Tin tức

Dương vật ngắn có cải thiện được không - băn khoăn thầm kín

Ngày 25/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Dương vật ngắn là điều khiến không ít nam giới băn khoăn, thiếu tự tin khi quan hệ tình dục. Thực tế kích cỡ cậu nhỏ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới cuộc yêu và sự thỏa mãn của cả hai. Vậy kích thước dương vật của bạn có phải là ngắn, nếu dương vật ngắn có cách nào khắc phục hay không?

1. Dương vật ngắn là bao nhiêu?

Kích thước dương vật là vấn đề khá tế nhị, nhiều nam giới tự cảm thấy tự ti nên thường ít trao đổi và chia sẻ cùng người khác. Kích thước này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: di truyền, dinh dưỡng, thể trạng của mỗi người,… Giống như hình dạng bên ngoài của con người, kích thước dương vật của mỗi người là khác nhau, đôi khi không liên quan đến chiều cao cơ thể. 

dương vật ngắn

 Dương vật ngắn khiến nhiều nam giới thiếu tự tin

Có không ít nam giới băn khoăn? Dương vật ngắn là bao nhiêu? Thực tế chiều dài dương vật của nam giới Việt Nam là khoảng 11 - 13 cm khi cương cứng, trạng thái bình thường là 5 - 9.5 cm. Chu vi dương vật khi cương cứng là 7 - 13.5 cm. 

Chiều dài dương vật khi cương cứng ngắn hơn 9cm được coi là dương vật ngắn. Tình trạng dương vật khi bình thường và cương cứng có thể khác nhau, do vậy thường chỉ dựa trên kích thước dương vật khi cương cứng để đánh giá.

2. Dương vật ngắn có cải thiện được không?

Trái với lo lắng của hầu hết bạn nam, các chuyên gia cho biết kích thước dương vật không quá quan trọng khi quan hệ tình dục. Chất lượng cuộc yêu chủ yếu phụ thuộc vào kỹ năng, khả năng cương cứng, thời gian giao hợp và tình cảm của hai người. Nam giới có kích thước dương vật khiêm tốn vẫn có thể giúp nữ giới đạt thỏa mãn khi có được những yếu tố trên.

dương vật ngắn

Chiều dài dương vật không hoàn toàn quyết định chất lượng cuộc yêu

Về sức khỏe sinh sản, kích thước dương vật cũng không ảnh hưởng nhiều mà chủ yếu do số lượng và chất lượng tinh trùng. Như vậy, nam giới không nên quá tự ti khi kích thước dương vật của mình ở mức trung bình hoặc trung bình thấp, thay vào đó hãy tập trung cho các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu.

Để cải thiện kích thước dương vật và tăng khả năng tình dục, bạn có thể tham khảo những cách sau đây:

2.1. Chế độ ăn uống phù hợp

Chế độ ăn uống lành mạnh, tránh xa chất kích thích và thực phẩm nhiều cholesterol sẽ giúp lưu thông máu đến dương vật tốt hơn, làm tăng kích thước dương vật một cách tốt đa. Những nam giới bị béo phì, đặc biệt là béo bụng thường tích tụ lớp mỡ ở xương mu dày hơn, khiến dương vật trông ngắn lại trong khi chiều dài không thay đổi.

Do vậy, nếu đang bị béo phì, béo bụng, hãy tham khảo thói quen dinh dưỡng và luyện tập phù hợp để có thân hình săn chắc, cân đối. Ngoài ra, nam giới có thể tăng cường ăn những thực phẩm sau giúp cải thiện kích thước dương vật

  • Chuối: cung cấp hàm lượng Kali lớn, tốt cho quá trình bơm máu để dương vật phát triển và tăng kích thước. 

  • Cá hồi: cung cấp lượng chất béo tốt cao, tăng cường sức khỏe, làm giảm độ nhớt máu nên lưu thông máu đến bộ phận sinh dục tốt hơn. 

dương vật ngắn

Ăn cá hồi giúp tăng lưu thông máu tốt cho sức khỏe sinh lý nam

  • Hành tây: chứa chất ngăn ngừa sự đông máu, tăng lưu thông máu đến tim và dương vật.

  • Rau bina: cung cấp lượng lớn acid Folic cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, tăng testosterone giúp tăng ham muốn tình dục và phát triển cơ quan sinh dục.

  • Cà phê: caffeine giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, làm giãn mạch máu ở mô cương dương vật, từ đó cải thiện kích thước dương vật.

2.2. Bài tập thể dục tăng kích thước dương vật

Các bài tập và biện pháp sau nếu áp dụng thường xuyên không chỉ giúp cải thiện kích thước dương vật mà còn tăng ham muốn và sức khỏe tình dục:

Kéo dương vật bằng lực

Phương pháp này giúp làm giãn dây chằng treo dương vật, từ đó làm tăng chiều dài. Bạn thực hiện hàng ngày bằng cách dùng tay cầm vào bao quy đầu, kéo từ từ ra phía trước hết mức, sau đó kéo sang bên trái và bên phải. Duy trì trạng thái kéo dãn 10 giây mỗi lần.

Massage dương vật

Massage dương vật thường xuyên sẽ làm tăng khả năng giãn nở của mô cương trong thân dương vật, giúp mô cương ngày càng phát triển to và dài hơn. Cách massage như sau: dùng ngón trỏ và ngón cái tác động lực vừa phải, vuốt dọc từ gốc dương vật lên quy đầu, thực hiện hàng ngày 10 - 15 phút.

Chườm ấm

Chỉ cần chườm ấm bằng khăn lên vùng gốc dương vật 2 - 3 phút, mạch máu sẽ được giãn nở và lưu thông tốt hơn.

Thực tế các bài thuốc đông y hoặc viên uống được quảng cáo không có tác dụng tăng kích thước dương vật lâu dài và an toàn, bạn không nên tự ý dùng. Việc lạm dụng các chất kích thích có thể ảnh hưởng tới bộ phận sinh dục và sức khỏe của bạn. 

3. Tư thế quan hệ tình dục cho nam giới dương vật ngắn

Nếu bạn có kích thước cậu nhỏ khá khiêm tốn, bạn vẫn có thể giúp cuộc yêu trọn vẹn bằng những tư thế sau:

3.1. Tư thế doggy

Tư thế giúp “cậu bé” của bạn có thể tiến sâu nhất, tận dụng toàn bộ chiều dài là tư thế doggy, khi bạn sex từ đằng sau cô ấy. Tư thế này không quá phức tạp lại giúp bạn có thể dùng tay kích thích cô ấy nhiều hơn, điều khiển lực đẩy và tốc độ phù hợp để cải hai đạt cực khoái.

3.2. Tư thế nữ ngồi trên

Cả tư thế nữ cao bồi ngược thông thường và tư thế xoay ngược khi cô ấy quay lưng về phía bạn đều phù hợp nếu bạn muốn vào sâu hơn. Đặc biệt, bạn có thể đặt một chiếc gối phía dưới phần hông của mình để tận dụng tốt hơn chiều dài dương vật, đem lại khoái cảm cho cả hai.

dương vật ngắn

Lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp với bạn nam có dương vật ngắn

Hi vọng với những chia sẻ của MEDLATEC trên đây, các bạn đọc có thể tự tin hơn và có được đời sống tình dục hạnh phúc khi kích thước dương vật ngắn. Nếu đang gặp phải vấn đề sức khỏe tình dục khó nói, hãy liên hệ với MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn giải đáp.

Từ khoá: dương vật ngắn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.