Tin tức

Dung dịch xịt mũi Humer 150 Nose Hygiene Urgo: công dụng và cách dùng

Ngày 04/02/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Dung dịch xịt mũi Humer 150 Nose Hygiene Urgo của Pháp chứa thành phần hoàn toàn là nước biển tự nhiên, sản xuất trong điều kiện vô trùng và không có chất bảo quản. Việc sử dụng sản phẩm này không chỉ có tác dụng làm sạch mũi mà còn bảo vệ mũi trước các tác nhân gây nhiễm khuẩn, phòng ngừa bệnh lý hô hấp trên. Cùng tìm hiểu chi tiết về công dụng và cách dùng sản phẩm này trong bài viết sau đây.

1. Tầm quan trọng của việc vệ sinh mũi

Vệ sinh mũi không chỉ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe hệ hô hấp:

- Ngăn chặn nguy cơ bệnh lý đường hô hấp

Mũi là bộ lọc tự nhiên của cơ thể, giúp ngăn chặn bụi, vi khuẩn, virus,... ở bên ngoài xâm nhập vào cơ thể. Nếu vệ sinh mũi không được duy trì đúng cách, những tác nhân này có thể dễ dàng xâm nhập vào bên trong, gây ra nhiễm trùng đường hô hấp.

Vệ sinh mũi sạch sẽ giúp phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh lý đường hô hấp

Vệ sinh mũi sạch sẽ giúp phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh lý đường hô hấp

- Hỗ trợ quá trình hô hấp

Sự thông thoáng của đường mũi rất cần để đảm bảo hoạt động bình thường của quá trình hô hấp. Khi mũi bị tắc nghẽn hoặc bị nhiễm trùng, khả năng lưu thông không khí giảm, áp lực trong phổi tăng và khiến cho việc thở gặp khó khăn. Vệ sinh mũi đều đặn giúp duy trì sự ổn định của đường hô hấp.

- Giảm nguy cơ mắc bệnh lý đường hô hấp

Mũi tắc nghẽn và bị nhiễm trùng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus phát triển, từ đó tăng nguy cơ mắc các bệnh lý đường hô hấp như cảm lạnh, cúm, viêm xoang, viêm mũi,... Duy trì vệ sinh mũi sạch sẽ có thể giảm thiểu nguy cơ đối với những bệnh lý này.

- Duy trì chất lượng giấc ngủ ban đêm

Khi mũi bị tắc nghẽn do không được làm sạch rất dễ tạo ra cảm giác không thoải mái khi nằm ngủ vì thường phải thở đường mũi. Vệ sinh mũi giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn, tạo điều kiện thuận lợi cho một giấc ngủ đêm chất lượng.

2. Thành phần, công dụng và đặc điểm của xịt mũi Humer 150 Nose Hygiene Urgo 

2.1. Thành phần

Dung dịch xịt mũi Humer 150 Nose Hygiene Urgo được sản xuất bởi Laboratories Urgo - Pháp. Sản phẩm chứa thành phần là nước biển tự nhiên với các khoáng chất và nguyên tố vi lượng như: đồng, magie, kẽm, kali, silic, canxi,... được dùng chủ yếu để vệ sinh khoang mũi hằng ngày và phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh lý đường hô hấp.

2.2. Công dụng

Humer 150 Nose Hygiene Urgo có nhiều công dụng đối với sức khỏe hệ hô hấp:

- Vệ sinh làm sạch mũi để phòng ngừa sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh đường hô hấp trên.

- Làm ẩm niêm mạc mũi trong điều kiện không khí khô, nhờ đó giảm thiểu được tình trạng khó thở, khô rát mũi.

- Làm ẩm chất nhầy khô, hóa lỏng chất bài tiết của mũi để nhẹ nhàng dẫn lưu chúng ra bên ngoài, giúp cho việc hỉ mũi trở nên dễ dàng hơn.

Xịt mũi Humer 150 Nose Hygiene Urgo - sản phẩm vệ sinh mũi dành cho độ tuổi từ 15 trở lên

Xịt mũi Humer 150 Nose Hygiene Urgo - sản phẩm vệ sinh mũi dành cho độ tuổi từ 15 trở lên

2.3. Đặc điểm nổi bật về thiết kế

Xịt mũi Humer 150 Nose Hygiene Urgo sở hữu thiết kế với nhiều đặc điểm tiện lợi khi sử dụng và giúp tối ưu hóa công dụng của sản phẩm:

- Dạng xịt phun sương chứa các hạt vi chất muối biển tự nhiên, khả năng dung nạp cao, dễ dàng len lỏi vào cấu trúc khoang mũi.

