Tin tức

Hướng dẫn sử dụng sắt Fogyma hiệu quả nhất

Ngày 02/01/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Sắt là khoáng chất không thể thiếu với cơ thể, nếu không bổ sung đủ sắt, bạn có thể gặp nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Bên cạnh việc bổ sung khoáng chất từ các thực phẩm, chúng ta nên tham khảo vào sử dụng thêm một số loại thuốc trong trường hợp cần thiết. Đặc biệt, nhiều bạn thiếu sắt được chỉ định sử dụng sắt Fogyma, vậy chúng ta nên sử dụng sản phẩm này như thế nào?

1. Giới thiệu chung về thuốc sắt Fogyma

Thiếu sắt là vấn đề sức khỏe khá nghiêm trọng, đặc biệt đối với trẻ em và phụ nữ đang mang thai. Chính vì thế, nhiều bệnh nhân được bác sĩ chỉ định điều trị thiếu sắt bằng thuốc Fogyma. Đây là thuốc nằm trong nhóm bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể, dược phẩm này được chỉ định dùng cho người bị thiếu máu, trong đó nguyên nhân chính là do thiếu sắt.

Sắt Fogyma hỗ trợ bổ sung sắt cho bệnh nhân thiếu máu

Sắt Fogyma hỗ trợ bổ sung sắt cho bệnh nhân thiếu máu

Bảng thành phần của thuốc sắt Fogyma chủ yếu là sắt được bào chế dưới dạng phức hơn. Bên cạnh đó, dược phẩm này cũng chứa một số tá dược, có thể kể đến như propylparaben, saccarozơ hoặc methylparaben,… Đặc biệt, sản phẩm được điều chế dưới dạng lỏng, đựng trong ống 10ml. Chính vì thế, trẻ nhỏ hay người trưởng thành đều có thể dễ dàng uống và không cảm thấy sợ khi phải sử dụng loại thuốc bổ sung sắt này.

Thông thường, một hộp thuốc sẽ gồm 4 vỉ, mỗi vỉ chứa 5 ống thuốc, các bạn nên kiểm tra tình trạng sản phẩm thật kỹ trước khi mua nhé.

Trước khi sử dụng, chúng ta nên chủ động tìm hiểu xem mình có thực sự phù hợp với loại thuốc này hay không? Theo nhà sản xuất, thuốc Fogyma thường dùng để bổ sung sắt cho các chị em phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai hoặc cho con bú. Đây là đối tượng cần bổ sung đủ sắt để duy trì sức khỏe mẹ và đảm bảo sự phát triển của thai nhi.

Bên cạnh đó, trẻ em bị thiếu máu, phát triển kém cũng có thể sử dụng thuốc Fogyma để bổ sung sắt cho cơ thể. Một số bệnh nhân suy dinh dưỡng, người có sức khỏe yếu, mới trải qua phẫu thuật cũng được bác sĩ kê đơn và dùng thuốc.

2. Một số công dụng của thuốc sắt Fogyma

Khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào, chúng ta cũng cần tìm hiểu và nắm được công dụng. Như vậy, bạn sẽ dùng thuốc trong tình huống phù hợp nhất, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe tốt nhất.

Thuốc được chỉ định cho bệnh nhân thiếu máu

Thuốc được chỉ định cho bệnh nhân thiếu máu

Sắt Fogyma có tác dụng chính là bổ sung sắt cho cơ thể, giải quyết tình trạng thiếu sắt. Như các bạn đã biết, sắt là một trong những khoáng chất cực kỳ quan trọng, chúng tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất hồng cầu. Đồng thời, khoáng chất sắt cũng đem lại nhiều lợi ích đối với sự phát triển trí não của trẻ nhỏ. Chính vì thế, nếu cơ thể không được bổ sung đủ sắt, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe đáng lo ngại.

Khi sử dụng thuốc Fogyma, tình trạng thiếu máu do thiếu sắt sẽ được giải quyết phần nào. Bên cạnh đó, hệ miễn dịch của chúng ta cũng được cải thiện đáng kể, hạn chế nguy cơ vi khuẩn tấn công và gây hại đối với sức khỏe.

