Tin tức

Gợi ý địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở Thái Nguyên

Ngày 18/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Theo các chuyên gia, thời tiết miền Bắc thường xuyên thay đổi, lúc nắng nóng, lúc mưa dông chính là điều kiện vô cùng thuận lợi để dịch sốt xuất huyết bùng phát và lan rộng. Do đó, chúng ta không nên chủ quan nếu có dấu hiệu nghi ngờ bệnh, cần thực hiện xét nghiệm để nhận biết bệnh sớm. Dưới đây là một số thông tin về bệnh và gợi ý địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở Thái Nguyên.

1. Dịch sốt xuất huyết đang gia tăng nhanh chóng

Theo thống kê từ Bộ Y tế, tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, nước ta đã ghi nhận gần 90.000 ca mắc sốt xuất huyết và 34 trường hợp tử vong vì căn bệnh này. Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái, số ca mắc sốt xuất huyết là 35.936. Vào đầu tháng 7/2022, số ca mắc mới tiếp tục tăng vọt tại nhiều địa phương trên cả nước. 

Nhiều trường hợp nhập viện trong tình trạng diễn biến nặng, có biểu hiện tràn dịch màng bụng, men gan tăng cao, suy thận và biểu hiện cô đặc máu,… Ở miền Bắc, nhiều ca bệnh nhân bị nhiễm virus là do vừa đi du lịch tại nhiều tỉnh thành phía Nam. 

Dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước

Dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước

Tuy rằng, số ca nhiễm bệnh tại miền Bắc không nhiều như các tỉnh thành phía Nam nhưng chúng ta không nên chủ quan. Các chuyên gia dự báo, dịch bệnh có thể lên đến đỉnh điểm vào tháng 8, do thời tiết thường xuyên thay đổi thất thường. 

Những trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh hoặc có yếu tố dịch tễ đi từ miền Nam, cần được xét nghiệm và kịp thời chẩn đoán bệnh, từ đó tránh tình trạng bệnh diễn biến nghiêm trọng làm tăng nguy cơ tử vong cho người bệnh.

Hiện nay, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu bệnh sốt xuất huyết và cũng chưa có vắc xin phòng ngừa căn bệnh này. Những bệnh nhân nhiễm virus, có biểu hiện sốt cao, mê sảng, khó thở,… cần được điều trị nhanh chóng. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ gặp phải một số biến chứng nguy hiểm như tình trạng suy tim, suy thận, sốc do mất máu, tràn dịch màng phổi, xuất huyết não, hôn mê, nguy cơ tử vong, nguy cơ sảy thai, sinh non,…

2. Bệnh sốt xuất huyết diễn biến như thế nào?

Khi nhiễm virus sốt xuất huyết, bệnh nhân sẽ trải qua những giai đoạn bệnh khác nhau với những biểu hiện bệnh khác nhau. Cụ thể là: 

Phát ban do sốt xuất huyết

Phát ban do sốt xuất huyết

  • Giai đoạn sốt

Đây là biểu hiện sớm nhất của bệnh. Người bệnh có thể sốt cao lên tới 39 - 40 độ C. Kèm theo đó là một số biểu hiện của bệnh như chán ăn, buồn nôn, đau nhức đầu, đau cơ khớp, đau nhức hốc mắt, chảy máu chân răng, chảy máu cam.

  • Giai đoạn nguy hiểm:

Nhiều người lầm tưởng rằng, cắt sốt nghĩa là bệnh nhân đã khỏi bệnh. Tuy nhiên, đây mới chính là giai đoạn bệnh nhân cần được theo dõi và chăm sóc nhiều nhất. Giai đoạn này, bệnh nhân dễ bị chuyển biến nặng. Nếu thấy bệnh nhân có những biểu hiện như đau bụng, nôn mửa liên tục, chảy máu cam, thở nhanh, gan to, mệt mỏi, có máu trong phân,… cần đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế để các bác sĩ điều trị kịp thời. 

  • Giai đoạn hồi phục

Sau khi đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm, bệnh nhân sẽ dần hồi phục, có biểu hiện thèm ăn, đi tiểu nhiều và sau đó các chỉ số xét nghiệm dần trở về mức bình thường. 

