Tin tức

Khám tiền hôn nhân - Lựa chọn trong thời hiện đại để hạnh phúc trọn vẹn

Ngày 24/08/2022
Ban Biên Tập
Bước vào hôn nhân, bên cạnh sẵn sàng về tinh thần, bạn và bạn đời tương lai cần thiết chuẩn bị sức khỏe tốt. Đặc biệt, cuộc sống hiện đại ngày nay nhiều bạn trẻ quan tâm, lựa chọn khám sức khỏe tiền hôn nhân để làm hành trình cho cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc.

Vợ chồng hiện đại không ngại khám sức khỏe tiền hôn nhân 

Hôn nhân một dấu mốc quan trọng đối với bất cứ cặp đôi nào. Từ đây bạn và người đồng hành bắt đầu một trải nghiệm hạnh phúc mới, có thêm trách nhiệm với gia đình nhỏ sắp hình thành. Chắc chắn nhiều thứ cần chuẩn bị cho sự kiện về chung một nhà, nhưng quan trọng hơn cả là chuẩn bị về sức khỏe của hai bạn.  

Trước đây, thực tế khám sức khỏe tiền hôn nhân chưa được chú trọng. Với sự phát triển của y học hiện đại đặc biệt là thay đổi về tư duy, chúng ta biết và hiểu rõ hơn về lợi ích và tầm quan trọng của khám tiền hôn nhân. Minh chứng là các cặp đôi ngày càng có ý thức và chủ động khám sức khỏe trước khi kết hôn vì hạnh phúc gia đình tương lai. 

Bạn Lê Thị H, 25 tuổi, sống tại Hà Nội dự kiến kết hôn vào đầu năm sau chia sẻ: “Mình và bạn trai trước đây cũng không để ý lắm vì nghĩ sức khỏe hai đứa đều bình thường. Nhưng gần đây mình gặp nhiều trường hợp người quen đi khám tiền hôn nhân phát hiện ra bất thường về gene, sức khỏe sinh sản... Nhờ vậy họ đều có sự chuẩn bị tốt hơn cho tương lai sinh con. Vậy tại sao mình không đi khám để chắc chắn về sức khỏe của hai đứa? Chúng mình đã cùng nhau đi khám tiền hôn nhân vào tháng trước và thật may là cả hai đứa đều rất ổn”. 

Vợ chồng hiện đại không ngại khám sức khỏe tiền hôn nhân

Vợ chồng hiện đại không ngại khám sức khỏe tiền hôn nhân

Anh Lê Đình T là kỹ sư xây dựng tại Hà Nội thẳng thắn cho biết quan điểm: “Mình năm nay 35 tuổi rồi, lấy vợ khá muộn so với bạn bè, nên để chắc chắn và có sự chuẩn bị tốt cho kế hoạch kết hôn vào cuối năm nay để trong năm sau sinh con, mình và vợ tương lai đã đi kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân vào tuần trước. Mình nghĩ đây là việc quan trọng phải làm trước khi tiến đến hôn nhân của tất cả các cặp đôi trẻ hiện nay”. 

5 lợi ích của khám tiền hôn nhân 

Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC gần đây, số lượng cặp đôi khám sức khỏe tiền hôn nhân tăng cao, là minh chứng của sự chuẩn bị chủ động cho mùa cưới vào cuối năm.  

Theo PGS.TS Hoàng Thị Ngọc Lan - Chuyên gia Di truyền, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, có nhiều lý do để ngày càng nhiều các bạn trẻ chuẩn bị kết hôn ý thức được sự quan trọng cũng như cần biết đến và thực hiện khám sức khỏe tiền hôn nhân. Cụ thể, theo chuyên gia có 5 lợi ích thiết thực mang lại cho các cặp đôi khi khám tiền hôn nhân là: 

  1. Trang bị kiến thức sinh hoạt vợ chồng 

Hầu hết các cặp đôi chuẩn bị kết hôn đều chưa có kinh nghiệm về sức khỏe sinh sản, về đời sống tình dục, tâm lý kiến thức các vấn đề sinh hoạt vợ chồng nói chung. Trong khi đó biết những thông tin này lại là bước chuẩn bị quan trọng để rút ngắn thời gian hòa hợp trong hôn nhân, nâng cao chất lượng cuộc sống hôn nhân từ những ngày đầu cho các cặp đôi. 

  1. Tầm soát các bệnh lý truyền nhiễm 

Các bệnh lý truyền nhiễm như viêm gan B, C, HIV, hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục cần được kiểm tra cho cả bạn và đối tác trước khi kết hôn. Tầm soát để hạn chế tối đa nguy cơ lây bệnh cho bạn đời, quan trọng hơn là có kế hoạch điều trị ổn định trước khi kết hôn (nếu chẳng may có bệnh). 

