Tin tức

Ích Thận Vương có tác dụng gì? Có nên dùng hay không?

Ngày 15/01/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Ích Thận Vương là sản phẩm được điều chế từ các loại thảo dược quý hiếm, cho tác dụng tích cực đối với bệnh nhân suy thận. Vậy Ích Thận Vương có tác dụng gì? Đối tượng sử dụng Ích Thận Vương là ai? Có nên dùng sản phẩm hay không?

1.Thành phần của Ích Thận Vương  

Để Ích Thận Vương có tác dụng gì thì bạn cần phải biết thành phần có trong sản phẩm. Ích Thận Vương là sự kết hợp của các loại thảo dược như: 

  • Đan Sâm: Thành phần Lithospermate có khả năng hỗ trợ chức năng thận, tăng cường thải độc tố ra khỏi cơ thể. 
  • Hoàng Kỳ: Có tác dụng giảm nồng độ protein trong nước tiểu, làm giảm nguy cơ bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu. 
  • Mã đề: Được biết đến là thảo dược có tác dụng lợi tiểu, thanh lọc cơ thể, tiêu thũng. 
  • Coenzyme Q10: Là hợp chất có tác dụng hạn chế những tác dụng phụ sau khi tiến hành hóa trị. 
  • Dành Dành: Có công dụng thanh lọc cơ thể, giải thiệt, hạ huyết áp, lợi tiểu, cho hiệu quả tốt với bệnh nhân bị viêm cầu thận, suy thận. 
  • Râu Mèo: Có chứa các thành phần tăng cường chức năng thận, đào thải acid uric và độc tố ngoài ra còn cho tác dụng lợi tiểu. 
  • Linh Chi đỏ: Có chứa thành phần Proteinuria và Cholesterol giúp duy trì chức năng bình thường của thận. 
  • Carnitine Fumarate: Có khả năng ngăn ngừa và tăng sinh các tế bào ung thư phổi.

Ích Thận Vương là viên uống bổ sung sức khỏe cho bệnh nhân suy thận

Ích Thận Vương là viên uống bổ sung sức khỏe cho bệnh nhân suy thận

2. Ích Thận Vương có tác dụng gì? 

Không ít người thắc mắc sử dụng Ích Thận Vương có tác dụng gì? 

Hỗ trợ điều trị bệnh suy thận 

Ích Thận Vương giúp giảm ngăn chặn quá trình thận bị tổn thương, hỗ trợ phục hồi chức năng và ngăn chặn suy thận phát triển nhanh gây biến chứng nhờ khả năng tổn thương mạch máu ở cầu thận do sỏi, tăng huyết áp hay tác động của các gốc tự do hoặc những bệnh lý khác như tiểu đường. 

Tăng cường chức năng đào thải độc tố 

Những thành phần có trong Ích Thận Vương giúp tăng cường khả năng tuần hoàn máu đến thận, giảm protein niệu, tăng khả năng lọc và đào thải qua nước tiểu, hạn chế tình trạng tích trữ nước và natri. Nhờ đó cải thiện chức năng thận, lợi tiểu, thúc đẩy quá trình đào thải các chất cặn bã, clorua, uric, ure ứ đọng làm suy thận. 

Bổ thận, giảm nhẹ triệu chứng 

Ngoài ra, Ích Thận Vương còn có tác dụng bồi bổ khí huyết, tăng cường năng lượng cho các tế bào thận, bảo vệ thận khỏi sự phá hủy của các gốc tự do nhờ đó giảm các triệu chứng như thiếu máu, mệt mỏi ở bệnh nhân suy thận. 

Ích Thận Vương hỗ trợ phục hồi chức năng và giảm biến chứng bệnh thận

Ích Thận Vương hỗ trợ phục hồi chức năng và giảm biến chứng bệnh thận

3. Ích Thận Vương có tốt? Đối tượng sử dụng là ai? 

Nhiều người khuyên bệnh nhân suy thận nên sử dụng Ích Thận Vương. Tuy nhiên, theo ý kiến chuyên gia thì sản phẩm này có nên dùng hay không và sử dụng cho đối tượng nào? 