Trước khi sử dụng sắt Fogyma, các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và sử dụng với liều lượng thích hợp nhé!

3. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Fogyma

Nếu sử dụng thuốc đúng cách, đúng liều lượng, các vấn đề sức khỏe của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng. Ngược lại, nếu dùng thuốc quá liều, chúng ta có thể đối mặt với những tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng tiêu cực tới tình hình sức khỏe.

Bạn nên sử dụng thuốc với liều lượng phù hợp

Bạn nên sử dụng thuốc với liều lượng phù hợp

Đối bệnh nhân ở từng độ tuổi và tình trạng sức khỏe, bác sĩ sẽ hướng dẫn sử dụng thuốc Fogyma với liều lượng phù hợp. Trong đó, người trường thành sẽ dùng sắt Fogyma 2 lần mỗi ngày, trong đó mỗi lần bạn sẽ uống 1 ống. Đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé dưới 12 tuổi, liều dùng thường ít hơn so với người lớn. Thông thường, trẻ sẽ sử dụng thuốc 1 ống/ngày.

Thuốc Fogyma có dạng lỏng, chính vì thế chúng ta có thể uống trực tiếp hoặc pha với nước cho dễ uống. Các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên dùng thuốc sau khi ăn hoặc trong bữa ăn. Điều này giúp bạn dễ uống thuốc hơn, hạn chế cảm giác buồn nôn hoặc khó chịu.

Tùy vào tình trạng thiếu máu của từng bệnh nhân, thời gian dùng sắt Fogyma có thể thay đổi. Đối với người thiếu máu nặng, họ thường được chỉ định dùng thuốc trong vòng 3 - 5 tháng. Trong suốt quá trình sử dụng thuốc, bác sĩ sẽ theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và có điều chỉnh liều lượng trong trường hợp cần thiết.

Phụ nữ mang thai cần sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

Phụ nữ mang thai cần sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

Nếu chẳng may sử dụng thuốc Fogyma quá liều lượng cho phép, chúng ta nên chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe và thông báo với bác sĩ điều trị để xử lý kịp thời.

4. Một số ưu điểm của thuốc sắt Fogyma

Khi uống thuốc bổ sung sắt, chúng ta thường lo lắng sẽ gặp phải tình trạng mẩn ngứa người, táo bón (hay còn gọi là nóng trong). Tuy nhiên, khi sử dụng sắt Fogyma, nỗi lo của bạn sẽ được giải quyết. Hầu hết người dùng không gặp phải tình trạng nóng trong hay nổi mụn trứng cá. Đây là ưu điểm vượt trội của thuốc Fogyma so với các loại thuốc bổ sung sắt khác.

Bên cạnh đó, sản phẩm này được bào chế dưới dạng lỏng, chính vì thế cơ thể sẽ hấp thu tốt hơn. Đồng thời, trẻ nhỏ sẽ dễ uống hơn, các bậc phụ huynh không phải mất quá nhiều thời gian để dỗ dành con uống thuốc.

Với những ưu điểm tuyệt vời kể trên, thuốc Fogyma được các bác sĩ tin tưởng và kê đơn cho bệnh nhân thiếu máu do thiếu sắt. Tuy nhiên, các bạn nên tới các cơ sở y tế uy tín để được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng thuốc và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Một trong những địa chỉ gợi ý dành cho bạn là bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động. Nếu quan tâm tới dịch vụ chăm sóc sức khỏe của MEDLATEC, Quý khách vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có kinh nghiệm điều trị tình trạng thiếu máu

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có kinh nghiệm điều trị tình trạng thiếu máu

Hy vọng rằng qua những thông tin trên, chúng ta đã nắm được công dụng cũng như cách sử dụng thuốc sắt Fogyma hiệu quả nhất. Sau một thời gian kiên trì sử dụng theo đơn của bác sĩ, chắc chắn tình trạng thiếu máu của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.