Tin tức

Hỏi đáp cùng chuyên gia: Phụ nữ tuổi nào sung nhất?

Ngày 09/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ham muốn tình dục là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến hoạt động “chăn gối” của các cặp đôi ở cả nam lẫn nữ. Phụ nữ tuổi nào sung nhất trở thành vấn đề được nhiều người quan tâm bởi điều này sẽ chi phối mức độ mặn mà trong chuyện “giường chiếu” khi quan hệ với bạn tình.

1. Phụ nữ tuổi nào sung nhất?

Thực tế, không có một con số cụ thể nào là đúng nhất để trả lời cho nghi vấn: “Phụ nữ tuổi nào sung nhất?”. Bởi tùy vào thể trạng, cảm xúc, điều kiện sống, sức khỏe,... mà ham muốn tình dục ở mỗi người là khác nhau.

Tâm lý không vững vàng khiến phụ nữ từ 20 - 30 tuổi  e ngại trong “chuyện ấy” Tâm lý khiến phụ nữ từ 20 - 30 tuổi e ngại trong “chuyện ấy”

Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ được công bố trên FoxNew vào ngày 4/7 năm vừa qua thì độ tuổi sung nhất ở nam giới là 33 trong khi đỉnh cao của phụ nữ đạt ở tuổi 28. Tuy nhiên, câu trả lời này cũng chỉ mang tính tương đối.

Đối với nam giới, nồng độ testosterone đạt đỉnh cao ở độ tuổi tầm 30. Do đó, ham muốn tình dục của các chàng trai đến độ tuổi này mới thực sự tăng cao. Khác với nam giới, các chị em khi ở tuổi 20 thì hormone testosterone đạt mốc cao nhất. Tuy nhiên, do các yếu tố bên ngoài tác động cũng như thiếu kỹ năng, kinh nghiệm nên độ tuổi này chưa phải là thời điểm đỉnh cao về tình dục đối với nữ giới.

Vậy phụ nữ tuổi nào sung nhất? Nhìn chung, độ tuổi từ 30 - 40 là thời điểm phụ nữ có ham muốn tình dục sung nhất. Ở giai đoạn này, gần như các chị em có khuynh hướng thiên về tâm lý nhiều hơn sinh lý. Phụ nữ ngoài 30 gần như đều đã có sự trưởng thành nhất định, không còn e ngại về các định kiến, viên mãn với cuộc sống hiện tại và nồng độ nội tiết tố ở trạng thái ổn định.

Phụ nữ 30 - 40 tuổi là thời điểm đỉnh cao về ham muốn tình dục

Phụ nữ 30 - 40 tuổi là thời điểm đỉnh cao về ham muốn tình dục

Nữ giới ở độ tuổi từ 30 - 40 không chỉ tự tin về ngoại giao mà trong chuyện “giường chiếu”, các chị em còn có sự chủ động, sáng tạo và biết cách kích thích bạn đời nhằm giúp cả hai dễ dàng chạm đến cảm xúc thăng hoa đỉnh cao.

2. Sự khác nhau về ham muốn tình dục ở các độ tuổi khác nhau

Tuổi tác là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến mức độ sung của nữ giới về đời sống tình dục. Ngoài tuổi tác thì còn có nhiều yếu tố môi trường khác chi phối đến hoạt động của các chị em phụ nữ.

Sự khác nhau về ham muốn tình dục của nữ giới theo độ tuổi

Bên cạnh vấn đề phụ nữ tuổi nào sung nhất thì những thay đổi về nhu cầu tình dục ở các độ tuổi khác nhau cũng được nhiều người quan tâm. Mặc dù không phải đúng 100% nhưng hầu hết ham muốn tình dục ở của các nàng thường thay đổi theo độ tuổi như sau:

  • Giai đoạn 20 - 30 là độ tuổi phụ nữ sản sinh hormone cao nhất là điều kiện thuận lợi cho hoạt động tình dục. Tuy nhiên, đây chưa thực sự là độ tuổi sung nhất của nữ giới trong quan hệ tình dục do nhiều yếu tố bên ngoài và tâm lý chi phối.

