Tin tức

Hỏi đáp: Bị vô sinh có con được không?

Ngày 12/12/2019
Ngày nay, tỷ lệ vô sinh ở cả nam giới và nữ giới đang ở mức báo động và có xu hướng tăng lên qua từng năm. Vậy, vô sinh có con được không? Cách điều trị như thế nào?… Trong nội dung bài viết dưới đây, các chuyên gia hàng đầu tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề trên. Cùng theo dõi nhé!

1. Bệnh vô sinh và nguyên nhân gây bệnh

- Bệnh vô sinh là gì?

Hiểu một cách đơn giản, vô sinh là tình trạng các cặp vợ chồng khi quan hệ không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào trong 1 năm mà vẫn không mang thai. Bệnh có thể xảy ra ở nam giới, nữ giới hay xuất phát từ cả hai.

Bệnh vô sinh khiến hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng, thậm chí là tan vỡ

Bệnh vô sinh khiến hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng, thậm chí là tan vỡ

- Một số nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở cả hai giới

Trước khi giải đáp thắc mắc “vô sinh có con được không”, chúng ta cần tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn ở các cặp vợ chồng hiện nay.

Đối với nam giới:

  • Tinh dịch ít hoặc không có tinh dịch: điều này khiến khả năng di chuyển của tinh trùng bị hạn chế và tinh trùng rất khó để sống trong môi trường âm đạo của nữ giới, do đó, không thể thụ tinh cho trứng.

  • Tinh trùng yếu, tinh trùng chết hay thậm chí không có tinh trùng trong tinh dịch cũng là nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh nam giới. Hiện tượng này đôi khi là do yếu tố di truyền, bẩm sinh gây nên và cũng có thể bắt nguồn từ chính thói quen sinh hoạt hằng ngày như ăn uống không khoa học, không điều độ; hút thuốc lá; sử dụng bia rượu; nghỉ ngơi không hợp lý; căng thẳng, lo lắng kéo dài; làm việc trong môi trường bị ô nhiễm; tiếp xúc thường xuyên với sóng điện từ, hóa chất,… 

  • Bên cạnh đó, một số bệnh lý ở nam giới như giãn mạch tinh hoàn, suy tuyến sinh dục, viêm tinh hoàn, tinh hoàn ẩn,… đều là những tác nhân ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, gây vô sinh, hiếm muộn.

Đối với nữ giới:

  • Do gặp một số vấn đề về nội tiết tố, chẳng hạn như buồng trứng đa nang, suy buồng trứng, hormone sinh dục nữ mất cân bằng khiến chu kỳ rụng trứng thay đổi thất thường hoặc trứng không thể rụng, do đó không thể thụ thai và sinh con.

  • Các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, viêm buồng trứng, viêm tắc vòi trứng, ung thư cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung,… cũng là các yếu tố là tăng nguy cơ gây vô sinh ở nữ thường gặp.

  • Ngoài ra, cũng giống như cánh mày râu, thói quen sinh hoạt không lành mạnh cũng là yếu tố dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở chị em phụ nữ.

Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh ở cánh mày râu và chị em phụ nữ

Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh ở cánh mày râu và chị em phụ nữ

2. Vô sinh có con được không?

Theo chuyên gia đến từ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, để trả lời chính xác bệnh vô sinh có con được không còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ bệnh ở mỗi người. 

Nếu như trước đây, điều trị vô sinh được đánh giá là quy trình hết sức phức tạp và đòi hỏi người bệnh phải thật kiên trì phối hợp điều trị cùng đội ngũ bác sĩ thì ngày nay, với sự phát triển không ngừng của ngành y học, lĩnh vực điều trị vô sinh, hiếm muộn đã có những bước tiến đột phá, mang lại hạnh phúc được làm cha, làm mẹ cho nhiều bệnh nhân. Do đó, nếu sau một thời gian nhất định mà không thấy mang thai thì chúng tôi khuyên vợ chồng bạn nên đến ngay các trung tâm y tế, bệnh viện chất lượng, uy tín để thăm khám và chữa trị kịp thời. Chúng tôi tin chắc rằng, vô sinh, hiếm muộn hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu xác định đúng nguyên nhân gây bệnh ở thời gian sớm và đồng thời lựa chọn được phương pháp chữa trị phù hợp, hiệu quả. 

điều trị vô sinh cần tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ

Vô sinh có thể được điều trị thành công nếu phát hiện bệnh sớm, xác định đúng nguyên nhân và có biện pháp chữa trị phù hợp, hiệu quả

Vậy, có những phương pháp điều trị vô sinh nào hiện nay?

- Điều trị bằng phương pháp nội khoa:

Chữa vô sinh bằng phương pháp nội khoa (dùng thuốc) là phương án khá đơn giản và ít tốn kém. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với những trường hợp nhẹ.

- Điều trị bằng cách phẫu thuật:

Với những bệnh nhân được xác định nguyên nhân gây bệnh là do các bệnh lý ở tinh hoàn, ống dẫn tinh, mào tinh, ống dẫn trứng,… sẽ được các bác sĩ chỉ định tiến hành phẫu thuật nhằm khôi phục chức năng sinh lý của từng cơ quan, từ đó giúp quá trình thụ tinh diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn.

- Điều trị bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản:

Thông thường, hình thức hỗ trợ sinh sản được chia thành 3 kỹ thuật cơ bản gồm có thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm và bơm tinh trùng vào bào tương noãn. Mỗi một phương pháp sẽ phù hợp với mỗi đối tượng cụ thể. Chính vì vậy, trước khi quyết định chữa vô sinh, hiếm muộn bằng cách này, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp, hỏi ý kiến của các chuyên gia để xác định phương pháp phù hợp nhất. 

3. Chữa bệnh vô sinh ở đâu an toàn, mang lại hiệu quả cao?

Một cơ sở y tế, bệnh viện khám chữa bệnh vô sinh uy tín, chất lượng cần đáp ứng một số tiêu chí như hệ thống thiết bị máy móc hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi, quy trình thăm khám nhanh gọn, chi phí hợp lý,… Nếu bạn đang phân vân không biết đâu là địa chỉ đáng tin cậy thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những lựa chọn hàng đầu bởi:

- Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ, được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước lớn trên thế giới như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản,… giúp quá trình thăm khám diễn ra nhanh chóng, mang lại kết quả chính xác cũng như hỗ trợ hiệu quả trong điều trị bệnh vô sinh, hiếm muộn.

- Sở hữu đội ngũ các bác sỹ giỏi, kiến thức chuyên môn sâu, dày dặn kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh vô sinh. 

- Mọi thông tin cá nhân của khách hàng được bảo mật tuyệt đối nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi điều trị tại bệnh viện chúng tôi.

- Chi phí khám, chữa bệnh vô sinh công khai, minh bạch, hợp lý theo quy định của Sở y tế. 

- Ngoài ra, hiện MEDLATEC đã triển khai dịch vụ bảo lãnh viện phí cho những bệnh nhân khi điều trị có thẻ bảo hiểm của một số công ty như Bảo hiểm nhân thọ Manulife, Bảo hiểm Xuân Thành, Bảo hiểm MSIG, Công ty Bảo An Khang,… tại 2 cơ sở:

  • 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

  • 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trên đây, bạn sẽ giải đáp được thắc mắc: “Vô sinh có con được không?”. Nếu còn bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào, hãy nhanh tay liên hệ đến số điện thoại 1900 56 56 56 để được các chuyên gia của MEDLATEC giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.