Tin tức

Giải đáp thắc mắc: Bà bầu thèm chua sinh con gì?

Ngày 19/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bạn có biết rằng cảm giác thèm ăn của bà bầu thường thấy ở những tuần đầu mang thai còn giới tính thai nhi đã được xác định ngay từ khi đã thụ thai hay chưa? Theo dân gian lưu truyền, việc mẹ bầu thèm ăn có thể dự đoán được giới tính của đứa trẻ. Vậy thèm chua sinh con gì, mọi người cùng theo dõi bài viết dưới đây của MEDLATEC để tìm hiểu vấn đề này.

1. Giải thích lý do mẹ bầu thèm chua

Trong tháng đầu tiên của thai kỳ, mẹ bầu đã có cảm giác thèm ăn. Không chỉ thèm đồ chua, mà có thể thèm những món ăn khác theo khẩu vị của mẹ. Cảm giác thèm ăn của phụ nữ mang thai đặc biệt dữ dội vào tam cá nguyệt thứ hai và thường là kết thúc vào tam cá nguyệt thứ ba của thai kỳ. Nguyên do có sự thay đổi này bao gồm:

1.1. Nội tiết tố của mẹ bầu có sự thay đổi

Nội tiết tố của mẹ thay đổi dẫn đến vị giác, khứu giác, cảm xúc cũng thay đổi theo. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng kết luận việc thèm ăn này cũng là hiện tượng ốm nghén tự nhiên.

Phụ nữ mang thai không chỉ thèm đồ chua mà có thể thèm cả đồ ngọt, ăn cay, những chất béo. Thậm chí có mẹ bầu sẽ thèm ăn những món trước khi mang thai không ăn bao giờ.

Khi nội tiết tố thay đổi nhiều mẹ bầu có hiện tượng nghén chua

Khi nội tiết tố thay đổi nhiều mẹ bầu có hiện tượng nghén chua

1.2. Cơ thể mẹ bầu thiếu dinh dưỡng

Cảm giác thèm ăn của bà bầu còn đến từ nguyên nhân thiếu dinh dưỡng. Lúc mang thai là cơ thể đang cần đến nhiều chất dinh dưỡng nhất để nuôi dưỡng, đảm bảo về sức khỏe cho cả mẹ và con. Nếu bạn bị thiếu dinh dưỡng, cơ thể của mẹ bầu sẽ phản ứng làm cho việc thèm ăn các dưỡng chất khác của bạn tăng cao khi mang thai. Một số dấu hiệu được chuyên gia tại MEDLATEC ghi nhận cụ thể như sau:

  • Nếu mẹ thèm ăn thịt đỏ là đang bị thiếu protein.

  • Nếu mẹ thèm chocolate, có thể vitamin B hoặc magie đang bị thiếu.

  • Nếu mẹ thèm ăn đào, rất có thể cơ thể đang thiếu beta carotene.

Trong thời kỳ mang thai mẹ bầu nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng

Trong thời kỳ mang thai mẹ bầu nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng

2. Hiện tượng mẹ bầu thèm chua sinh con gì?

Bên cạnh việc thắc mắc ăn đồ ngọt, đồ mặn sẽ sinh bé trai hay bé gái thì câu hỏi về thèm chua sinh con gì cũng được nhiều bố mẹ quan tâm khi đến gặp bác sĩ tại MEDLATEC.

Theo như trong dân gian, kinh nghiệm về vấn đề mẹ bầu thèm chua là dấu hiệu về sinh bé trai. Nếu trong thời gian mang thai, bạn thèm đồ ăn có vị chua như là me, cóc, xoài xanh rất có thể bạn có khả năng đang mang bầu bé trai.

Theo dân gian thèm chua có thể mang thai bé trai

Theo dân gian thèm chua có thể mang thai bé trai

3. Mối liên hệ giữa giới tính em bé và cảm giác thèm ăn của mẹ

Từ xưa đến nay, đã có nhiều lời đồn xoay quanh vấn đề thèm ăn của người mẹ là vì giới tính của đứa bé đã tác động nên có thể thấy xuất hiện nhiều câu hỏi về thèm chua sinh con gì, thèm ngọt sinh bé gái đúng không?

Một sự thật được chuyên gia khoa sản nhận định rằng việc giới tính của em bé đã được xác định trước khi mẹ bầu có cảm giác thèm ăn. Cho nên, không có bằng chứng xác minh cụ thể nào chứng minh rằng thông qua việc thèm chua sinh con gì - là trai hay gái là đúng hay sai.

Giới tính của em bé trong bụng đã được xác định ngay khi quá trình thụ thai thành công. Tại lúc thụ tinh, thai nhi sẽ nhận được tổng cộng 23 nhiễm sắc thể từ bố và mẹ. Qua đó, cặp nhiễm sắc thể thứ 23 là để xác định giới tính của bé. Nếu phôi thai mang nhiễm sắc thể XX đó là bé gái, còn nếu là phôi tổ hợp XY đó là bé trai.

4. Gợi ý một vài đồ ăn chua tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Việc ăn chua quá nhiều là không tốt cho bà bầu nhưng bên cạnh đó mẹ có thể bổ sung những dưỡng chất sau và cân bằng liều lượng phù hợp:

  • Sữa chua: tốt cho hệ tiêu hóa vì cung cấp nhiều lợi khuẩn có ích cho đường ruột. Mẹ bầu có thể ăn một hộp sữa chua trong ngày để vừa giúp giảm ốm nghén, vừa giúp hấp thụ dinh dưỡng khác tốt hơn.

  • Canh chua: những món canh chua kích thích mẹ bầu ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, canh chua còn chứa nhiều chất xơ, một dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai.

  • Dâu tây: những loại quả mọng nước, thơm thơm có vị chua ngọt như dâu tây hoặc dâu tằm rất có ích cho mẹ bầu.

Ngoài ra, dâu tây hỗ trợ làm đẹp da cho phụ nữ khá hiệu quả

Ngoài ra, dâu tây hỗ trợ làm đẹp da cho phụ nữ khá hiệu quả

5. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Địa chỉ khám thai uy tín, chất lượng

Việc xác định giới tính của em bé trong bụng thông qua việc thèm chua sinh con gì chỉ mang tính chất tham khảo. Điều quan trọng là mẹ cần xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp, đồng thời nghỉ ngơi, vận động hợp lý để có một thai kỳ khỏe mạnh. Nếu mẹ đang băn khoăn không biết nên theo dõi sức khỏe trong suốt quá trình mang thai ở đâu thì có thể lựa chọn Chuyên khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với những lý do đặc biệt sau đây:

  • Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tại MEDLATEC có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm và luôn tận tâm với nghề;

  • Ngoài ra, Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện còn đạt tiêu chuẩn CAP về đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm của Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ, cùng chứng nhận ISO 15189:2012 về chất lượng phòng xét nghiệm y học do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp, qua đó đảm bảo tính chính xác và nhanh chóng cho các xét nghiệm kiểm tra.

  • Các mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ thường khá mệt mỏi, việc chờ đợi lâu có thể gây cảm giác khó chịu. Hiểu được tâm lý này, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị y tế ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý khám chữa bệnh, giúp quy trình khám thuận tiện, nhanh chóng, giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng.

  • Không gian bệnh viện thông thoáng, rộng rãi, sạch sẽ.

  • Áp dụng khám bệnh thông qua Bảo hiểm y tế và Bảo lãnh viện phí.

Chuyên khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ tin cậy, uy tín cho nhiều mẹ bầu lựa chọn

Chuyên khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ tin cậy, uy tín cho nhiều mẹ bầu lựa chọn

Mọi thông tin về thăm khám sức khỏe hoặc cần tư vấn trực tiếp, Quý khách có thể gọi đến số 1900 56 56 56 để được đội ngũ chuyên gia của Bệnh viện giải đáp cụ thể nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.