Tin tức

Kem chống nắng cho nam giới: hướng dẫn chi tiết cách lựa chọn và sử dụng hiệu quả

Ngày 17/07/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Kem chống nắng không chỉ là sản phẩm dành riêng cho phái đẹp mà còn cần thiết cho nam giới. Để bảo vệ làn da trước tác hại của tia UV, nam giới nên sử dụng sản phẩm này như một phần trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Thông qua bài viết dưới đây, bạn có thể tìm hiểu về tầm quan trọng của kem chống nắng cho nam giới, cách chọn và sử dụng sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

1. Vì sao nam giới cần dùng kem chống nắng?

- Bảo vệ da khỏi tia UV

Tia UV có thể gây ra nhiều vấn đề cho da như cháy nắng, lão hóa sớm và nghiêm trọng hơn là ung thư da. Nam giới thường xuyên hoạt động ngoài trời, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da.

- Ngăn ngừa lão hóa sớm

Việc tiếp xúc với tia UV trong thời gian dài có thể gây ra tình trạng lão hóa sớm cho da. Kem chống nắng cho nam giới giúp giảm thiểu tác động cho da khỏi tia UV để da có được vẻ đẹp trẻ trung và khỏe mạnh.

- Hỗ trợ cải thiện một số vấn đề về da

Đối với nam giới có làn da nhạy cảm hoặc đang gặp các vấn đề như mụn, viêm da, việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi những tổn thương từ ánh nắng mặt trời, hỗ trợ quá trình điều trị và phục hồi da.

Mô phỏng tác dụng của kem chống nắng đối với làn da

Mô phỏng tác dụng của kem chống nắng đối với làn da 

2. Cách chọn kem chống nắng phù hợp cho nam giới

Khi lựa chọn kem chống nắng cho nam giới cần chú ý đến một số yếu tố sau để đảm bảo chọn được sản phẩm phù hợp và mang lại hiệu quả bảo vệ tối ưu:

2.1. Chỉ số SPF và PA phù hợp

- SPF là chỉ số cho biết kem chống nắng có khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB. Nam giới thường xuyên hoạt động ngoài trời, nên chọn kem có SPF từ 30 trở lên để đảm bảo bảo vệ hiệu quả.

- PA là chỉ số về cho biết khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA, với các mức độPA+, PA++, PA+++, PA++++. Nên chọn kem chống nắng cho nam giới có chỉ số PA+++ hoặc PA++++ để da được bảo vệ toàn diện trước tia UVA và UVB.

2.2. Kem chống nắng có kết cấu phù hợp với tính chất da

- Da dầu: nên chọn kem chống nắng dạng gel, nước hoặc lotion. Đây là loại kem kem thẩm thấu tốt, không làm bít tắc lỗ chân lông, phù hợp để sử dụng hàng ngày mà không tăng độ bóng nhờn cho da.

- Da khô: nên chọn sản phẩm kem chống nắng dạng cream hoặc dạng có chứa thành phần dưỡng ẩm như glycerin, squalane, dầu hạt jojoba để duy trì độ ẩm suốt ngày cho da.

- Da nhạy cảm: nên chọn các sản phẩm không chứa hương liệu, cồn hay các chất gây kích ứng khác như oxybenzone. Các thành phần nhẹ nhàng như chiết xuất từ lô hội, hoa cúc, hoặc nha đam sẽ an toàn và lành tính đối với làn da của phái mạnh.

2.3. Thành phần tự nhiên

Các sản phẩm kem chống nắng cho nam giới chứa thành phần tự nhiên thường lành tính và an toàn hơn cho da. Những thành phần như chiết xuất từ trà xanh, lô hội, hoặc vitamin E không chỉ bảo vệ da mà còn có tác dụng làm dịu và tái tạo làn da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Một vài yếu tố nên chú ý khi lựa chọn kem chống nắng cho nam giới

Một vài yếu tố nên chú ý khi lựa chọn kem chống nắng cho nam giới

2.4. Thành phần chống nước

Nếu nam giới thường xuyên tiếp xúc với nước hoặc ra mồ hôi nhiều, hãy chọn kem chống nắng có tính năng chống nước tốt. Điều này giúp quá trình sử dụng đảm bảo hiệu quả bảo vệ da được duy trì ngay cả sau khi tiếp xúc với nước.

2.5. Đánh giá sản phẩm từ người dùng

Trước khi quyết định mua kem chống nắng, hãy tha khảo kỹ càng đánh giá từ người đã từng dùng sản phẩm để có cái nhìn khách quan về hiệu quả và sự phù hợp của sản phẩm đối với từng loại da.

3. Cách sử dụng kem chống nắng cho nam giới

- Để kem chống nắng phát huy hiệu quả tối đa, nam giới cần thoa một lượng đủ lên toàn bộ khuôn mặt và các vùng da tiếp xúc với ánh nắng. Nên thoa kem ít nhất 15 - 20 phút trước khi ra ngoài để sản phẩm có thời gian thẩm thấu và tạo ra lớp màng bảo vệ da.

- Sau một khoảng thời gian nhất định, tia UV có thể xuyên qua lớp kem chống nắng, nhất là sau khi bơi lội hoặc đổ mồ hôi. Vì vậy, hãy thoa lại kem sau mỗi 2 giờ để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da liên tục.

- Dù trời nắng hay râm mát, tia UV vẫn có thể tác động đến da. Việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày là cách tốt nhất để bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời.

Nam giới nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày để chăm sóc và bảo vệ da

Nam giới nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày để chăm sóc và bảo vệ da

4. Gợi ý một số sản phẩm kem chống nắng cho nam giới được nhiều người sử dụng

- La Roche-Posay Anthelios XL SPF 50+

+ Đặc điểm nổi bật: kết cấu nhẹ, chỉ số chống nắng SPF trên 50, không nhờn rít khi sử dụng.

+ Thành phần: chứa nước khoáng La Roche-Posay giúp làm dịu và chống oxy hóa.

- Hydro Boost Water Gel SPF 50

+ Đặc điểm nổi bật: công thức gel nước giúp thẩm thấu nhanh, không gây bít tắc lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm cho da.

+ Thành phần: chứa axit hyaluronic giúp duy trì độ ẩm tự nhiên cho da.

- Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk 

+ Đặc điểm nổi bật: chỉ số chống nắng cao, khả năng chống nước và mồ hôi tốt, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời.

+ Thành phần: chiết xuất trà xanh, lô hội và collagen giúp bảo vệ và chăm sóc da.

- Vichy Capital Soleil SPF 50

+ Đặc điểm nổi bật: chỉ số SPF cao, kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh.

+ Thành phần: chứa nước khoáng Vichy giúp làm dịu và tái tạo da.

- Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF 50+ 

+ Đặc điểm nổi bật: công thức nước độc đáo, thẩm thấu nhanh, bảo vệ da tối ưu.

+ Thành phần: chứa chiết xuất sữa ong chúa và các thành phần dưỡng ẩm tự nhiên.

Kem chống nắng cho nam giới là sản phẩm không thể thiếu trong chăm sóc da hàng ngày. Chọn được kem chống nắng phù hợp và biết sử dụng đúng cách sẽ giúp làn da của phái mạnh được bảo vệ khỏi tác hại của tia UV, ngăn ngừa lão hóa sớm và hỗ trợ điều trị các vấn đề về da. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.