Tin tức

Kem trị mụn Differin: Sản phẩm giúp cải thiện làn da này liệu có an toàn?

Ngày 30/08/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trong vô số những sản phẩm điều trị mụn hiện có, Differin được biết đến là một loại kem bôi ngoài da có hiệu quả tốt với những ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, việc sử dụng Differin với liều lượng không phù hợp và sai cách có thể khiến bạn gặp phải một số vấn đề rắc rối. Vì vậy, bạn cần nắm rõ những thông tin và lưu ý về kem trị mụn Differin trước khi bôi lên da.

1. Một vài thông tin về kem trị mụn Differin

Differin là dạng kem bôi chứa khoảng 0.1 - 0.3% Adapalene. Loại kem bôi này có tác dụng tương tự như tretinoin, giúp tiêu nhân mụn và xử lý những bất thường của quá trình sừng hóa hoặc biệt hóa của biểu bì. 

Differin - một loại kem trị mụn trứng cá khá hiệu quả

Differin - một loại kem trị mụn trứng cá khá hiệu quả

Differin giúp kháng viêm khá hiệu quả và thường được chỉ định sử dụng ở trên bề mặt da với mục đích điều trị mụn trứng cá, giảm tình trạng sần da, giúp da láng mịn và tươi tắn hơn. Kem bôi có thể sử dụng được ở nhiều vị trí như mặt, cổ, ngực, lưng, tay, chân,.... 

Khi sử dụng kem bôi mụn Differin, bạn có thể gặp phải một số phản ứng phụ như tình trạng châm chích trong thời gian ngắn sau khi thoa kem. Sau khoảng 2 đến 4 tuần đầu dùng thì da có thể xuất hiện một số dấu hiệu như bong tróc, rát,... Nhưng nếu kiên trì sử dụng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ kết hợp với các phương pháp chăm sóc và phục hồi da, những triệu chứng này sẽ được cải thiện dần và làn da sẽ phục hồi trở lại. 

Việc sử dụng Differin thường rất hiếm khi xảy ra các phản ứng dị ứng quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu bạn bị phát ban, ngứa sưng, cảm thấy khó thở hoặc bị chóng mặt thì nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám. 

2. Kem trị mụn Differin được sử dụng như thế nào?

Để quá trình điều trị mụn đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần tuân thủ các bước bôi kem mụn Differin theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc các chuyên gia da liễu. Các bước sử dụng kem trị mụn Differin về cơ bản như sau:

  • Vệ sinh tay và vùng da mụn sạch sẽ, lau khô nhẹ nhàng bằng khăn sạch. 
  • Thoa một lượng kem vừa đủ lên vùng da mụn, không nên bôi quá rộng ra các vùng da khác. Không để kem dính vào những khu vực da mỏng, nhạy cảm như da xung quanh mắt, miệng,... 
  • Bạn nên thoa kem trị mụn với tần suất 1 lần/ngày trước khi đi ngủ hoặc dựa theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa mà bạn đang thăm khám. 
  • Có thể kết hợp thêm serum, kem dưỡng phục hồi nhưng cần theo hướng dẫn của bác sĩ. 

Differin chỉ nên sử dụng với liều lượng vừa đủ ngoài da

Differin chỉ nên sử dụng với liều lượng vừa đủ ngoài da

Lưu ý: Kem bôi Differin chỉ được chỉ định sử dụng bên ngoài da.

Trong khoảng vài tuần đầu khi sử dụng kem bôi Differin, mụn có thể sẽ bị đẩy lên khá nhiều. Đây là biểu hiện bình thường do các hoạt chất trong kem đang thấm sâu vào da và phát huy tác dụng. Lúc này, bạn cần quan tâm đến bước làm sạch da, lưu ý không chà xát khiến da bị tổn thương thêm. Sau khoảng 8 - 12 tuần, bạn sẽ nhận thấy những cải thiện rõ rệt về tình trạng mụn trứng cá trên da. Bạn cần kiên trì sử dụng kem bôi để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

3. Một vài vấn đề cần lưu ý khi sử dụng kem mụn Differin

Khi sử dụng kem trị mụn Differin bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Nếu sử dụng Differin quá liều lượng cho phép sẽ khiến da bị kích ứng gây đỏ, bong da, phát ban, mẩn đỏ khá khó chịu. 
  • Không sử dụng kem bôi đối với những người có cơ địa nhạy cảm hoặc dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc điều trị. 
  • Không để thuốc tiếp xúc trực tiếp với các khu vực nhạy cảm như mắt, miệng, hốc mũi hay vùng niêm mạc. Nếu thuốc lỡ dính vào các khu vực này thì bạn cần rửa sạch lại với nước ấm. 

Kem trị mụn Differin không phù hợp để sử dụng cho những vùng da nhạy cảm

Kem trị mụn Differin không phù hợp để sử dụng cho những vùng da nhạy cảm

  • Thuốc bôi được dùng tối đa 1 lần/ngày trước khi đi ngủ đối với nền da đã được làm sạch. Nền da cần được lau khô trước khi thoa kem. 
  • Không bôi kem lên vết thương hở hoặc những trường hợp bị mụn trứng cá nặng.
  • Khi sử dụng kem Differin, bạn luôn nhớ phải sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ da. Do lúc này, da đang khá yếu, dễ chịu tác động của tia UV gây tình trạng thâm sạm và các vấn đề về da khác. 
  • Chống chỉ định đối với phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú để tránh làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi và em bé. 
  • Kem bôi Differin không sử dụng cho người dưới 12 tuổi. 
  • Nếu bạn đang có ý định mang thai thì nên ngưng sử dụng Differin ít nhất 6 tháng hoặc hỏi ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể. 

Differin chống chỉ định với người đang mang thai

Differin chống chỉ định với người đang mang thai

  • Khi da bị kích ứng, bạn nên dừng thoa kem và tập trung vào việc phục hồi cho đến khi da khỏe hẳn mới sử dụng lại. Nếu vẫn tiếp tục có phản ứng bất thường, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc thay đổi loại kem Differin có nồng độ Adapalene thấp hơn hoặc chuyển sang sản phẩm điều trị mụn khác. 
  • Không chiếu laser hoặc wax lông khi đang sử dụng kem bôi Differin.
  • Nếu bạn có sử dụng những sản phẩm có thành phần lưu huỳnh, resorcinol hoặc axit salicylic thì cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng Differin. 

MEDLATEC - địa chỉ thăm khám da liễu được nhiều người tin tưởng

MEDLATEC - địa chỉ thăm khám da liễu được nhiều người tin tưởng 

Kem trị mụn Differin có tác dụng tốt với các trường hợp bị mụn trứng cá. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý mua và dùng kem vì có thể gặp phải các phản ứng phụ, thậm chí khiến tình trạng mụn nặng thêm. Thay vào đó, để đảm bảo an toàn và tăng hiệu quả điều trị mụn, bạn nên đi thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín như chuyên khoa Da liễu của Hệ thống Y tế MEDLATEC. Nếu có nhu cầu đặt lịch thăm khám, Quý khách có thể liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.