Tin tức

Kem dưỡng mắt - Sử dụng sao cho hiệu quả, an toàn?

Ngày 17/01/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Kem dưỡng mắt là một sản phẩm được các chị em sử dụng trong quy trình skincare để chăm sóc vùng da quanh mắt, ngăn ngừa thâm quầng, nếp nhăn hay vết chân chim. Bài viết sau đây của MEDLATEC sẽ chia sẻ đến bạn đọc những lưu ý để việc sử dụng kem mắt thật sự phát huy hiệu quả.

1. Sử dụng kem dưỡng mắt có tác dụng gì? 

Kem dưỡng mắt là một sản phẩm được dành riêng cho vùng da quanh mắt. Đây là vùng da rất mỏng manh, nhạy cảm và sớm có dấu hiệu lão hóa hơn những vùng da khác. Vùng da mắt cũng thường bị thiếu độ ẩm khi da không bài tiết chất nhờn. Ngoài ra, còn thường xuyên chịu tác động bởi những chuyển động cơ mặt cũng như các yếu tố bên ngoài môi trường. 

Do vậy, khi không được chăm sóc trong thời gian dài hoặc chăm sóc không đúng cách, vùng da này sẽ có biểu hiện lão hóa với sự xuất hiện của các vết nhăn, vết chân chim, bọng mắt, khiến các chị em trông già hơn so với tuổi thật. 

Trong thành phần của kem dưỡng mắt thường có vitamin C, vitamin E, acid hyaluronic hoặc ceramides, retinol, peptide, niacinamide hoặc acid kojic. Việc sử dụng kem mắt giúp giữ ẩm, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn hay quầng thâm, cải thiện bọng mắt, giúp chị em lưu giữ nét tươi trẻ của làn da. 

Kem dưỡng mắt giúp giữ ẩm, ngăn ngừa nếp nhăn, quầng thâm, cải thiện bọng mắt

Kem dưỡng mắt giúp giữ ẩm, ngăn ngừa nếp nhăn, quầng thâm, cải thiện bọng mắt

2. Những lưu ý khi sử dụng kem dưỡng mắt 

Sử dụng kem dưỡng mắt đúng cách sẽ giúp phát huy hiệu quả bảo vệ vùng da quanh mắt. Trong quá trình sử dụng sản phẩm này, bạn nên lưu ý đến một số điều sau: 

Không sử dụng với liều lượng quá nhiều 

Khi dùng kem mắt, liều lượng phù hợp chỉ là một hạt đậu nhỏ. Với vùng da mỏng và nhạy cảm như vùng da quanh mắt, việc dùng quá nhiều kem dưỡng có thể làm lượng kem thừa đi vào mắt, dễ gây kích ứng cũng như có thể dẫn đến làm bít tắc vùng da mắt.

Nên sử dụng kem dưỡng mắt với liều lượng phù hợp

Nên sử dụng kem dưỡng mắt với liều lượng phù hợp

Chọn sản phẩm phù hợp

Để phát huy hiệu quả tốt nhất của kem mắt, bạn nên biết được làn da của mình là da nhạy cảm, da khô, da thường hay da bị mụn. Từ đó, lựa chọn sản phẩm phù hợp. Đồng thời, cũng nên kiểm tra sản phẩm đó liệu có chứa các thành phần dưỡng ẩm, chống oxy hóa, tái tạo da có tác dụng tốt cho vùng da mắt của bạn không. Và không nên chủ quan khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào cho da quanh mắt là điều bạn nên lưu ý. 

Thoa kem đúng cách

Thoa kem đúng cách là yếu tố để đảm bảo sản phẩm mà bạn sử dụng cho vùng da quanh mắt được phát huy công dụng. Theo đó, bạn có thể tham khảo các bước sau:

- Lấy một lượng vừa đủ kem dưỡng mắt ra ngón tay áp út. Lưu ý trước khi thực hiện hãy rửa tay thật sạch sẽ để tránh việc đưa vi khuẩn, bụi bẩn lên trên da. 

