Tin tức

Lựa chọn địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Hưng Yên đáng tin cậy cho mọi gia đình

Ngày 13/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trong thời gian gần đây, những ca bệnh sốt xuất huyết đang có dấu hiệu tăng nhanh. Để tránh bùng phát dịch và tăng các ổ dịch mới, mỗi chúng ta cần trang bị kiến thức cơ bản về bệnh. Cần nhận biết dấu hiệu bệnh sớm, xét nghiệm chẩn đoán bệnh sớm để đưa ra phương pháp điều trị kịp thời để tránh hậu quả khôn lường. Nếu bạn đang cần xét nghiệm sốt xuất huyết Hưng Yên, bài viết này sẽ mang đến cho bạn một gợi ý hữu ích. 

1. Cảnh báo dịch sốt xuất huyết 2022 sẽ có diễn biến phức tạp

Theo các chuyên gia y tế, cứ khoảng vài năm sốt xuất huyết lại bùng dịch một lần. Gần đây nhất, dịch bệnh sốt xuất huyết đã diễn ra vào năm 2019 với số ca nhiễm bệnh lên đến 65.000 ca. Nếu tính theo chu kỳ, năm 2022 rất có thể lại là một năm bùng phát dịch sốt xuất huyết. 

Một số dấu hiệu nghiêm trọng của bệnh sốt xuất huyết

Một số dấu hiệu nghiêm trọng của bệnh sốt xuất huyết

Trong thời gian gần đây, nước ta liên tục ghi nhận những ca mắc sốt xuất huyết mới, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành Nam bộ. Trong đó, nhiều ca bệnh nặng cần nhập viện và nhiều trường hợp tử vong cũng đã được ghi nhận. Dịch bệnh được dự báo có nhiều diễn biến phức tạp trong thời gian tới và có thể chạm đỉnh vào tháng 6, tháng 7 vào năm 2022.

Trên thực tế, số ca mắc bệnh thể nặng cần được nhập viện đang có xu hướng tăng nhanh. Một số trường hợp có dấu hiệu bệnh nhưng không được đưa đến cơ sở y tế để khám và chữa trị kịp thời dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Nguyên nhân một phần là do chủ quan và phần khác là nhiều người vẫn còn khá e ngại với dịch bệnh Covid-19 nên chần chừ đi khám tại các bệnh viện. 

2. Một số lưu ý để phòng ngừa bùng phát dịch sốt xuất huyết

Đây là thời điểm, chúng ta cần có những biện pháp thiết thực để phòng ngừa dịch bệnh, không để bùng phát những ổ dịch lớn và hạn chế số ca bệnh chuyển biến nặng và tử vong. Dưới đây là một số lưu ý cụ thể:

2.1. Cần nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết

- Ở thể bệnh nhẹ, người bệnh có thể xuất hiện một số triệu chứng như sau: 

+ Sốt cao và sốt liên tục trong 2 đến 3 ngày hoặc có thể lâu hơn. 

+ Người bệnh thường xuyên đau đầu, nhất là ở vùng trán và phía sau đầu. 

+ Da có chấm xuất huyết, xung huyết hay  nổi ban đỏ.

- Ở những trường hợp sốt xuất huyết có dấu hiệu cảnh báo, người bệnh có thể gặp phải một số triệu chứng như sau: 

+ Dấu hiệu xuất huyết: Xuất hiện các vết bầm trên da, chảy máu chân răng, chảy máu cam, nôn ra máu, đi ngoài phân đen, lượng kinh nguyệt nhiều và kéo dài, chảy máu âm đạo bất thường,…

+ Bệnh nhân bị đau đầu, đau bụng và thường xuyên bị nôn hoặc buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, tụt huyết áp, do mất nhiều máu gây choáng. 

+ Sốt xuất huyết có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh trung ương, do đó, bệnh nhân dễ bị mất ý thức và xảy ra tình trạng co giật. 

+ Ngoài ra là một số biểu hiện như khó thở, lạnh chân tay.