Bạn Lê Thị H cùng bạn trai khám tiền hôn nhân tại MEDLATEC trước khi đám cưới

Bạn Lê Thị H cùng bạn trai khám tiền hôn nhân tại MEDLATEC chuẩn bị cho đám cưới

  1. Phát hiện sớm các bệnh lý sinh sản ở cả vợ và chồng tương lai 

Đây là lý do thiết yếu vì sao nên khám sức khỏe tiền hôn nhân, mang lại cho cuộc hôn nhân của bạn một nền tảng chắc chắn. Khám tiền hôn nhân là bước chuẩn bị cho sự ra đời của những em bé khỏe mạnh. Vợ hoặc chồng tương lai của bạn có thể mắc các vấn đề về sinh sản như u nang buồng trứng, tinh trùng yếu, vô tinh,… ảnh hưởng đến quá trình mang thai sinh con. Việc khám phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe sinh sản giúp các cặp đôi được bác sĩ chuyên gia tư vấn, giải đáp để chủ động điều trị, nhằm chuẩn bị một sức khỏe tốt nhất để sinh con.  

  1. Phát hiện các bệnh lý di truyền có thể truyền sang con 

Khi bạn và bạn đời tương lai khám sức khỏe tiền hôn nhân, cùng với khai thác tiền sử sức khỏe của cả hai và gia đình kết hợp với các xét nghiệm, chẩn đoán cận lâm sàng cần thiết, bác sĩ có thể đánh giá và chẩn đoán được các bệnh lý di truyền nếu có, có khả năng di truyền cho con sau này. Có thể nhắc đến các bệnh như tan máu bẩm sinh, bệnh liên quan đến gene di truyền... Từ đó, bạn được tư vấn các giải pháp sàng lọc, tầm soát hiện quả cần phải làm để giảm thiểu nguy cơ di truyền bệnh cho con.  

  1. Thể hiện trách nhiệm với bản thân, bạn đời và với gia đình nhỏ trong tương lai 

Biết rõ về sức khỏe của bản thân và bạn đời tương lai, các bạn sẽ có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và hiệu quả hơn trước khi bước vào cuộc sống gia đình thực sự. Khám sức khỏe tiền hôn nhân cũng là cách giảm thiểu rủi ro về sức khỏe, tài chính và nhiều nguyên do khác dẫn đến những sứt mẻ tình cảm không đáng có trong hôn nhân của các cặp đôi. 

Theo các chuyên gia, bạn nên khám sức khỏe tiền hôn nhân trước 3-6 tháng trước kết hôn để tự tin sang một cột mốc mới của cuộc đời. 

Khám sức khỏe tiền hôn nhân hôm nay - Cùng MEDLATEC mở ra hạnh phúc ngày mai 

Có sứ mệnh gần 30 năm đồng hành với sức khỏe của người dân tại Hà Nội và trên cả nước, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị y tế tư nhân hàng đầu tự hào cung cấp Gói khám sức khỏe tiền hôn nhân với đầy đủ danh mục cần thiết, giúp các cặp đôi tự tin, sẵn sàng với cuộc sống hôn nhân. 

Tại MEDLATEC, các cặp đôi khi đăng ký gói khám tiền hôn nhân nâng cao sẽ được thực hiện đầy đủ 30 danh mục lâm sàng và cận lâm sàng đối với nam và 32 danh mục với nữ. Cụ thể danh mục khám gồm khám phụ khoa, các xét nghiệm phát hiện bệnh lý truyền nhiễm, bệnh lý di truyền, bệnh lý sinh sản riêng đối với nam và nữ, thực hiện chẩn đoán hình ảnh kết hợp để có “bức tranh” sức khỏe chi tiết của bạn và người bạn đời tương lai. 

Gói khám tiền hôn nhân nâng cao cho cặp đôi tại MEDLATEC  

Gói khám tiền hôn nhân nâng cao cho cặp đôi tại MEDLATEC

Gói khám tiền hôn nhân nâng cao cho cặp đôi tại MEDLATEC

Qua kết quả khám, các chuyên gia, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm khám, tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân sẽ cho bạn biết tình trạng sức khỏe, những giải pháp cần thiết và lời khuyên sát với thực tế sức khỏe của cặp đôi nhằm có chuẩn bị tốt nhất cho đời sống hôn nhân. 

Đặc biệt, từ hôm nay khi đăng ký các Gói khám tiền hôn nhân tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC Ba Đình và Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ, các cặp đôi nhận ngay ưu đãi chi phí giảm 12% tổng giá gói. Với khoản đầu tư ban đầu cho sức khỏe tiền hôn nhân chỉ 3.129.000đ với nam và 4.329.000đ gói khám cho nữ, mỗi cặp đôi trẻ sẽ tự tin bước vào hạnh phúc gia đình trọn vẹn hơn. 

Mọi thông tin cần tư vấn và đăng ký gói khám tiền hôn nhân tại Hệ thống Y tế MEDLATEC, quý khách hàng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đăng ký tại đây. 

Bên cạnh gói khám tiền hôn nhân nâng cao, cặp đôi trẻ có thể tham khảo thêm gói khám cơ bản với chi phí chỉ từ 1.599.000 VNĐ.  

Địa điểm áp dụng: 

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội. 
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ - 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội. 

Để được đặt lịch khám thuận tiện nhất, Quý khách vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56. 

Quý khách hàng xem chi tiết các Gói khám tiền hôn nhân tại MEDLATEC: 

  • Gói khám tiền hôn nhân cơ bản cho nữ: TẠI ĐÂY  
  • Gói khám tiền hôn nhân cơ bản cho nam: TẠI ĐÂY  
  • Gói khám tiền hôn nhân nâng cao cho nữ: TẠI ĐÂY  
  • Gói khám tiền hôn nhân nâng cao cho nam: TẠI ĐÂY 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.