- Chấm nhẹ nhàng kem dưỡng với các chấm nhỏ ở vùng da bên dưới mắt từ góc trong cùng rồi di chuyển ra ngoài. Nên tránh thoa kem quá sát phần mí mắt để không làm cay mắt, gây cảm giác xót, khó chịu.

- Sau đó, tán đều, massage nhẹ nhàng theo hướng lên trên để đôi mắt không bị trùng xuống. Tránh dùng lực quá mạnh hoặc có động tác chà xát, kéo căng da. 

- Đợi trong khoảng 2 phút để kem hoàn toàn được hấp thụ rồi mới tiến hành tiếp tục thoa những sản phẩm chăm sóc da khác.

Thoa kem dưỡng mắt đúng cách để phát huy hiệu quả

Thoa kem dưỡng mắt đúng cách để phát huy hiệu quả

Thời điểm sử dụng 

Bạn có thể sử dụng sản phẩm này vào buổi sáng, buổi tối trong ngày hay vào cả hai thời điểm. Và tùy thuộc vào thời điểm đó để lựa chọn sử dụng loại kem khác nhau cho phù hợp. Cụ thể như sau:

- Khi sử dụng vào buổi sáng: Thoa kem dưỡng ẩm có kết quả mỏng nhẹ, có chỉ số SPF để bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. 

- Khi sử dụng vào buổi tối: Vì các dưỡng chất trong kem mắt có thể hấp thụ vào da qua đêm, bạn nên thoa sản phẩm có các thành phần dưỡng ẩm như vitamin C, peptide, retinol,... và cũng không cần có chỉ số SPF.

Kem dưỡng mắt có thể sử dụng vào buổi sáng và buổi tối trong ngày

Kem dưỡng mắt có thể sử dụng vào buổi sáng và buổi tối trong ngày

Trường hợp thoa kem dưỡng mắt bị rát 

Khi thoa kem mắt, bạn cũng có thể gặp phải tình trạng bị rát do dị ứng với các thành phần có trong sản phẩm được sử dụng. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn nên dừng việc dùng sản phẩm đó và tham khảo một loại kem mắt khác phù hợp hơn. 

Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng sản phẩm cho vùng da đang gặp vấn đề như bị tổn thương, viêm nhiễm cũng có thể là các nguyên nhân làm vùng da mắt bị rát. 

Lưu ý một số mẹo chăm sóc da vùng mắt 

Để bảo vệ da vùng mắt trước ánh nắng mặt trời, bạn đừng quên thoa kem chống nắng ngay cả khi trời râm mát giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và quầng thâm. Đồng thời, nên đeo kính râm, đội nón khi đi ra ngoài. 

Ngoài ra, bên cạnh sử dụng kem mắt đúng cách, bạn có thể thực hiện massage nhẹ nhàng vùng da mắt giúp cải thiện tuần hoàn. Kèm theo đó, cũng không nên để lớp trang điểm ở vùng mắt rồi đi ngủ, mà nên tẩy trang sạch da mặt cũng như da xung quanh mắt với chất tẩy trang có tính chất dịu nhẹ, an toàn trước khi ngủ.

Song song với đó, bạn cũng nên có một chế độ ăn uống lành mạnh, uống đủ nước kết hợp cùng một lối sống khoa học, ngủ đủ giấc, không nên thức khuya cũng như tiếp xúc quá lâu với ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử để giúp vùng da mắt được khỏe mạnh cũng như cải thiện sức khỏe của làn da. 

Hy vọng thông tin về những lưu ý khi sử dụng kem dưỡng mắt được chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình tham khảo để có thể chăm sóc tốt vùng da quanh mắt của mình. Từ đó, có thể ngăn ngừa một cách hiệu quả sự xuất hiện của nếp nhăn, quầng thâm hay bọng mắt, lưu giữ được sự tươi trẻ.

Nếu còn có những thắc mắc liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe làn da hoặc bất cứ vấn đề y khoa nào khác, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với MEDLATEC theo đường dây nóng: 1900 56 56 56. Các tổng đài viên của bệnh viện sẽ nhận cuộc gọi, giải đáp băn khoăn cũng như đưa ra những tư vấn hữu ích cho quý khách.

Từ khoá: vitamin C chăm sóc da

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.