Tin tức

Gợi ý địa chỉ xét nghiệm lậu tại Hải Phòng uy tín, chính xác

Ngày 21/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bệnh lậu có thể được chữa khỏi nếu điều trị kịp thời. Ngược lại, để bệnh lâu ngày có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh. Hơn nữa, nếu không kiên trì và điều trị đúng cách, bệnh có thể chuyển thành lậu mạn tính, rất nguy hiểm. Bài viết dưới đây là một số thông tin chi tiết về bệnh và gợi ý địa chỉ xét nghiệm lậu tại Hải Phòng. 

1. Một số thông tin cơ bản về bệnh lậu

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu là song khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Ở nữ giới, Neisseria có nhiều trong đường sinh dục (âm đạo, cổ tử cung,....). Ở nam giới, loại khuẩn này có nhiều trong niệu đạo. Ngoài gây bệnh lậu, loại vi khuẩn này còn có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng mắt, niêm mạc miệng, cổ họng, hay trực tràng. Bệnh lậu có thể lây truyền nếu quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ bằng miệng, hậu môn,…

Neisseria là vi khuẩn gây bệnh lậuNeisseria là vi khuẩn gây bệnh lậu

Khi mắc bệnh lậu, rất nhiều trường hợp không có biểu hiện hoặc những triệu chứng của bệnh dễ gây nhầm lẫn với các bệnh lý đường sinh dục. Chính vì thế, người bệnh thường có tâm lý chủ quan, e ngại và không đi khám bệnh kịp thời. Do đó, nếu thấy những biểu hiện sau, bạn không nên chủ quan vì rất có thể đó là những dấu hiệu cảnh bảo bệnh lậu:

- Một số triệu chứng bệnh lậu ở nam giới sau từ 1 đến 14 ngày nhiễm vi khuẩn gây bệnh: 

+ Chảy mủ bộ phận sinh dục: Nam giới quan sát thấy mủ có màu xanh hoặc vàng chảy từ niệu đạo. Lượng mủ nhiều hay ít, phụ thuộc vào mức độ nhiễm trùng.

+ Viêm toàn bộ niệu đạo với một số biểu hiện điển hình như khó tiểu, tiểu rắt, tiểu ra mủ ở đầu bãi, tiểu ra máu ở cuối bãi và có thể sốt. 

+ Ngứa hậu môn, chảy máu, bị tiêu chảy và đau khi đi vệ sinh. 

+ Đau họng: Thường gặp ở các trường hợp bị lậu ở miệng.

+ Đau hay sưng ở vùng bìu, tinh hoàn và có thể kèm theo đau háng.

Một số triệu chứng của bệnh lậuMột số triệu chứng của bệnh lậu

- Một số triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới: 

+ Âm đạo tiết dịch nhiều hơn bình thường. Tính chất dịch cũng có nhiều thay đổi, thường có màu trắng hay vàng nhạt.

+ Khi đi tiểu hay trong khi quan hệ vợ chồng, phụ nữ mắc bệnh lậu sẽ cảm thấy đau và buốt. 

+ Người bệnh thường xuyên đau lưng và đau bụng. 

+ Xuất huyết âm đạo dù không đang trong thời kỳ kinh nguyệt. 

+ Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể gặp phải một số triệu chứng như ngứa hậu môn, sốt, đại tiện đau,…

2. Bệnh lậu nguy hiểm như thế nào? Nguyên nhân nào làm tăng nguy cơ tái phát bệnh?

2.1. Mức độ nguy hiểm của bệnh lậu

Nếu không được điều trị sớm, bệnh lậu có thể tiến triển và gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ở cả nam giới và nữ giới. Cụ thể là:

- Đối với nữ giới: Bệnh lậu có thể gây viêm vùng chậu, làm tổn thương ống dẫn trứng, tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung và vô sinh. Thai phụ mắc bệnh lậu sẽ có nguy cơ cao bị sảy thai và trẻ sinh ra từ người mẹ bị lậu cũng có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh. 