Nên hay không nên Ích Thận Vương? 

Theo các chuyên gia đánh giá, Ích Thận Vương là sản phẩm cho tác dụng tích cực với bệnh nhân bị thận và đã được giới chuyên môn nghiên cứu và chứng minh. Các thành phần có trong Ích Thận Vương là nguồn thảo dược đã được kiểm định, được Bộ Y tế cấp phép ban hành. Vì vậy, bệnh nhân suy thận vẫn có thể sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương. 

Tuy nhiên, Ích Thận Vương là thực phẩm chức năng. Do đó, để biết có nên sử dụng Ích Thận Vương hay không, bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị.

Đối tượng sử dụng 

Ích Thận Vương cho đáp ứng tốt với những trường hợp:

  • Bệnh nhân bị suy thận ở tất cả các giai đoạn. 
  • Những trường hợp thận yếu gây triệu chứng như đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu nhiều về đem, đau lưng, sưng phù,… 
  • Bệnh nhân có chỉ số Creatinin trong máu và protein niệu hơn mức bình thường.m
  • Những trường hợp tiểu đường, cao huyết áp, sỏi thận,… dẫn đến nguy cơ cao suy thận.

Bệnh nhân suy thận có thể sử dụng Ích Thận Vương theo hướng dẫn của bác sĩ

Bệnh nhân suy thận có thể sử dụng Ích Thận Vương theo hướng dẫn của bác sĩ

4. Những lưu ý khi sử dụng Ích Thận Vương 

Trong quá trình sử dụng Ích Thận Vương, một số vấn đề mà bạn cần phải lưu ý, cân nhắc và thận trọng nhằm đảm bảo an toàn ;à: 

  • Chỉ sử dụng sản phẩm sau khi đã hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa hoặc chuyên gia y tế, tuyệt đối không tự ý mua Ích Thận Vương để uống trong bất kỳ trường hợp nào. 
  • Tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ hoặc nhà sản xuất về liều lượng, thời gian sử dụng. 
  • Nên uống Ích Thận Vương trước khi ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Tình trạng sức khỏe hay các loại thuốc khác đang dùng có thể gây ra những tương tác với Ích Thận Vương. Vì vậy, bạn cần phải thông báo với bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm.
  • Không sử dụng rượu, bia, thuốc lá trong thời gian dùng Ích Thận Vương.
  • Bảo quản ở nơi khô ráo, nhiệt độ thường, tránh ánh nắng trực tiếp và xa tầm hoạt động của trẻ em, thú cưng.
  • Người bệnh cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và rèn luyện thân thể mỗi ngày phù hợp với tình trạng sức khỏe.
  • Nếu khi sử dụng có triệu chứng bất thường thì phải ngưng dùng sản phẩm và liên hệ ngay với bác sĩ để có biện pháp xử lý phù hợp. 

Với câu trả lời cho thắc mắc Ích Thận Vương có tác dụng gì ở trên có thể thấy sản phẩm rất tốt với những trường hợp thận yếu, suy thận. Tuy nhiên, người bệnh cần phải sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa nhằm đảm bảo phát huy tối đa hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. 

Nếu bạn có các triệu chứng như sưng phù, đi tiểu nhiều lần, tiểu ít, vô niệu, màu mùi nước tiểu thay đổi bất thường, sốt, đau lưng,… thì tốt nhất nên đến cơ sở y tế để thăm khám, kiểm tra sức khỏe, từ đó bác sĩ sẽ lên phương án điều trị thích hợp và tư vấn bạn có nên dùng Ích Thận Vương hay không. 

Khách hàng đến khám tại MEDLATEC

Khách hàng đến khám tại MEDLATEC

Hiện nay, Chuyên khoa Tiết niệu thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC là địa chỉ đáng tin cậy để bạn khám, chẩn đoán và điều trị suy thận. Tại đây, bệnh nhân sẽ được đội ngũ y bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm thăm khám, chẩn đoán tình trạng sức khỏe, tìm ra nguyên nhân và chỉ định biện pháp điều trị theo từng trường hợp. Mọi thông tin cần được hỗ trợ, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được tư vấn cụ thể. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.