Tin tức

Gợi ý địa chỉ xét nghiệm máu Đắk Lắk đáng tin cậy

Ngày 04/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm máu chính là những căn cứ rất quan trọng để nhận biết nhiều vấn đề về sức khỏe. Chỉ số xét nghiệm máu không cố định mà có thể thay đổi theo thời gian. Vì thế cần xét nghiệm định kỳ khoảng 6 tháng/lần. Nếu bạn đang phân vân về một địa chỉ xét nghiệm máu Đắk Lắk đáng tin cậy, thì Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk chắc chắn sẽ là một lựa chọn sáng suốt.

1. Có thể phân loại xét nghiệm máu như thế nào?

Trước khi tìm hiểu về địa chỉ xét nghiệm máu Đắk Lắk đáng tin cậy, chuyên gia sẽ cung cấp một số thông tin quan trọng để bạn hiểu rõ hơn về xét nghiệm máu. 

Xét nghiệm máu chính là phương pháp lấy mẫu máu qua đường tĩnh mạch của bệnh nhân để mang đi phân tích, định lượng chất trong máu, kiểm tra các tế bào máu,... Từ đó, nhận biết về tình trạng sức khỏe, chẩn đoán bệnh chính xác và đánh giá hiệu quả điều trị

Xét nghiệm máu rất quan trọng trong chẩn đoán và điều trị bệnh

Xét nghiệm máu rất quan trọng trong chẩn đoán và điều trị bệnh

Có thể phân chia xét nghiệm máu thành nhiều nhóm xét nghiệm sinh hóa, huyết học, nội tiết-hormon, miễn dịch- sinh học phân tử, di truyền,.... Trong đó có 2 loại cơ bản thường được bác sĩ sử dụng nhiều nhất là nhóm xét nghiệm huyết học (Tổng phân tích tế bào) và nhóm xét nghiệm sinh hóa.

- Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu: Là cách định lượng các thành phần trong máu, chẳng hạn kiểm tra tế bào hồng cầu, số lượng tiểu cầu trong một thể tích máu là bao nhiêu,... Dựa vào những chỉ số quan trọng này, các bác sĩ có thể chẩn đoán về một số bất thường đang diễn ra trong cơ thể, có thể kể đến như tình trạng nhiễm trùng, bệnh ung thư máu, rối loạn đông máu,...

Đây là loại xét nghiệm rất phổ biến trong quá trình thăm khám sức khỏe định kỳ. Tuy nhiên, bác sĩ cũng có thể chỉ định người bệnh thực hiện xét nghiệm máu trong rất nhiều trường hợp có sức khỏe bất thường, nghi ngờ mắc các bệnh về máu,...

- Xét nghiệm sinh hóa máu: Mẫu bệnh phẩm phục vụ cho xét nghiệm này là huyết tương hoặc huyết thanh. Với chỉ số kết quả thu được, bác sĩ sẽ có thể đánh giá chức năng của một số cơ quan trong cơ thể bao gồm tim, thận, gan, hệ thống xương khớp,... Tùy theo từng loại xét nghiệm cụ thể mà bệnh nhân có thể được chỉ định nhịn ăn hoặc không cần nhịn ăn trước khi xét nghiệm. 

2. Xét nghiệm máu có thể tìm ra những bệnh lý nào?

Thông qua, chỉ số xét nghiệm máu, có thể nhận biết được một số bệnh lý sau: 

- Bệnh về máu: Những bất thường của tế bào máu chính là dấu hiệu quan trọng cảnh báo các bệnh về máu. Trong khi đó, xét nghiệm máu có thể cho thấy rõ được những bất thường này. Chẳng hạn: 

+ Số lượng hồng cầu ở một người khỏe mạnh thường ở mức 4.0 - 5.9 triệu tế bào/cm3. Xét nghiệm máu có thể nhận biết tình trạng số lượng hồng cầu thấp hơn bình thường. Đây là nguyên nhân gây ra bệnh thiếu máu, khiến người bệnh luôn mệt mỏi, nhịp tim nhanh hoặc bị rối loạn,...

Hồng cầu giảm có thể gây thiếu máu

Hồng cầu giảm có thể gây thiếu máu

+ Số lượng bạch cầu tăng cao khi cơ thể người bệnh đang bị viêm nhiễm, nguy hiểm nhất là tình trạng nhiễm trùng máu hay ung thư máu,...