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân gây tái phát bệnh lậuQuan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân gây tái phát bệnh lậu

- Đối với nam giới: Bệnh lậu có thể dẫn tới viêm mào tinh hoàn và làm tăng nguy cơ vô sinh. 

Bên cạnh đó, tình trạng nhiễm lậu mạn tính kéo dài có thể gây nhiễm lậu toàn thân, gây viêm khớp, viêm da và làm tăng nguy cơ mắc và lây truyền HIV/AIDS

2.2. Vì sao bệnh lậu tái phát?

Bệnh lậu hoàn toàn có thể tái phát vì những nguyên nhân dưới đây: 

- Do người bệnh không kiên trì điều trị: Ngay cả khi bệnh đã có biểu hiện thuyên giảm, bệnh nhân cũng không nên tự ý dùng thuốc hoặc quan hệ tình dục trong quá trình điều trị. Đây là những nguyên nhân phổ biến gây tái phát bệnh. 

- Tự ý mua và dùng thuốc: Việc tự ý dùng thuốc hoặc mua thuốc không đúng theo đơn của bác sĩ, không sử dụng đúng liều lượng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chính là nguyên nhân khiến bệnh khó điều trị dứt điểm. 

- Quan hệ tình dục không an toàn: Sau khi điều trị bệnh, người bệnh vẫn tiếp tục quan hệ tình dục không an toàn thì nguy cơ tái phát bệnh sẽ rất cao. 

3. Gợi ý cho bạn địa chỉ xét nghiệm lậu tại Hải Phòng

3.1. Những trường hợp được chỉ định xét nghiệm bệnh lậu

- Những đối tượng quan hệ tình dục không an toàn, chẳng hạn như quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, quan hệ với nhiều bạn tình. 

- Những trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh lậu. 

- Trường hợp đang mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như giang mai, sùi mào gà,.... 

3.2. Một số loại xét nghiệm bệnh lậu thường được áp dụng

- Xét nghiệm nhuộm soi: Mẫu bệnh phẩm là dịch/mủ sinh dục hoặc nước tiểu (được lấy vào buổi sáng sớm). 

Cần thực hiện một số xét nghiệm để chẩn đoán bệnh lậuCần thực hiện một số xét nghiệm để chẩn đoán bệnh lậu

- Xét nghiệm nuôi cấy: Có giá trị chẩn đoán bệnh và từ kết quả này, các bác sĩ có thể lên phác đồ điều trị phù hợp cho bệnh nhân. 

- Xét nghiệm PCR: Đây là xét nghiệm bằng kỹ thuật Real-time PCR để tìm vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Phương pháp này cho kết quả nhanh chóng và có độ chính xác cao.

3.3. Địa chỉ xét nghiệm lậu tại Hải Phòng

Nếu bạn đang sinh sống, làm việc tại Hải Phòng và có cần một địa chỉ xét nghiệm lậu tại Hải Phòng uy tín, đảm bảo chính xác thì Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hải Phòng chính là một gợi ý cho bạn. 

MEDLATEC được trang bị các loại máy xét nghiệm hiện đại, đảm bảo chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xácMEDLATEC được trang bị các loại máy xét nghiệm hiện đại, đảm bảo chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác

MEDLATEC tự hào có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn và có nhiều năm kinh nghiệm điều trị. Bên cạnh đó, hệ thống trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại sẽ đem lại kết quả chính xác, nhanh chóng. 

MEDLATEC còn triển khai dịch vụ xét nghiệm tại nhà với rất nhiều tiện ích. Nhân viên y tế của bệnh viện sẽ đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời trả kết quả xét nghiệm tận nơi và chi phí xét nghiệm chỉ bằng giá niêm yết tại viện cộng thêm 10.000đ phụ phí đi lại. 

Quý khách hàng có nhu cầu thăm khám, có thể liên hệ đến Hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn trực tiếp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.