3. Những loại xét nghiệm cần thực hiện để chẩn đoán bệnh sốt xuất huyết

Để chẩn đoán bệnh chính xác, các bác sĩ không chỉ dựa vào biểu hiện lâm sàng của người bệnh mà còn dựa vào kết quả của những loại xét nghiệm sau:  

- Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu: Mục đích của loại xét nghiệm này là xác định số lượng tiểu cầu, kiểm tra về tình trạng cô đặc máu. Nếu tiểu cầu của bệnh nhân giảm quá thấp, dưới mức 100.000/mm3 thì tiềm ẩn nguy cơ xuất huyết. Đây cũng là loại xét nghiệm được thực hiện nhiều lần trong quá trình theo dõi và điều trị bệnh. 

Xét nghiệm chẩn đoán bệnh sốt xuất huyết

Xét nghiệm chẩn đoán bệnh sốt xuất huyết

- Xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1: Mục đích của loại xét nghiệm này là giúp chẩn đoán bệnh ở giai đoạn sớm. Nên thực hiện ngay khi người bệnh có biểu hiện sốt. 

- Xét nghiệm tìm kháng thể IgM: Đây là xét nghiệm cần thiết trong quá trình chẩn đoán bệnh. Kết quả xét nghiệm này có thể kết hợp với các chỉ số kết quả khác để đưa ra những chẩn đoán chính xác nhất. Thời điểm thích hợp để thực hiện xét nghiệm này là vào ngày thứ 3 đến ngày thứ 4, tính từ khi người bệnh bị sốt. 

- Xét nghiệm kháng thể IgG: Đây là kháng thể có thể tồn tại bền vững trong cơ thể người bệnh, nhưng thường xuất hiện muộn hơn so với kháng thể IgM. Nên thực hiện xét nghiệm này vào ngày thứ 7 đến ngày thứ 14. 

- Ngoài những xét nghiệm kể trên, bệnh nhân còn được chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm để có thể đánh giá mức độ bệnh, từ đó lên phác đồ điều trị hợp lý và hiệu quả cho bệnh nhân. Trong đó, một số xét nghiệm có thể kể đến như xét nghiệm điện giải đồ, xét nghiệm chức năng gan, xét nghiệm Albumin, xét nghiệm chức năng thận, xét nghiệm CRP, xét nghiệm rối loạn đông máu,…

4. Cơ sở y tế uy tín thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở Thái Nguyên

Lo ngại dịch bệnh diễn biến phức tạp và không muốn mất quá nhiều thời gian di chuyển từ nhà đến bệnh viện, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Nếu bạn đang phân vân về địa chỉ y tế thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở Thái Nguyên thì Phòng khám MEDLATEC Thái Nguyên chính là một lựa chọn sáng suốt với những ưu điểm vượt trội như sau: 

Dịch vụ xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC được nhiều người tin tưởng, lựa chọn

Dịch vụ xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC được nhiều người tin tưởng, lựa chọn

- Rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian: Khi đã đăng ký sử dụng dịch vụ, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm. Khách hàng sẽ không mất thời gian đi lại và chờ đợi. Kết quả cũng sẽ được trả tận nơi chỉ sau một thời gian ngắn. 

- Cam kết mang đến cho khách hàng kết quả chính xác: Mọi thao tác lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu xét nghiệm của nhân viên y tế MEDLATEC luôn đảm bảo đúng kỹ thuật. Mẫu bệnh phẩm sẽ được đưa về Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC và được phân tích theo đúng quy trình, đảm bảo mang lại kết quả nhanh chóng, chính xác.

- Khách hàng sẽ được các chuyên gia đầu ngành tư vấn về kết quả xét nghiệm. Đồng thời, thông tin cá nhân cũng như thông tin bệnh án của khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối. 

- Chi phí hợp lý: Giá thành của dịch vụ xét nghiệm tại nhà cũng rất hợp lý, khách hàng chi cần trả theo đúng mức giá niêm yết tại bệnh viện và cộng thêm phụ phí đi lại là 10.000 đồng/lượt. 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về bệnh sốt xuất huyết và gợi ý địa chỉ thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở Thái Nguyên. Để được tư vấn và hướng dẫn đặt lịch xét nghiệm tại nhà nhanh nhất, mời quý khách hàng liên hệ tới Tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.