Tin tức

Gợi ý cách chữa viêm phụ khoa tại nhà dành cho chị em phụ nữ

Ngày 24/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Viêm nhiễm phụ khoa là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ, nếu tình trạng này không được giải quyết dứt điểm thì sức khỏe sinh sản cũng như sinh hoạt hàng ngày sẽ chịu nhiều ảnh hưởng. Bên cạnh điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, chúng ta nên duy trì điều trị và chăm sóc tại nhà. Mời chị em cùng tham khảo một số cách chữa viêm phụ khoa tại nhà vừa an toàn mà vẫn đem lại hiệu quả.

1. Bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Khi cơ quan sinh dục của người phụ nữ có hiện tượng ngứa rát, tiết ra nhiều dịch và mùi khó chịu, chị em nên cẩn trọng. Nhiều khả năng bạn đang gặp phải tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có thể kể tới tình trạng: viêm âm đạo hoặc viêm cổ tử cung,… Nếu không phát hiện và điều trị sớm, sức khỏe sinh sản của bạn sẽ bị đe dọa nghiêm trọng, thậm chí gây hiếm muộn, vô sinh. Chính vì thế, chúng ta không được chủ quan khi phát hiện mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng tới sức khỏe của phụ nữBệnh viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng tới sức khỏe của phụ nữ

Các bác sĩ cho biết tình trạng viêm nhiễm phụ khoa xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, các loại nấm, vi khuẩn là tác nhân chính gây đau rát, ngứa ngáy ở vùng kín, tình trạng này thường xảy ra do do người phụ nữ chưa chú trọng tới việc vệ sinh vùng kín thường xuyên, sạch sẽ.

Bên cạnh đó, nồng độ estrogen của người phụ nữ giảm trong giai đoạn mãn kinh cũng là một nguyên nhân gây bệnh viêm phụ khoa. Tốt nhất, khi phát hiện các triệu chứng bất thường, chị em nên chủ động đi khám và điều trị. Đối với những bệnh phụ khoa ở mức độ nhẹ, chúng ta có thể tự tìm hiểu cách chữa viêm phụ khoa tại nhà và kết hợp điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

2. Mách chị em cách chữa viêm phụ khoa tại nhà

Như đã phân tích ở trên, việc theo dõi và điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa là vô cùng cần thiết. Đây là cách duy nhất giúp chị em phụ nữ cải thiện sức khỏe sinh sản, đồng thời giải quyết cảm giác đau rát, khó chịu vùng kín.

Trên thực tế, nhiều bạn đã và đang tại điều trị viêm nhiễm phụ khoa tại nhà, kết quả thu được tương đối tích cực. Vậy những trường hợp nào có thể tự chữa viêm phụ khoa tại nhà? Đối với các chị em bị viêm nhiễm phụ khoa với triệu chứng nhẹ thì chúng ta có thể tham khảo cách chữa viêm phụ khoa tại nhà và thử áp dụng.

Chị em nên tìm hiểu cách chữa viêm phụ khoa tại nhàChị em nên tìm hiểu cách chữa viêm phụ khoa tại nhà

2.1. Sử dụng nước muối kiềm nabifa

Khi phát hiện triệu chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa, chị em thường tiến hành ngâm bộ phận sinh dục bằng nước muối kiềm ấm. Bởi vì muối có tác dụng tiêu diệt nấm, ký sinh trùng và vi khuẩn cực kỳ tốt. Đây là sản phẩm từ thiên nhiên với mức giá phải chăng, sử dụng nước muối kiềm ấm đảm bảo an toàn cho chị em trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, nước ấm cũng góp phần giảm cảm giác đau rát, khó chịu ở vùng kín, giúp chị em sinh hoạt thoải mái và dễ chịu hơn.