+ Số lượng tiểu cầu giảm bất thường có thể là gây xuất huyết. Lúc này khả năng đông máu cũng như chống nhiễm trùng của bệnh nhân cũng giảm đi rõ ràng. Không chỉ gây xuất huyết dưới da mà tiểu cầu giảm thấp còn có thể gây xuất huyết não và dẫn tới tử vong.

- Rối loạn chuyển hóa mỡ máu

Xét nghiệm máu có thể cho biết về nồng độ Cholesterol và Triglyceride trong máu. Sự thay đổi bất thường trong 2 chỉ số quan trọng này chính là cơ sở quan trọng để các bác sĩ tiên lượng về những vấn đề tim mạch chẳng hạn như bệnh tim mạch vành, xơ vữa động mạch hoặc tình trạng rối loạn mỡ máu,...

- Bệnh về đường huyết: Lượng đường trong máu tăng quá cao chính là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.  

- Bệnh lý về gan, thận: Các chỉ số xét nghiệm máu cho biết về nồng độ ure máu và creatinin các chất trong gan. Nguyên nhân khiến những chỉ số này tăng giảm bất thường có thể là do các bệnh về gan, thận chẳng hạn như tình trạng men gan tăng cao, viêm gan, đặc biệt nguy hiểm là ung thư gan,... 

- Các bệnh lý khác như các bệnh lây truyền, bệnh rối loạn về nội tiết - hormone, các bệnh lý về ký sinh trùng, các bệnh lý liên quan đến di truyền,....

3. Một số lưu ý quan trọng

Để có kết quả xét nghiệm máu chính xác nhất, bạn cần lưu ý những vấn đề sau: 

- Không phải tất cả các xét nghiệm máu đều cần nhịn ăn. Tuy nhiên, trong một số xét nghiệm bệnh nhân cần nhịn ăn từ 6 đến 8 tiếng trước khi thực hiện xét nghiệm máu để đảm bảo có được kết quả chính xác nhất. Các bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết cho bạn trước khi thực hiện xét nghiệm. 

- Nên thực hiện xét nghiệm vào buổi sáng vì đây chính là thời điểm thích hợp nhất. Nếu loại xét nghiệm máu bạn cần thực hiện bắt buộc phải nhịn ăn thì xét nghiệm vào buổi sáng sẽ rất thuận tiện. 

- Không dùng nước có gas, hút thuốc lá, uống bia rượu hoặc dùng chất kích thích trước khi thực hiện xét nghiệm. 

- Nếu đang dùng thuốc điều trị, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để biết được có cần dừng thuốc trước khi xét nghiệm máu hay không.

4. Địa chỉ xét nghiệm máu Đắk Lắk uy tín, chất lượng

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Đắk Lắk – trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC chính là địa chỉ y xét nghiệm máu Đắk Lắk đáng tin cậy dành cho khách hàng đang sinh sống tại  Đắk Lắk và các vùng lân cận. 

Có thể thực hiện lấy mẫu máu ngay tại nhà

Có thể thực hiện lấy mẫu máu ngay tại nhà

Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC có chuyên môn cao và luôn hết mình vì người bệnh, hệ thống máy móc hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, thái độ phục vụ của nhân viên rất chuyên nghiệp và chu đáo,... chính là những ưu điểm nổi bật của MEDLATEC và cũng chính là lý do khiến nhiều khách hàng luôn tin tưởng lựa chọn MEDLATEC. 

MEDLATEC Đắk Lắk – Địa chỉ đáng tin cậy cho mọi khách hàng

MEDLATEC Đắk Lắk – Địa chỉ đáng tin cậy cho mọi khách hàng

MEDLATEC còn là một trong những đơn vị tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ lấy máu xét nghiệm tận nơi với nhiều tiện ích. Khi sử dụng dịch vụ này của MEDLATEC, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm về sự thuận tiện, nhanh chóng, độ chính xác cao và chi phí công khai, minh bạch. 

Khách hàng có thể liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Đắk Lắk - số 27 Lạc Long Quân, Tân Thành, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk để được tư vấn, hướng dẫn trực tiếp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.