Tin tức

Gợi ý địa chỉ xét nghiệm ADN uy tín ở Hà Nội

Ngày 13/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Xét nghiệm di truyền mang lại nhiều giá trị, ví dụ như: xác định huyết thống, phát hiện nguy cơ mắc bệnh di truyền… Để kết quả kiểm tra chính xác và đảm bảo, chúng ta nên lựa chọn các cơ sở y tế uy tín, có kinh nghiệm. Bài viết này sẽ chia sẻ địa chỉ xét nghiệm ADN uy tín ở Hà Nội để các bạn tham khảo.

1. Giới thiệu về phương pháp xét nghiệm ADN

Phương pháp xét nghiệm ADN hay còn gọi là xét nghiệm di truyền để kiểm tra mối quan hệ huyết thống giữa các thành viên trong gia đình, ví dụ như cha/mẹ và con cái, ông/bà với cháu hoặc mối quan hệ của anh chị em cùng cha khác mẹ… Sự ra đời của phương pháp xét nghiệm di truyền cho thấy những tiến bộ của y học. Khi xác định mối quan hệ huyết thống dựa vào phương pháp này, chúng ta hoàn toàn yên tâm về độ chính xác.

Xét nghiệm di truyền mang lại nhiều giá trị

Xét nghiệm di truyền mang lại nhiều giá trị

Vậy xét nghiệm ADN được thực hiện dựa trên nguyên tắc nào? Theo kiến thức về di truyền sinh học, trẻ chào đời sẽ mang cả gen của bố và gen cả mẹ. Chính nhờ nguyên tắc này, bác sĩ có thể tiến hành kiểm tra mối quan hệ huyết thống của các thành viên trong gia đình.

Trong trường hợp mẫu ADN của hai hoặc nhiều người trùng khớp với nhau thì họ được xác định là những người cùng huyết thống. Kết quả kiểm tra này có thể chính xác tới 99.99%. Nếu mẫu ADN của hai hoặc nhiều người không trùng khớp ít nhất 2 gen thì có thể khẳng định họ không cùng huyết thống.

Chúng ta nên chủ động tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ xét nghiệm ADN uy tín để nhận được kết quả kiểm tra chính xác nhất.

2. Mục đích của xét nghiệm di truyền

Ngày nay, nhiều người lựa chọn thực hiện xét nghiệm di truyền để kiểm tra mối quan hệ huyết thống giữa cha/mẹ với con cái, giữa anh chị em… Bên cạnh đó, kết quả xét nghiệm ADN cũng được sử dụng nhằm phục vụ mục đích tìm kiếm người thân mất tích hoặc tìm thi hài của liệt sĩ, những người đã khuất và thất lạc người thân. Nhờ sự tiến bộ của y học mà nhiều gia đình có cơ hội đoàn tụ, tìm lại người thân sau nhiều năm xa cách.

Việc xét nghiệm di truyền phục vụ nhiều mục đích khác nhau

Việc xét nghiệm di truyền phục vụ nhiều mục đích khác nhau

Ngoài ra, để hoàn thiện các giấy tờ hành chính như: giấy khai sinh cho trẻ, sổ hộ khẩu gia đình hoặc thủ tục cấp hộ chiếu, thủ tục nhập tịch, chúng ta cũng cần có kết quả xét nghiệm di truyền.

3. Có thể sử dụng mẫu bệnh phẩm nào để xét nghiệm ADN?

Vậy để có thể xét nghiệm di truyền, các bạn cần chuẩn bị mẫu bệnh phẩm nào? Trên thực tế, bác sĩ có thể xác định mối quan hệ huyết thống của hai hoặc nhiều người dựa vào những mẫu bệnh phẩm sau: mẫu máu, tóc, móng tay, móng chân, mẫu cuống rốn hoặc niêm mạc miệng,…

Ngày nay, xét nghiệm máu để kiểm tra mối quan hệ huyết thống là hình thức phổ biến nhất. Nhìn chung, hình thức xét nghiệm này đảm bảo độ chính xác tương đối cao, bởi vì ADN trong máu hầu như không biến tính. Bên cạnh đó, kết quả kiểm tra dựa trên mẫu máu thường có sau một thời gian ngắn, chúng ta không mất nhiều thời gian chờ đợi. Nếu có nhu cầu xét nghiệm ADN bằng mẫu máu, bạn vui lòng liên hệ với các đơn vị y tế xét nghiệm ADN uy tín ở Hà Nội nói riêng và các địa phương khác nói chung để được tư vấn, hướng dẫn cách thực hiện.