Nếu thấy xuất hiện những triệu chứng này, cần nhanh chóng đưa người bệnh đến các cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

2.2. Chăm sóc và điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết theo đúng phương pháp

Tăng cường bổ sung nước cho bệnh nhân sốt xuất huyết

Tăng cường bổ sung nước cho bệnh nhân sốt xuất huyết

- Với các trường hợp bị sốt xuất huyết nhẹ, có thể chăm sóc bệnh nhân tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ. Cụ thể: 

+ Để người bệnh được nghỉ ngơi tuyệt đối. 

+ Nên tăng cường cho người bệnh uống nước, sữa, nước ép hoa quả, dung dịch điện giải. 

+ Có thể dùng thuốc hạ sốt theo chỉ định của bác sĩ. Người bệnh không sử dụng các loại thuốc như aspirin, các chất chống viêm không steroid, ibuprofen,… để tránh gây hại cho sức khỏe trong thời kỳ bị sốt xuất huyết. 

+ Chế độ ăn của người bệnh cũng là vấn đề cần được quan tâm: Nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho người bệnh, nhất là protein (từ thịt, cá, trứng,…). Bên cạnh đó, cần bổ sung lipid thực vật để bổ sung năng lượng cho người bệnh.

Lưu ý: Nên ưu tiên ăn những thực phẩm mềm, dễ nuốt chẳng hạn như cháo, súp, mì,… Đồng thời nên chia nhỏ bữa ăn để người bệnh ăn uống dễ dàng hơn và tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa. 

Trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, nếu thấy cơ thể người bệnh có những dấu hiệu bất thường cần nhanh chóng đưa người bệnh đến thăm khám tại các cơ sở y tế để được xử trí kịp thời, phòng tránh những nguy cơ biến chứng xấu. 

2.3. Diệt loăng quăng và diệt muỗi để phòng ngừa dịch bệnh

Một trong những biện pháp đơn giản mà vẫn có thể giúp bệnh nhân phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết là tiêu diệt loăng quăng và muỗi bằng những phương pháp sau: 

- Thường xuyên dọn dẹp nơi sinh sống và làm việc, dọn dẹp xung quanh nhà, đặc biệt là không để dụng cụ chứa nước gần không gian sống để tránh phát sinh loăng quăng. Thay vì thế, bạn nên rửa sạch và lật úp các loại đồ dùng như thùng, xô chậu,… 

Diệt muỗi để tránh nguy cơ sốt xuất huyết

Diệt muỗi để tránh nguy cơ sốt xuất huyết

- Thường xuyên phát quang bụi rậm quanh nhà để hạn chế muỗi. 

- Có thể sử dụng bình xịt muỗi. 

- Để tránh muỗi đốt gây bệnh có thể dùng kem chống muỗi, mặc quần áo dài tay và mắc màn khi đi ngủ. 

3. Xét nghiệm sốt xuất huyết Hưng Yên

Những triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết ở giai đoạn đầu rất dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác. Chính vì thế, trong giai đoạn dịch bệnh, nếu thấy cơ thể xuất hiện triệu chứng sốt, bạn nên đi xét nghiệm sớm. Ngoài các loại xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm kháng nguyên virus Dengue, xét nghiệm kháng thể IgM, IgG và nhiều loại xét nghiệm bổ sung như xét nghiệm máu, xét nghiệm điện giải đồ, xét nghiệm chức năng gan thận,…

Xét nghiệm MEDLATEC: Nhanh chóng, chính xác, tiện ích

Xét nghiệm MEDLATEC: Nhanh chóng, chính xác, tiện ích

Nếu bạn đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hưng Yên và cần xét nghiệm sốt xuất huyết Hưng Yên thì Phòng khám chuyên khoa MEDLATEC Hưng Yên sẽ là gợi ý hữu ích. 

Được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y khoa hiện đại cùng với sự tận tâm khám chữa bệnh của các chuyên gia, bác sĩ, MEDLATEC Hưng Yên đã và đang là cơ sở y tế được nhiều người lựa chọn. 

Bên cạnh đó, phòng khám còn cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà để giúp quý khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình thăm khám bệnh, giúp phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời, phòng tránh biến chứng. 

Quý khách hàng vui lòng gọi tới tổng đài 1900 56 56 56 để được tổng đài viên của chúng tôi tư vấn chi tiết hơn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.