Tin tức

Giá vacxin thủy đậu 2020 cập nhật mới nhất 

Ngày 16/03/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh thủy đậu đã ít dần nhờ có vacxin phòng bệnh. Nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội cũng như bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã triển khai tiêm phòng vacxin thủy đậu đến với khách hàng. Độc giả quan tâm về căn bệnh này và muốn tìm hiểu giá vacxin thủy đậu năm 2020 mới nhất là bao nhiêu thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

1. Bệnh Thủy đậu là gì và cách điều trị? 

Bệnh thủy đậu là gì?

Thủy đậu hay còn có tên gọi khác theo dân gian là bệnh trái rạ. Bệnh có triệu chứng điển hình là nổi bọng nước với nhiều kích cỡ khác nhau và lan dần ra toàn thân.

Nguyên nhân gây ra thủy đậu là do Virus Varicella Zoster và có thể gặp ở mọi đối tượng. Bất kể là trẻ em hay người lớn đều có thể mắc bệnh này nếu chưa có miễn dịch. 

giá vacxin thủy đậu 2020

Hình ảnh minh họa Virus Varicella Zoster

Bị thủy đậu sốt mấy ngày?

Sốt là một trong những biểu hiện thường thấy và xuất hiện sớm nhất của bệnh thủy đậu. Bị thủy đậu sốt mấy ngày sẽ tùy vào từng trường hợp và sức đề kháng của mỗi người. Sốt tiến triển theo từng giai đoạn khác nhau:

  • Giai đoạn ủ bệnh: kéo dài từ 1 - 2 tuần. Ở giai đoạn này bệnh nhân hầu như không sốt.

  • Giai đoạn khởi phát: trong khoảng 24 - 48 giờ, lúc này bệnh nhân sẽ sốt nhẹ.

  • Giai đoạn toàn phát: thông thường kéo dài từ 5 - 7 ngày, cơn sốt vẫn kéo dài liên tục và cao. 

  • Giai đoạn hồi phục: Tùy vào sức khỏe của mỗi người mà bệnh phục hồi nhanh hay chậm. 

Khi bệnh nhân bắt đầu sốt thì bác sĩ có thể kê thuốc paracetamol hoặc acetaminophen. Lưu ý khi sử dụng aspirin vì có thể gây ra hội chứng Reye.

Khi bị thủy đậu điều trị ngứa ra sao?

Khi bị thủy đậu, hầu hết các bệnh nhân đều bị ngứa, nhất là ở các vị trí bọng nước mọc nhiều. Tuy nhiên bệnh nhân không nên gãi vì có thể làm vỡ bọng nước, tăng nguy cơ nhiễm trùng và để lại sẹo sau này. 

Các thuốc kháng histamin: loratadin, chlorpheniramine,… sẽ có tác dụng giúp bệnh nhân giảm bớt ngứa và sự khó chịu.

Bị thủy đậu dùng thuốc gì?

Thuốc kháng virus chỉ được chỉ định cho các trường hợp nặng để đề phòng kế phát gây viêm phổi hoặc biến chứng nội tạng. Tùy vào từng trường hợp khác nhau mà các bác sĩ sẽ cho sử dụng thuốc phù hợp. 

Thông thường bệnh nhân bị thủy đậu điều trị với Acyclovir sẽ cho hiệu quả rõ rệt. Có thể uống, tiêm hoặc bôi ngoài da. Liều lượng sẽ tùy thuộc vào cân nặng của từng người.

2. Bệnh thủy đậu lây lan như thế nào? 

Nhiều người thắc mắc bệnh thủy đậu sẽ lây lan qua những con đường nào để có cách phòng tránh bệnh. Là bệnh do virus gây ra nên thủy đậu rất dễ lây truyền sang người khác thông qua các con đường sau: 

Bệnh lây qua tiếp xúc thông thường 

Ở giai đoạn toàn phát, những bọng nước của bệnh thủy đậu rất dễ bị vỡ, gây ra những vùng da bị tổn thương hoặc lở loét. Khi người khác vô tình chạm vào vùng da này hoặc bị dính chất dịch từ bọng nước thì rất dễ bị nhiễm bệnh. 

Chất dịch từ bọng nước cũng có thể ngấm vào quần áo, khăn mặt, các vật dụng cá nhân, từ đó làm lây bệnh sang người lành. Do đó cách tốt nhất là người bệnh nên sử dụng các dụng cụ sinh hoạt cá nhân riêng biệt. 

Bệnh lây từ mẹ sang con 

Nếu mẹ đang trong quá trình mang thai rất dễ lây nhiễm sang con qua nhau thai. Ở 3 tháng đầu mang thai, em bé có 0.4% nguy cơ mắc Hội chứng thủy đậu bẩm sinh. Tức 1000 trẻ có mẹ bị thủy đậu lúc 3 tháng đầu thì 4 trẻ có thể mắc thủy đậu bẩm sinh. Ngoài ra mẹ cũng có thể bị sảy thai do tác động của virus Varicella Zoster. 

Trường hợp thai phụ bị thủy đậu 5 ngày trước khi sinh hoặc 2 ngày sau khi sinh có thể gây ra nhiều ảnh hưởng cho thai nhi. Con sinh ra có thể bị nhiễm bệnh, khuyết tật hoặc tử vong.

giá vacxin thủy đậu 2020

Thủy đậu có thể lây từ mẹ sang con

Do đó đối với phụ nữ có thai mắc bệnh thủy đậu cần phải đặc biệt chú ý giữ gìn vệ sinh thân thể thật tốt, có thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Nếu có bất kỳ biểu hiện bất thường nào thì phải đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra. 

Bệnh lây qua đường hô hấp 

Đây là một trong những con đường dễ lây lan nhất. Người bình thường có thể bị nhiễm bệnh khi tiếp xúc, giao tiếp hay hít phải nước bọt văng ra từ người bị thủy đậu do hắt hơi, ho. Vì thế, trong thời gian này, người bệnh nên hạn chế những nơi đông người, thường xuyên đeo khẩu trang y tế khi giao tiếp hay sinh hoạt chung với người khác cho đến khi khỏi hẳn để tránh lây nhiễm. 

giá vacxin thủy đậu 2020

Bệnh có thể lây qua đường hô hấp

4. Giá vacxin thủy đậu 2020 là bao nhiêu? 

Cách tốt nhất để phòng tránh bệnh thủy đậu hiện nay là tiêm phòng vaccine. Lúc này, điều mà không ít người quan tâm đó chính là giá vacxin thủy đậu 2020 là bao nhiêu. Bởi ngoài sự an toàn của vacxin thì hầu hết mọi người đều muốn xem giá cả có phù hợp với túi tiền của mình hay không.

So với các năm trước, giá vacxin thủy đậu 2020 không có sự biến động nhiều. Hiện nay, có 3 loại vắc xin phòng thủy đậu là: Varivax (Mỹ), Varicella (Hàn Quốc), Varilrix (Bỉ).

Vacxin Varivax: do Mỹ sản xuất có giá dao động từ 800.000 - 1.100.000 VNĐ

  • Trẻ 12 tháng tuổi - 12 tuổi: tiêm 1 liều Varivax 0.5ml;

  • Người lớn và trẻ em trên 13 tuổi, chưa mắc thủy đậu lần nào: tiêm 2 mũi;

  • Mũi 1: là mũi tiêm lần đầu, liều 0.5ml;

  • Mũi 2: tiêm sau mũi 1 khoảng 4 - 8 tuần, liều 0.5ml.

Vacxin Varicella: do Hàn Quốc sản xuất có giá dao động từ 700.000 - 900.000 VNĐ, mỗi người chỉ tiêm một liều 0,5 ml.

Vacxin Varilrix: do GSK - Bỉ sản xuất, mỗi liều 0,5ml vắc-xin đã hoàn nguyên chứa một liều gây miễn dịch. Giá khoảng 500.000 - 600.000 VNĐ.

  • Trẻ em từ 9 <= 12 tuổi: Tiêm 1 mũi duy nhất 0,5ml. Để tăng đáp ứng miễn dịch đối tượng này có thể tiêm thêm mũi nhắc thứ 2 cách mũi thứ 1 tối thiểu 6 tuần (Không được ít hơn 4 tuần trong bất cứ trường hợp nào).

  • Trên 13 tuổi: Tiêm 2 mũi. Mũi 2 cách mũi 1 cũng tối thiểu 6 tuần.

giá vacxin thủy đậu 2020

Tiêm vacxin là biện pháp hữu hiệu giúp phòng chống thủy đậu

5. Nên đến đâu để tiêm vacxin thủy đậu?

Lựa chọn một cơ sở y tế uy tín khi có nhu cầu tiêm phòng là điều hết sức quan trọng. Bạn có thể tham gia các đợt tiêm phòng tập trung miễn phí cho trẻ em do nhà nước tổ chức tại địa phương hoặc lựa chọn một phòng khám, trung tâm y tế có uy tín, được cấp giấy phép về tiêm chủng.

Tuy nhiên, vacxin thủy đậu không nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng của nhà nước, vì thế bạn có thể tìm đến các cơ sở, trung tâm y tế để tiêm dịch vụ. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một gợi ý rất đáng để cân nhắc.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, MEDLATEC là một trong những địa chỉ được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao tại Hà Nội. Với các gói chăm sóc sức khỏe, MEDLATEC luôn hướng đến chất lượng phục vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng. 

Hơn nữa, tại MEDLATEC, giá vacxin thủy đậu 2020 cũng như các loại vacxin khác được niêm yết công khai, minh bạch và hợp lý. Khách hàng sẽ không phải trả thêm bất kỳ khoản phí ngoài nào. Khi đến MEDLATEC, bạn còn được tư vấn miễn phí các kiến thức về bệnh truyền nhiễm và cách phòng tránh hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng sẽ được theo dõi trong một khoảng thời gian nhất định sau khi tiêm vacxin để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối. 

Hãy gọi ngay vào hotline 1900 565656 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ từ nhân viên của chúng tôi.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.