Tin tức

Xét nghiệm beta Đắk Lắk: Lựa chọn ngay MEDLATEC!

Ngày 03/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm beta giúp chị em nhận biết sớm mình có đang mang bầu hay không. Đây là xét nghiệm phổ biến và có độ chính xác cao. Nếu bạn đang băn khoăn về địa chỉ y tế thực hiện xét nghiệm beta Đắk Lắk đáng tin cậy thì Phòng khám Đa khoa MEDLATEC chính là một gợi ý hữu ích dành cho bạn. 

1. Thông tin cơ bản về xét nghiệm beta HCG

Trước khi tìm hiểu về địa chỉ thực hiện xét nghiệm beta Đắk Lắk đáng tin cậy, chuyên gia sẽ giải thích rõ hơn cho bạn về xét nghiệm beta HCG: 

- Khi quá trình thụ thai thành công, bánh nhau sẽ tiết ra hormone beta HCG. Quá trình sản sinh ra HCG sẽ diễn ra liên tục trong quá trình mang thai. Tác dụng của loại hormone này chính là báo hiệu cho tử cung sẵn sàng cho quá trình làm tổ của hợp tử. Chính vì thế, sẽ không xảy ra hiện tượng rụng trứng trong chu kỳ tiếp theo. Đồng thời, HCG còn có tác dụng kích thích hormone sinh dục nhằm đảm bảo cho quá trình phát triển ổn định của thai nhi.

Quá trình sản sinh ra HCG sẽ diễn ra liên tục trong quá trình mang thai

Quá trình sản sinh ra HCG sẽ diễn ra liên tục trong quá trình mang thai

Hormone HCG có 2 đơn vị là alpha và beta. Tuy nhiên, beta có tính đặc hiệu nên thường được dùng để định lượng HCG. Vì thế, xét nghiệm beta HCG sẽ giúp chị em nhận biết được chính xác nồng độ của HCG và xác định tình trạng mang thai và xác định tuổi thai. 

Nhờ vào kết quả xét nghiệm beta HCG, các bác sĩ còn có thể xác định được một số vấn đề khác như thai trứng hoặc thai ngoài tử cung. Đây cũng là một chỉ số quan trọng giúp chuyên gia có thể dự đoán được nguy cơ sảy thai hoặc một số dị tật thai nhi. 

Bên cạnh đó, nồng độ HCG còn là một dấu hiệu phản ánh tình trạng khối u ở bệnh nhân mắc ung thư tinh hoàn hoặc có những khối u tăng sinh bất thường mà nguồn gốc là từ trứng hay tinh trùng.

Kết quả xét nghiệm beta HCG có ý nghĩa như sau: 

- Beta HCG < 5 U/L : Phụ nữ không mang thai.

- Beta HCG >25 U/L: Là dấu hiệu cho thấy chị em đã có thai.

- Beta HCG từ 5 - 25 U/L: Bác sĩ sẽ chưa đưa ra kết luận cụ thể mà cần theo dõi xem nồng độ HCG ở lần tiếp theo thì mới có thể đưa ra chẩn đoán chính xác về tình trạng mang thai của chị em. 

2. Xét nghiệm beta HCG vào thời điểm nào là hợp lý?

Thời điểm xét nghiệm HCG cũng là thắc mắc của nhiều chị em. Ở thời điểm mới thụ thai, nồng độ HCG thường ở mức thấp nhất. Sau đó, đến tuần thai từ 8 đến 10 thì nồng độ HCG sẽ tăng lên nhanh chóng và đạt ở mức tối đa. Tuy nhiên, nồng độ này sẽ giảm xuống từ tuần thứ 16 trở đi và từ đó chỉ duy trì ở mức ổn định cho đến khi em bé được sinh ra. 

