Tin tức

Mách bạn địa chỉ xét nghiệm lậu tại Thái Nguyên chính xác và nhanh chóng

Ngày 30/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra và có thể lây truyền sang người khác qua quan hệ tình dục không an toàn. Vi khuẩn lậu thường xuất hiện và gây bệnh ở một số vị trí như miệng, mắt, âm đạo, niệu đạo, hậu môn hay cổ tử cung. Phương pháp nhanh nhất để xác định bệnh là xét nghiệm. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn về địa chỉ xét nghiệm lậu tại Thái Nguyên chính xác và nhanh chóng.

1. Bệnh lậu gây ra những triệu chứng như thế nào?

Triệu chứng ở nam giới thường rầm rộ và dễ nhận biết. Đối với nữ giới, triệu chứng bệnh thường âm thầm và dễ bị nhầm lẫn với những bệnh phụ khoa khác nên có nguy cơ lây nhiễm rất cao. 

Bệnh lậu có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới

Bệnh lậu có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

+ Dương vật bị chảy mủ vàng: Tùy theo mức độ bệnh mà lượng mủ có thể nhiều hoặc ít. Các trường hợp nhiễm trùng nặng thường chảy mủ nhiều hơn. 

+ Tiểu nhiều, đau buốt và nóng rát khi tiểu. 

+ Viêm mào tinh hoàn: Vi khuẩn lậu có thể lan sang nhiều vùng da xung quanh, nhất là vùng bìu và tinh hoàn, có thể dẫn tới viêm mào tinh hoàn. 

+ Nam giới bị bệnh thường đau và sưng vùng niệu đạo. 

+ Xuất tinh ra máu. 

+ Người bệnh cảm thấy mệt mỏi, ăn không ngon, có thể kèm theo tình trạng sốt hoặc nổi hạch bẹn. 

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

Nếu như ở giai đoạn cấp tính, nam giới thường có những biểu hiện khá rõ ràng thì nữ giới hoàn toàn ngược lại. Phần lớn các trường hợp mắc lậu ở nữ giới thường không có biểu hiện rõ ràng, rất dễ nhầm lẫn với một số bệnh phụ khoa và các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu. Các biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới giai đoạn cấp tính có thể gặp như sau:  

Tiểu buốt là một triệu chứng bệnh lậu

Tiểu buốt là một triệu chứng bệnh lậu

+ Dịch âm đạo nhiều hơn, có màu trắng và mùi hôi tanh rất khó chịu. 

+ Lỗ niệu đạo sưng đỏ. 

+ Tiểu nhiều, đau buốt khi đi tiểu. 

+ Xuất huyết âm đạo dù không đang trong “ngày đèn đỏ”.

+ Thường xuyên bị đau lưng, đau bụng, đau vùng chậu, nhất là sau khi quan hệ. 

+ Có thể kèm theo sốt. 

+ Khi thăm khám, bác sĩ sẽ thấy phần cổ tử cung bị tấy đỏ, có thể chảy máu hoặc chảy mủ. 

Khi xuất hiện những triệu chứng bệnh lậu, cần đi khám sớm để được chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời. