-va-phuong-phap-dieu-tri-s62-n23026'  title ='u tuyến giáp'>u tuyến giáp</a>

Cảm giác vướng víu, khàn giọng có thể là dấu hiệu nhận biết bướu tuyến giáp

2. Điều trị nhân xơ tuyến giáp bằng phương pháp đốt sóng cao tần

Tùy theo tình chất, kích thước của khối u và thể trạng người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện các phương pháp điều trị khác nhau. Những trường hợp kích thước nhân xơ dưới 2cm, người bệnh không có triệu chứng gì khó chịu thì chỉ cần theo dõi định kỳ và điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt. Nếu nhân xơ kích thước lớn trên 3cm gây hiện tượng chèn ép thì cần phải phẫu thuật để loại bỏ hoàn toàn.

Ngoài ra, với những khối u kích thước dưới 3cm, người bệnh có thể lựa chọn phương pháp điều trị bằng đốt sóng cao tần RFA. Những ưu điểm của phương pháp này là: 

  • Ít xâm lấn, không cần phải rạch da nên độ an toàn cao, hạn chế được những tác động đến các cơ quan và mô khỏe mạnh xung quanh.
  • Quá trình thực hiện qua một đầu kim nhỏ nên không để lại sẹo.
  • Thời gian thực hiện ngắn, từ 15 - 60 phút, sau đó người bệnh chỉ cần theo dõi tại viện khoảng hơn 2 giờ, nếu ổn định thì có thể ra viện và theo dõi tại nhà.
  • Bảo tồi tối đa tuyến giáp, người bệnh không cần phải dùng thêm thuốc hormone sau điều trị. 
  • Sau khi điều trị khoảng 1 - 2 ngày, người bệnh có thể sinh hoạt và làm việc bình thường. 

Tuy nhiên, do những yêu cầu về bác sĩ thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao và trang thiết bị y tế hiện đại nên không phải cơ sở nào cũng có thể áp dụng phương pháp này trong điều trị bệnh. Ngoài ra, chi phí khi thực hiện đốt sóng cao tần cũng cao hơn những phương pháp khác nên không phải bệnh nhân nào cũng đủ điều kiện tài chính.

Nếu nhân xơ tuyến giáp kích thước lớn gây chèn ép thì phải phẫu thuật loại bỏ

Nếu nhân xơ tuyến giáp kích thước lớn gây chèn ép thì phải phẫu thuật loại bỏ

Hiểu được những khó khăn này, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã triển khai dịch vụ đốt sóng cao tần điều trị u tuyến giáp lành tính, giúp bệnh nhân có cơ hội tiếp cận với công nghệ hiện đại trên thế giới. MEDLATEC không chỉ sở hữu đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm mà còn chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ các nước phát triển trên thế giới. 

Đồng thời, bệnh viện còn có Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế nên khách hàng có thể yên tâm về độ an toàn và chính xác của các kết quả kiểm tra, chẩn đoán và điều trị khi thực hiện tại MEDLATEC. 

Từ nay cho đến hết ngày 31/12/2023, MEDLATEC dàng tặng ưu đãi: 

  • Giảm trực tiếp 2 triệu đồng cho mỗi khách hàng khi sử dụng dịch vụ đốt sóng cao tần điều trị u tuyến giáp lành tính. 
  • Miễn phí khám và tư vấn Nội khoa. 
  • Miễn phí siêu âm tuyến giáp. 

Chương trình chỉ áp dụng tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

Quý khách hàng có thể đăng ký tham gia chương trình thông qua các kênh: 

  • Website: medlatec.vn; 
  • Fanpage: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC; 
  • Tải và đăng ký tại ứng dụng My Medlatec. 

Nhận ưu đãi hấp dẫn khi điều trị u tuyến giáp lành tính bằng RFA tại MEDLATEC

Nhận ưu đãi hấp dẫn khi điều trị u tuyến giáp lành tính bằng RFA tại MEDLATEC

Để đặt lịch khám và điều trị nhân xơ tuyến giáp tại MEDLATEC, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài: 1900 56 56 56 sẽ có nhân viên bệnh viện tiếp nhận và hướng dẫn chi tiết. 

Từ khoá: tuyến giáp ung thư

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.