  • Độ tuổi 30 - 40 là giai đoạn phụ nữ đạt đỉnh cao về ham muốn tình dục bởi thời điểm này, các chị em đã có sự vững vàng về tâm sinh lý.

  • Khi phụ nữ bước sang tuổi 40 thì ham muốn tình dục có xu hướng giảm dần khi chạm đến ngưỡng 50.

  • Từ 50 tuổi trở đi, các hormone sinh dục ở nữ giới dần có sự suy giảm và lão hóa khiến cho các chị em không còn quá mặn mà với chuyện “chăn gối”, khó đạt đến khoái cảm mỗi khi quan hệ.

Từ 50 tuổi trở, ham muốn tình dục của phụ nữ giảm dần

Từ 50 tuổi trở, ham muốn tình dục của phụ nữ giảm dần

Các yếu tố chi phối ham muốn tình dục ở nữ giới

Ngoài tuổi tác thì các yếu tố dưới đây cũng có vai trò chi phối hoạt động tình dục ở nữ giới:

  • Yếu tố di truyền là một trong những khía cạnh có thể tác động đến mức độ ham muốn của các nàng về đời sống tình dục.

  • Tâm trạng vui vẻ, thoải mái sẽ giúp cảm xúc nhanh đạt đến trạng thái thăng hoa, tạo hưng phấn không chỉ cho các chị em mà còn với cả người bạn tình.

  • Không gian xung quanh như chăn, ga, mùi hương, yếu tố lãng mạn,... cũng ảnh hưởng đến cảm xúc của các cặp đôi khi quan hệ tình dục.

  • Các cử chỉ thân mật, vuốt ve,... hay nói cách khác là màn dạo đầu sẽ góp phần khơi gợi những kích thích, tăng ham muốn tình dục ở nữ giới.

  • Thời điểm rụng trứng, các chị em cũng có ham muốn tình dục cao. Đây là lúc cơ quan sinh dục nữ tiết nhiều dịch giúp “cuộc yêu” diễn ra thuận lợi hơn.

  • Chế độ dinh dưỡng cũng là yếu tố tác động đến hoạt động tình dục ở cả nam và nữ. Một chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy đủ chất sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh được bệnh tật, tăng ham muốn. Các loại thực phẩm như hàu, thịt dê, socola, giá đỗ, chuối, rau xanh,... có thể giúp tăng ham muốn tình dục.

  • Tình trạng sức khỏe là yếu tố quan trọng quyết định đến ham muốn tình dục ở cả nam lẫn nữ. Sức khỏe kém hoặc viêm nhiễm phụ khoa sẽ khiến cho các chị em cảm thấy khó chịu, giảm hứng thú trong chuyện “phòng the”.

  • Luyện tập thể thao được đánh giá là phương pháp hiệu quả để cải thiện đời sống tình dục. Quá trình vận động sẽ giúp tăng khả năng sản sinh nội tiết tố, giảm căng thẳng,... cơ thể sẽ dễ dàng đạt đến khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Có nhiều yếu tố khác nhau chi phối đến ham muốn tình dục ở nữ giới

Có nhiều yếu tố khác nhau chi phối đến ham muốn tình dục ở nữ giới

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia trước thắc mắc “phụ nữ tuổi nào sung nhất” cùng một số vấn đề liên quan. Tuy nhiên, các thông tin được chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo. Để được tư vấn cụ thể đối với thể trạng từng người, quý khách có thể liên hệ đến chuyên khoa Sản - Phụ khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Tại đây, bên cạnh các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, bạn còn được thăm khám, kiểm tra tổng thể những bệnh lý ở nữ giới có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục. Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng gọi về số tổng đài của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.