Khi áp dụng cách chữa viêm khoa phụ khoa tại nhà bằng nước muối ấm, chị em không nên sử dụng thêm các loại tinh dầu hoặc hóa chất. Nếu dùng bừa bãi, không đúng cách thì việc điều trị sẽ không lại đem lại hiệu quả, thậm chí tình trạng viêm nhiễm trở nên tồi tệ và khó xử lý hơn.

Muối trắng có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn tốtMuối trắng có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn tốt

Bên cạnh đó, chị em phụ nữ nhớ dùng khăn mềm, sạch sẽ lau vùng kín sau khi ngâm với nước muối nhé! Khi mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, chúng ta nên giữ vùng kín sạch sẽ và khô thoáng nhất có thể.

2.2. Bổ sung vitamin C cho cơ thể

Một trong những cách chữa viêm phụ khoa tại nhà đó là bổ sung vitamin C cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C kiểm soát độ pH trong môi trường âm đạo tương đối tốt, đồng thời thành phần dinh dưỡng này giúp hạn chế hiện tượng kích ứng âm đạo, đẩy lùi nguy cơ tái phát bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Trên thực tế, chị em phụ nữ có thể bổ sung vitamin C bằng nhiều cách khác nhau, ví dụ như ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C hoặc uống thực phẩm chức năng. Trong trường hợp sử dụng thực phẩm chức năng, các bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và sử dụng với liều lượng vừa đủ, tránh lạm dụng và bổ sung thừa vitamin C cho cơ thể nhé!

Chị em nên bổ sung vitamin C cho cơ thểChị em nên bổ sung vitamin C cho cơ thể

2.3. Khử trùng bằng dung dịch cồn iot hay betadine 

Dung dịch cồn iot hay betadine chắc không còn xa lạ.. Để khử trùng vùng kín đang bị viêm nhiễm, chị em có thể sử dụng dung dịch trên.

Đối với dung dịch cồn iot hay betadine, người phụ nữ cần tìm hiểu kỹ cách sử dụng, đồng thời xin tư vấn, hướng dẫn từ bác sĩ. Như vậy, chúng ta sẽ giải quyết tình trạng viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả, đồng thời đảm bảo an toàn sức khỏe.

Khi áp dụng cách chữa viêm phụ khoa tại nhà kể trên, chúng ta nên pha loãng cồn iot hay betadine cùng với nước ấm. Cách làm này sẽ đảm bảo an toàn hơn, tránh hiện tượng kích ứng xảy ra. Nếu như cảm thấy khó chịu khi vệ sinh bằng dung dịch cồn iot hay betadine, bạn nên ngưng lại và theo dõi các triệu chứng bất thường nếu có.

Khi điều trị tại nhà, chúng ta phải nắm được nguồn gốc của sản phẩm mình sử dụng và hiểu công dụng của chúng. Tốt nhất, chị em chỉ nên áp dụng những phương pháp đã được kiểm chứng về độ an toàn và hiệu quả, không tự ý điều trị theo kinh nghiệm truyền tai nhau.

3. Địa chỉ điều trị viêm phụ khoa hiệu quả

Song song với việc tự điều trị tại nhà, chị em nên đi kiểm tra và theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế thường xuyên. Một địa chỉ chuyên theo dõi, điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa dành cho phụ nữ là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được đánh giá cao về chất lượngBệnh viện Đa khoa MEDLATEC được đánh giá cao về chất lượng

Tính đến nay, bệnh viện đã hoạt động hơn 26 năm và sở hữu đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm cũng như chuyên môn. Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng trang bị hệ thống máy móc hiện đại, phục vụ công tác xét nghiệm. Hiện nay, chúng tôi sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012, đồng thời nhận được chứng chỉ CAP đối với phòng LAB đạt chuẩn. Đây là chứng chỉ do Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ cung cấp và được đánh giá rất cao.

Hy vọng rằng những cách chữa viêm phụ khoa tại nhà kể trên sẽ giúp chị em phụ nữ điều trị khỏi bệnh, đồng thời đảm bảo an toàn. Nếu quý khách quan tâm tới dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn, hỗ trợ. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.