- Van chống trào ngược giúp bảo toàn thành phần của dung dịch không có nguy cơ nhiễm bẩn sau khi mở.

- Hệ thống phun khuếch tán nhẹ nhàng với nhiều giọt có kích thước siêu nhỏ.

- Sử dụng được ở mọi tư thế.

3. Dược lực học và cách dùng xịt mũi Humer 150 Nose Hygiene Urgo

3.1. Dược lực học 

Khi sử dụng xịt mũi Humer 150 Nose Hygiene Urgo, chất nhầy khô bên trong mũi sẽ được làm ẩm, dịch tiết có trong mũi cũng đồng thời được hóa lỏng. Vì thế, sản phẩm sẽ dẫn lưu nhẹ nhàng để dịch tiết này dễ bị đẩy ra bên ngoài, làm sạch và bảo vệ môi trường bên trong khoang mũi.

3.2. Cách dùng và liều lượng

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, xịt mũi Humer 150 Nose Hygiene Urgo nên được dùng mỗi ngày 2 - 3 lần vào trước bữa ăn, xịt 1 nhát/bên mũi. 

Để dùng Humer 150 Nose Hygiene Urgo, bạn hãy nghiêng đầu về một bên sau đó đặt nhẹ vòi phun của sản phẩm vào trong mũi và ấn dứt khoát nốt xịt khoảng 2 - 3 giây. Làm lại thao tác này với bên mũi còn lại. Cuối cùng, hãy hỉ mũi và lấy khăn mềm hoặc giấy sạch để lau mũi.

Nên sử dụng xịt mũi Humer 150 Nose Hygiene Urgo theo đúng khuyến cáo do nhà sản xuất đưa ra

Nên sử dụng xịt mũi Humer 150 Nose Hygiene Urgo theo đúng khuyến cáo do nhà sản xuất đưa ra

Trong trường hợp dùng quá liều khuyến cáo, nếu có các dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì nên đến cơ sở y tế ngay để được xử trí đúng cách và kịp thời. Người bệnh cũng cần ghi lại danh sách các loại thuốc đã dùng để báo với bác sĩ. 

Trường hợp quên liều dùng bạn có thể xịt mũi Humer ngay khi nhớ ra. Nếu thời điểm nhớ ra việc quên liều gần với thời điểm của liều kế tiếp thì hãy bỏ qua, không dùng liều xịt gấp đôi để bù vào liều đã quên.

Hiện nay vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra tác dụng phụ hay tương tác với thuốc khi dùng Humer 150 Nose Hygiene Urgo đúng như khuyến cáo của nhà sản xuất.

3.3. Thận trọng

Humer 150 Nose Hygiene Urgo sử dụng cho độ tuổi từ 15, vì thế trẻ dưới độ tuổi này không nên dùng xịt mũi Humer. Sau khi sử dụng cần dùng nước nóng làm sạch đầu xịt và đậy nắp đúng quy cách sau đó cất vào hộp.

Luôn kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm được in bên dưới đáy chai xịt và dùng nước nóng dội sạch đầu vòi xịt trước khi dùng.

Dung dịch xịt mũi Humer 150 Nose Hygiene Urgo thiết kế dạng bình áp suất nên tuyệt đối không được làm nóng bình để tránh gây nổ. Sản phẩm cũng cần được để cách xa ngọn lửa, tia lửa, bề mặt tỏa nhiệt hoặc có nhiệt độ cao. 

Ngay cả khi đã sử dụng hết dung dịch có bên trong sản phẩm cũng không nên đốt cháy hoặc khoan bình. 

3.4. Nguyên tắc sử dụng và bảo quản

Mỗi chai xịt mũi Humer 150 Nose Hygiene Urgo chỉ nên dùng cho 1 người, tuyệt đối không dùng chung để tránh lây nhiễm bệnh lý đường hô hấp. Sản phẩm sau khi dùng xong luôn cần đậy nắp kín, tránh ánh sáng mặt trời, bảo quản nơi khô thoáng trong điều kiện nhiệt độ dưới 50 độ C.

Nội dung bài viết trên đây hy vọng giúp bạn có được các thông tin cần thiết về xịt mũi Humer 150 Nose Hygiene Urgo để có thêm lựa chọn cho chăm sóc sức khỏe cá nhân của bản thân và gia đình.

Mọi nhu cầu tư vấn, đặt lịch thăm khám cùng bác sĩ chuyên khoa của Hệ thống Y tế MEDLATEC, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tổng đài 1900 56 56 56 để được hướng dẫn chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.