Tin tức

Giá tầm soát ung thư cổ tử cung là bao nhiêu?

Ngày 03/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khi những ca mắc mới ung thư cổ tử cung đang ngày càng gia tăng thì việc tầm soát căn bệnh này cũng càng được chú trọng. Trước khi đưa ra quyết định khám, chị em đừng quên tìm hiểu về mức giá tầm soát ung thư cổ tử cung và lựa chọn cơ sở y tế đáng tin cậy. 

1. Một số biến chứng của bệnh ung thư cổ tử cung

Nếu không được điều trị sớm, bệnh ung thư cổ tử cung có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như sau:

- Ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh: Nếu không được điều trị, triệu chứng bệnh ngày càng nghiêm trọng, chẳng hạn người bệnh thường xuyên bị xuất huyết âm đạo khi khối xâm lấn đến nhiều cơ quan lân cận,... Hoặc thường xuyên gây ra những cơn đau bụng dữ dội cần phải sử dụng đến thuốc giảm đau,...

Ung thư cổ tử cung có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Ung thư cổ tử cung có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

- Vô sinh: Khi bị ung thư cổ tử cung, khả năng mang thai của chị em sẽ giảm đi. Thậm chí có những trường hợp bệnh nặng, cần phải phẫu thuật để cắt bỏ toàn bộ tử cung, buồng trứng và khiến người bệnh không thể thực hiện được thiên chức làm mẹ.

- Suy thận: Khi những khối u ở tử cung phát triển, nó có thể xâm lấn niệu quản và khiến dòng nước tiểu bị tắc nghẽn, tích tụ lại các quan đường tiết niệu. Tình trạng này xảy ra lâu ngày có thể dẫn tới sưng thận, suy giảm chức năng thận.

- Gây tử vong khi ung thư xâm lấn, di căn đến các cơ quan trong cơ thể và gây ra các biến chứng nguy hiểm.

2. Các bước tầm soát ung thư tử cung

2.1. Ý nghĩa của việc tầm soát ung thư cổ tử cung

Như đã nói phía trên, căn bệnh ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm, tỷ lệ điều trị khỏi bệnh rất cao.

Với sự phát triển vượt bậc của nền y học hiện đại, nhiều người bệnh đã được chẩn đoán ung thư cổ tử cung từ rất sớm và được điều trị kịp thời, mang lại những kết quả rất tích cực.

Xét nghiệm PAP để tìm tế bào ung thư

Xét nghiệm PAP để tìm tế bào ung thư

Tầm soát ung thư tử cung không chỉ giúp phát hiện bệnh sớm mà còn giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh nhưng vẫn có thể mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với những trường hợp phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn.

Không những vậy, khi phát hiện bệnh sớm, các kỹ thuật, phương pháp điều trị cũng sẽ đơn giản hơn và tiết kiệm chi phí điều trị. Tâm lý của người bệnh cũng sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Khi nhận được những hiệu quả tích cực, bệnh nhân như được tiếp thêm hi vọng và cố gắng tiếp tục chiến đấu với ung thư. Chính vì những lợi ích trên, các chuyên gia khuyến cáo, chị em nên tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

2.2. Tầm soát ung thư tử cung

Khi thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung, bác sĩ sẽ thực hiện theo các bước sau:

- Khám phụ khoa, soi cổ tử cung: Những bước này sẽ giúp bác sĩ nhận biết sớm những tổn thương đang xảy ra bên trong cổ tử cung.

- Thực hiện xét nghiệm HPV, xét nghiệm tế bào tử cung Pap Smear để có thể tìm những tế bào bất thường tại cổ tử cung cũng như virus HPV nhóm có nguy cơ cao gây ung thư cổ tử cung.

- Chẩn đoán hình ảnh, chẳng hạn như siêu âm ổ bụng,...

- Nếu 1 trong các kết quả như soi cổ tử cung, HPV hoặc PAP- Smear bất thường, bác sĩ sẽ có thể chỉ định người bệnh thực hiện sinh thiết cổ tử cung.

- Bác sĩ trả kết quả và tư vấn về tình trạng sức khỏe của người bệnh.

3. Giá tầm soát ung thư tử cung

Rất khó để đưa ra một con số cụ thể về giá tầm soát ung thư cổ tử cung vì vấn đề này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như:

- Tùy thuộc vào từng cơ sở y tế: Mỗi cơ sở y tế sẽ áp dụng một mức giá riêng. Thông thường, những cơ sở y tế có chất lượng dịch vụ tốt, đội ngũ bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại thì mức phí sẽ có thể cao hơn. Do vậy, chị em nên lựa chọn kỹ càng trước khi lựa chọn địa chỉ khám.

Từng gói tầm soát sẽ có mức giá khác nhau

Từng gói tầm soát sẽ có mức giá khác nhau

- Gói khám: Mỗi gói khám khác nhau sẽ có mức giá khác nhau. Chẳng hạn gói tầm soát cơ bản sẽ có mức giá thấp hơn gói tầm soát nâng cao. Chị em sẽ được tư vấn để lựa chọn gói khám phù hợp. Tuy nhiên, so với khám từng hạng mục riêng lẻ thì các gói khám sẽ có chi phí hợp lý hơn rất nhiều.

- Chương trình ưu đãi, giảm giá: Nếu lựa chọn thăm khám vào thời điểm triển khai chương trình ưu đãi của phòng khám, bệnh viện thì chị em cũng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Điều này tùy thuộc vào từng chương trình ưu đãi.

- Với một số trường hợp kết quả khám có bất thường, bác sĩ có thể yêu cầu người bệnh thực hiện thêm những loại xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cần thiết khác. Do đó, chi phí khám có thể tăng cao hơn so với những trường hợp không cần làm thêm xét nghiệm.

4. Những ai nên tầm soát ung thư cổ tử cung?

Những đối tượng nên thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung bao gồm:

- Người quan hệ tình dục sớm, quan hệ không lành mạnh và có nhiều bạn tình.

- Phụ nữ mang thai nhiều lần hoặc mang thai khi tuổi còn quá trẻ (trước 20 tuổi).

- Trường hợp viêm cổ tử cung mạn tính kéo dài, hoặc có tiền sử mắc các bệnh lý lây qua đường tình duc như : giang mai, HIV,.. cũng có thể tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

Nếu có dấu hiệu bất thường nên tầm soát ung thư sớm

Nếu có dấu hiệu bất thường nên tầm soát ung thư sớm

- Các trường hợp bị suy yếu hệ miễn dịch.

- Hút thuốc lá và sử dụng các chất kích thích.

- Những trường hợp xuất hiện các dấu hiệu bất thường:

+ Xuất huyết âm đạo bất thường.

+ Dịch âm đạo nhiều bất thường, có mùi hôi, có màu xanh, vàng hoặc có lẫn máu. + Đau khi quan hệ.

+ Đau vùng xương chậu hoặc vùng lưng dưới.

+ Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

+ Rối loạn tiểu tiện, có lẫn máu trong nước tiểu.

+ Khi khối u chèn ép vào các dây thần kinh ở chân gây ra tình trạng sưng đau.

Trên đây là một số thông tin về giá tầm soát ung thư cổ tử cung. Nếu còn thắc mắc hoặc có nhu cầu thực hiện xét nghiệm tầm soát bệnh, mời bạn liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC theo tổng đài 1900 56 56 56, các tổng đài viên sẽ tư vấn chi tiết hơn cho bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.