Nên xét nghiệm beta HCG khi có dấu hiệu chậm kinh

Nên xét nghiệm beta HCG khi có dấu hiệu chậm kinh

Do đó, các chuyên gia khuyên bạn có thể thực hiện xét nghiệm sớm nhất là vào ngày thứ 10 đến 12 tính từ sau thời điểm quan hệ. Tuy nhiên, nếu bạn xét nghiệm sau khi có biểu hiện chậm kinh thì sẽ có kết quả chính xác hơn. Không nên xét nghiệm quá sớm vì có thể cho kết quả âm tính giả. 

Để đảm bảo về kết quả xét nghiệm, chị em không nên dùng các loại thuốc có chứa HCG, không hút thuốc, uống bia rượu, cà phê hoặc sử dụng một số chất kích thích khác,… trước khi xét nghiệm. Ngoài ra, nên làm xét nghiệm vào buổi sáng vì đây là thời điểm có thể cho kết quả chính xác nhất. 

3. Địa chỉ xét nghiệm beta Đắk Lắk uy tín

“Xét nghiệm beta Đắk Lắk ở đâu chính xác” là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em đang sinh sống tại Đắk Lắk và một số khu vực lân cận. Tuy nhiên, chị em không cần quá lo lắng, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Đắk Lắk chắc chắn sẽ là địa chỉ y tế đáng tin cậy dành cho mọi đối tượng khách hàng. 

MEDLATEC là địa chỉ uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn

MEDLATEC là địa chỉ uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Đắk Lắk trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, là đơn vị y tế quy tụ các chuyên gia đầu ngành và luôn tận tâm vì người bệnh. Hệ thống máy móc hiện đại cũng là một ưu thế vượt trội của MEDLATEC. Nhiều loại máy móc của MEDLATEC được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y tế phát triển bậc nhất thế giới. 

Đặc biệt, Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và tiêu chuẩn CAP (Hoa Kỳ). Do đó, chị em hoàn toàn có thể yên tâm về kết quả xét nghiệm tại đây. Sau khi có kết quả, khách hàng cũng sẽ được các bác sĩ tư vấn chi tiết. Trong trường hợp có bất thường xảy ra, bác sĩ sẽ giúp bạn xử trí sớm, can thiệp kịp thời. 

Chị em có thể thực hiện xét nghiệm trực tiếp tại MEDLATEC hoặc sử dụng dịch vụ lấy mẫu tận nơi

Chị em có thể thực hiện xét nghiệm trực tiếp tại MEDLATEC hoặc sử dụng dịch vụ lấy mẫu tận nơi

Với những chị em không muốn đến trực tiếp phòng khám, có thể lựa chọn dịch vụ lấy mẫu tận nơi. Khi sử dụng dịch vụ này, nhân viên y tế sẽ đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó, tiến hành bảo quản và vận chuyển mẫu về phòng xét nghiệm để tiến hành phân tích mẫu. 

Khi có kết quả, khách hàng có thể lựa chọn nhận kết quả trực tiếp hoặc nhận kết quả qua email hay số điện thoại. Hoặc có thể tra cứu trên website của bệnh viện. Bên cạnh đó, quý khách hàng có thể theo dõi hành trình từ khi đặt lịch xét nghiệm đến khi trả kết quả xét nghiệm qua một đường link được gửi đến tin nhắn của khách hàng. 

Dịch vụ này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà còn rất thuận tiện, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong thời điểm dịch bệnh. Dù có rất nhiều tiện ích nhưng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà lại có mức chi phí rất hợp lý. Khách hàng sẽ chỉ phải trả theo đúng mức giá xét nghiệm tại bệnh viện cộng thêm 10.000 vnd/ lượt lấy mẫu. 

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nồng độ beta HCG và địa chỉ xét nghiệm beta Đắk Lắk chất lượng. Để được tìm hiểu rõ hơn về Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Đắk Lắk, quý khách hàng có thể đến trực tiếp địa chỉ số 27 Lạc Long Quân, Tân Thành, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Hoặc liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56, để các tổng đài viên hướng dẫn đăng ký lịch xét nghiệm nhanh chóng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.