Chúng ta có thể lấy mẫu niêm mạc miệng để kiểm tra mối quan hệ huyết thống giữa 2 hay nhiều người

Chúng ta có thể lấy mẫu niêm mạc miệng để kiểm tra mối quan hệ huyết thống giữa 2 hay nhiều người

Hình thức xét nghiệm di truyền bằng mẫu niêm mạc miệng cũng đơn giản, chúng ta có thể chủ động lấy mẫu tại nhà. Chú ý rằng trước khi lấy mẫu bệnh phẩm, chúng ta không nên sử dụng cà phê, trà cũng như các loại đồ uống có caffein để tránh ảnh hưởng tới kết quả kiểm tra. Thay vào đó, mỗi người nên chủ động vệ sinh miệng sạch sẽ bằng nước ấm. Mẫu bệnh phẩm niêm mạc miệng sau khi lấy sẽ được để khô và bảo quản cho tới khi mang tới phòng xét nghiệm để phân tích.

Hiện nay, khá nhiều gia đình tiến hành kiểm tra ADN dựa vào mẫu tóc hoặc mẫu móng chân, móng tay,… Nếu lấy tóc làm mẫu bệnh phẩm, bạn nên chuẩn bị 3 - 5 cọng của mỗi người, đồng thời cọng tóc phải có chân thì mới có thể tiến hành xét nghiệm, kiểm tra và đảm bảo độ chính xác.  Nếu lấy móng chân, móng tay làm mẫu bệnh phẩm, chúng ta cần vệ sinh móng sạch sẽ trước khi lấy mẫu và gửi cho bệnh viện.

Bạn phải chuẩn bị cọng tóc kèm chân tóc để xét nghiệm ADN chính xác nhất

Bạn phải chuẩn bị cọng tóc kèm chân tóc để xét nghiệm ADN chính xác nhất

4. Gợi ý địa chỉ xét nghiệm ADN uy tín ở Hà Nội

Như vậy, xét nghiệm di truyền phục vụ nhiều mục đích khác nhau và phải đảm bảo độ chính xác cao. Đó là lý do vì sao chúng ta nên tìm hiểu và lựa chọn các cơ sở y tế uy tín và có kinh nghiệm. Nhắc tới đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm, chúng ta không thể không nhắc tới Hệ thống Y tế MEDLATEC. MEDLATEC đã hoạt động gần 30 năm và được đánh giá là một trong những đơn vị xét nghiệm ADN uy tín ở Hà Nội.

MEDLATEC hiện đang quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm, qua đó đảm bảo tính chính xác của việc xét nghiệm nói riêng và các hoạt động chuyên khoa y tế khác nói chung như khám, điều trị,...

Hiện nay, bệnh viện đang sở hữu Trung tâm Xét nghiệm theo chuẩn ISO 15189:2012. Đồng thời, MEDLATEC rất vinh dự trở thành đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam được Hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp chứng chỉ CAP khi xây dựng thành công phòng LAB đạt tiêu chuẩn quốc tế. Các xét nghiệm thực hiện tại MEDLATEC luôn đảm bảo độ chính xác cao.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm ADN uy tín ở Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm ADN uy tín ở Hà Nội

Mong rằng với những chia sẻ trên, chúng ta đã hiểu được mục đích cũng như cách thực hiện xét nghiệm di truyền. Để đảm bảo kết quả kiểm tra chính xác, các bạn nên chủ động tìm hiểu và lựa chọn cơ sở y tế xét nghiệm ADN uy tín ở Hà Nội. Nếu Quý khách có nhu cầu đặt trước lịch xét nghiệm di truyền của MEDLATEC, vui lòng liên lạc với tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.