Tin tức

MEDLATEC: Địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở Đà Nẵng uy tín hàng đầu

Ngày 06/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, dịch sốt xuất huyết có thể bùng phát và chạm đỉnh vào khoảng tháng 6 – tháng 7 năm 2022. Tính từ đầu năm đến cuối tháng 4/2022, Việt Nam ghi nhận gần 19 nghìn ca sốt xuất huyết, trong đó có 11 trường hợp tử vong vì căn bệnh này. Do đó, việc lấy mẫu xét nghiệm để phát hiện và xử lý bệnh sớm, kiểm soát bệnh và tránh hình thành ổ dịch mới là vô cùng cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết ở Đà Nẵng đảm bảo uy tín. 

1. Sốt xuất huyết là bệnh nguy hiểm và dễ nhầm lẫn với sốt thông thường

Hiện nay, Thành phố Hồ Chí Minh đang là một trong những địa phương trong cả nước có nhiều ca mắc mới và nhiều ca trở nặng. Tính từ đầu năm đến ngày 12/5, thành phố ghi nhận khoảng 7.129 ca mắc mới, trong đó số ca nặng cần được cấp cứu lên đến 154 ca. 

Sốt xuất huyết có nguy cơ gây ra những biến chứng nguy hiểm

Sốt xuất huyết có nguy cơ gây ra những biến chứng nguy hiểm

Đợt dịch sốt xuất huyết lớn nhất và gần nhất tại Hồ Chí Minh là vào năm 2019 với số ca nhiễm lên đến 6500 ca. Các chuyên gia dịch tễ cho biết, cứ 4 đến 5 năm thì sốt xuất huyết lại có thể bùng phát thành dịch và nếu theo chu kỳ này thì năm 2022 có thể xuất hiện một trận dịch lớn. Nhiều chuyên gia dự đoán, tháng 6 đến tháng 7 là thời gian dịch có thể chạm đỉnh. 

Bệnh sốt xuất huyết có những triệu chứng rất dễ nhầm lẫn với sốt virus thông thường. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều người bệnh chủ quan, không điều trị đúng cách và làm tăng nguy cơ bệnh trở nặng, đồng thời xuất hiện nhiều biến chứng, có thể đe dọa tính mạng người bệnh. 

Trước đây, bệnh sốt xuất huyết chủ yếu gặp ở những đối tượng trẻ nhỏ dưới 15 tuổi vì thế nhiều người hiểu nhầm đây là căn bệnh của trẻ em. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, sốt xuất huyết có những diễn biến ngày càng phức tạp. Không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn tuổi cũng nhiễm bệnh. 

  • Bệnh sốt xuất huyết diễn biến qua 3 giai đoạn. Cụ thể như sau: 

+ Ở giai đoạn 1: Bệnh nhân có triệu chứng sốt cao, có thể sốt tới 39 đến 40 độ C và diễn ra trong 1 đến 2 ngày, kèm theo đó là một số triệu chứng nguy hiểm khác như mệt mỏi, đau người,… Những triệu chứng này rất giống với những loại sốt virus thông thường nên khó nhật biết. 

+ Bước sang giai đoạn 2: Được tính từ 3 đến 7 ngày từ khi bệnh nhân có dấu hiệu sốt: Trong giai đoạn này, những biểu hiện của bệnh sẽ bắt đầu rõ ràng hơn như phát ban toàn thân. Đặc biệt, người bệnh có thể hết sốt. Tuy nhiên, cần lưu ý biểu hiện hết sốt không phải là dấu hiệu khỏi bệnh mà lúc này, bệnh nhân vẫn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe vô cùng nguy hiểm. 

Nếu bệnh nhân có biểu hiện xuất huyết cần đưa đi cấp cứu kịp thời

Nếu bệnh nhân có biểu hiện xuất huyết cần đưa đi cấp cứu kịp thời

Trong trường hợp, người bệnh có dấu hiệu xuất huyết dưới da, chảy máu cam, chảy máu chân răng, đi tiểu ra máu, kinh nguyệt kéo dài ở bệnh nhân nữ,… cần nhanh chóng đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời. 

+ Giai đoạn 3: Là giai đoạn hồi phục. Những triệu chứng bắt đầu thuyên giảm, thể trạng bệnh nhân tốt dần lên, huyết áp ổn định, người bệnh có cảm giác thèm ăn, đi tiểu nhiều hơn, kết quả xét nghiệm tiểu cầu dần trở về mức bình thường. Tuy nhiên, không nên chủ quan vì đối với những trường hợp nặng, giai đoạn này vẫn có thể gây ra những biến chứng rất khó lường. 

2. Địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở đà nẵng

2.1. Xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà có những ưu điểm gì?

Nếu có những triệu chứng nghi ngờ sốt xuất huyết, bệnh nhân cần thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh sớm để được điều trị kịp thời, phòng tránh những biến chứng có thể đe dọa đến tính mạng. 

Dịch vụ lấy mẫu tại nhà mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng

Dịch vụ lấy mẫu tại nhà mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng

Nếu không muốn đến trực tiếp bệnh viện, bạn hoàn toàn có thể thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà. Dưới đây là một số ưu điểm khi thực hiện xét nghiệm tại nhà:  

- Người bệnh có thể hoàn toàn chủ động trong việc sắp xếp thời gian lấy mẫu xét nghiệm sao cho phù hợp với quỹ thời gian của mình. 

- Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà có thể đáp ứng đa dạng các loại xét nghiệm như xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1, xét nghiệm kháng thể IgM/ IgG, xét nghiệm định lượng tiểu cầu, bạch cầu, xét nghiệm chức năng gan thận,… để chẩn đoán bệnh và theo dõi, phát hiện kịp thời các biến chứng bệnh. 

- Đối với những trường hợp người cao tuổi, trẻ nhỏ, bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi,… khó khăn trong việc đi lại thì việc lấy mẫu xét nghiệm tại nhà là rất phù hợp. 

2.2. Gợi ý địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở Đà Nẵng

Để kết quả xét nghiệm tại nhà đảm bảo chính xác, an toàn, bạn nên lưu ý những điều sau: 

- Nên thực hiện xét nghiệm ngay khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường. 

- Tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để quá trình lấy mẫu xét nghiệm được diễn ra an toàn và thuận lợi. 

- Lưu ý không sử dụng chất kích thích để tránh làm sai lệch kết quả. 

MEDLATEC là địa chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà uy tín

MEDLATEC là địa chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà uy tín

- Một điều vô cùng quan trọng đó là lựa chọn cơ sở y tế uy tín. Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng thì Phòng khám chuyên khoa MEDLATEC Đà Nẵng chính là một địa chỉ y tế uy tín cung cấp dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở Đà Nẵng

+ Có thể đăng ký thực hiện xét nghiệm dễ dàng và nhanh chóng. 

+ MEDLATEC được đầu tư các trang thiết bị hiện đại bậc nhất do đó, kết quả xét nghiệm luôn đảm bảo chính xác.

+ Sau khi nhận kết quả xét nghiệm, khách hàng sẽ được các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm giải thích chi tiết về thể trạng sức khỏe và tư vấn phương pháp điều trị.

+ Chi phí hợp lý: Mặc dù mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng nhưng chi phí để sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC vô cùng hợp lý. Khách hàng chỉ cần trả theo đúng giá niêm yết tại viện cộng thêm chi phí đi lại là 10.000 đồng. 

Như vậy, với những thông tin trên, bạn đã có thể tìm cho mình địa chỉ uy tín để thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở Đà Nẵng. Để được tìm hiểu thêm, mời bạn liên hệ đến Tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.