Tin tức

Khám bệnh mất ngủ ở đâu - Địa chỉ khám chữa bệnh mất ngủ uy tín

Ngày 10/03/2022
Tham vấn y khoa: ThS. BSNT Trần Tiến Tùng
Mất ngủ là nỗi lo của rất nhiều người hiện nay. Chứng bệnh này gây nên các ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống sinh hoạt hằng ngày và sức khỏe của những ai mắc phải. Thoạt nhìn có vẻ bình thường, nhưng nếu không điều trị chứng mất ngủ đúng cách thì bạn sẽ dễ bị suy nhược thần kinh cùng nhiều hệ lụy nghiêm trọng khác. Vậy nên khám bệnh mất ngủ ở đâu? 

1. Các triệu chứng nhận biết bệnh mất ngủ

Giấc ngủ là một quá trình quan trọng không thể thiếu đối với sức khỏe mỗi người, nó góp phần giúp cơ thể có thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng cho các hoạt động trong ngày tiếp theo. Thời gian ngủ trung bình mỗi ngày của một người dao động từ 4 đến 11 giờ, phổ biến nhất là 7 - 8 giờ mỗi đêm. 

Mất ngủ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của bạn

Mất ngủ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của bạn

Một giấc ngủ được xem là chất lượng khi nó đáp ứng những yêu cầu như: đủ sâu, đủ thời gian và quan trọng nhất là bạn luôn cảm thấy tỉnh táo, khỏe khoắn mỗi khi thức dậy,… Kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy càng lớn tuổi, thời gian ngủ của con người ta càng ít dần đi. 

Có nhiều dạng mất ngủ khác nhau bao gồm: không có cảm giác ngon giấc khi ngủ, khó đi vào giấc ngủ, bị gián đoạn trong quá trình ngủ. Mất ngủ thường có những triệu chứng sau đây:

  • Khó ngủ.

  • Thức dậy sớm.

  • Tỉnh giấc nhiều lần và khó ngủ lại.

  • Khó duy trì giấc ngủ sâu.

  • Thấy mệt và không tỉnh táo mỗi lần thức giấc.

Các dấu hiệu trên nếu thường xuyên xảy ra và lặp lại nhiều lần sẽ gây khó chịu mệt mỏi cho người bệnh. Khi phát hiện những triệu chứng tương tự, bạn nên tìm đến cơ sở uy tín để được tư vấn và có phương pháp chữa bệnh phù hợp nhất. Nếu thắc mắc nên khám bệnh mất ngủ ở đâu, hãy theo dõi những nội dung tiếp theo nhé.

Giấc ngủ bị gián đoạn làm cho con người ta trở nên mệt mỏi, khó chịu và cáu gắt

Giấc ngủ bị gián đoạn làm cho con người ta trở nên mệt mỏi, khó chịu và cáu gắt

2. Mất ngủ nhiều cảnh báo bệnh gì?

Trước khi biết được nên khám bệnh mất ngủ ở đâu thì bạn cần biết nguyên nhân gây ra chứng bệnh này. Mất ngủ có thể bắt nguồn từ yếu tố bên ngoài môi trường tác động nhưng đôi khi nó là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý đáng quan ngại như:

2.1. Bệnh dị ứng

Các chất gây dị ứng trong không khí khi xâm nhập vào cơ thể sẽ kích thích tiết ra các chất gây nghẹt mũi và nặng hơn có thể dẫn đến viêm mũi. Từ đó, cảm giác khó chịu ở vùng mũi sẽ khiến bạn ngủ không ngon, giấc ngủ bị gián đoạn trong thời gian dài gây mất ngủ.

2.2. Bệnh viêm khớp

Trường hợp này thường xảy ra ở người cao tuổi. Nhóm đối tượng này gặp nhiều khó khăn khi ngủ bởi cơn đau khớp sẽ làm bệnh nhân lo lắng, biến giấc ngủ thành một vòng luẩn quẩn và cuối cùng là mất ngủ. Việc thường xuyên bị thiếu ngủ cũng tăng các cơn đau và triệu chứng viêm khớp.

Viêm khớp là một trong những nguyên nhân gây nên chứng mất ngủ thường xuyên

Viêm khớp là một trong những nguyên nhân gây nên chứng mất ngủ thường xuyên

2.3. Bệnh tim

Các bệnh lý liên quan đến tim và phổi, điển hình như động mạch vành cũng là một nguyên nhân phổ biến gây ra chứng mất ngủ. Hãy theo dõi nội dung tiếp theo để biết được nên khám bệnh mất ngủ ở đâu cho uy tín nhé.

2.4. Những vấn đề về tuyến giáp

Sự hoạt động quá mức của tuyến giáp làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến cho bệnh nhân có cảm giác bồn chồn và “dư” năng lượng nên rất khó để đi vào giấc ngủ bình thường.

2.5. Bệnh trào ngược dạ dày, thực quản

Đây thuộc top những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh mất ngủ, đặc biệt là đối với những ai thuộc độ tuổi từ 45 đến 64. Triệu chứng điển hình của căn bệnh này là ho, ợ nóng và khó thở mỗi lần đặt lưng xuống. Ngoài ra, trào ngược dạ dày còn gây hôi miệng, viêm nướu và đau họng ở người bệnh, từ đó làm họ khó đi vào giấc ngủ.

2.6. Bệnh lý thần kinh và tâm thần

Ngoài ra, chứng mất ngủ mạn tính còn có thể liên quan đến nhiều bệnh lý về thần kinh khác như: rối loạn lo âu, stress, trầm cảm, tâm thần phân liệt, hưng cảm, nghiện rượu và các chất kích thích khác, sa sút trí tuệ,… Bên cạnh đó, bệnh thiếu máu não, mộng du, ngưng thở khi ngủ, thường xuyên gặp ác mộng và hoảng sợ trong giấc ngủ cũng gây nên bệnh mất ngủ. Đừng rời mắt bởi nội dung tiếp theo sẽ cho bạn biết nên khám bệnh mất ngủ ở đâu đấy.

3. Những tác hại mà bệnh mất ngủ gây nên

Hệ lụy dễ thấy nhất của chứng mất ngủ chính là tinh thần sa sút, có dấu hiệu mệt mỏi rõ rệt, khó tập trung, dễ cáu gắt và luôn trong trạng thái căng thẳng, lo âu, nặng hơn có thể dẫn đến trầm cảm. Những bệnh lý trên ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt của người bệnh.

Người bị mất ngủ thường xuyên sẽ trở nên gắt gỏng hơn với mọi người xung quanh

Người bị mất ngủ thường xuyên sẽ trở nên gắt gỏng hơn với mọi người xung quanh

Tình trạng mất ngủ kéo dài mà không có biện pháp điều trị hiệu quả sẽ làm cho thần kinh bị suy nhược, kéo theo nguy cơ mắc phải nhiều bệnh lý nguy hiểm như: rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não, tiểu đường, cao huyết áp, các bệnh về tim mạch,… Nếu bạn thắc mắc nên khám bệnh mất ngủ ở đâu thì hãy theo dõi những thông tin tiếp theo. 

4. Tiêu chí lựa chọn địa chỉ để trả lời cho câu hỏi “khám bệnh mất ngủ ở đâu?”

Có tới 80% nguyên nhân gây nên chứng mất ngủ bắt nguồn từ các vấn đề về tinh thần, môi trường, tâm lý, áp lực công việc và thói quen sinh hoạt ở mỗi người. Khi tìm kiếm đáp án cho câu hỏi nên khám bệnh mất ngủ ở đâu thì bạn hãy lưu ý những tiêu chí sau đây:

  • Có chuyên khoa về thần kinh.

  • Đội ngũ bác sĩ tận tình với bệnh nhân và có chuyên môn cao.

  • Nắm bắt được tâm lý người bệnh góp phần xác định rõ nguyên nhân, từ đó đưa ra phương pháp chữa bệnh phù hợp.

  • Cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh.

  • Phác đồ điều trị phù hợp cho từng thể trạng khác nhau của bệnh nhân.

5. Nên khám bệnh mất ngủ ở đâu?

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên khám chữa bệnh tại đâu thì có lẽ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ là một đơn vị rất đáng tin cậy đấy. Với trên 26 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, tại đây cam kết sẽ tìm kiếm chính xác nhất nguyên nhân làm bạn mất ngủ và điều trị một cách triệt để. Đây là trung tâm y tế đầu tiên ở Việt Nam nhận chứng chỉ CAP cấp bởi Hiệp hội bệnh học Hoa Kỳ. 

Nên khám bệnh mất ngủ ở đâu? Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị đáng tin cậy

Nên khám bệnh mất ngủ ở đâu? Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị đáng tin cậy

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn có Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và đạt chứng chỉ CAP. Khi thấy sức khỏe có các dấu hiệu bất thường, bạn có thể liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng 1900 56 56 56 hoặc đến khám trực tiếp tại: Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ 99 Trích Sài Tây Hồ và Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân. Tại các cơ sở trên có áp dụng khám bảo hiểm y tế và bảo lãnh viện phí với 40 đơn vị trên toàn quốc.

Nói một cách tổng quát, mất ngủ là một triệu chứng mà bạn không nên xem thường và bỏ qua. Nó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang đước trước nguy cơ mắc phải nhiều bệnh lý nguy hiểm. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ biết được nên khám bệnh mất ngủ ở đâu và có cách chữa trị thích hợp để chấm dứt tình trạng này nhé.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.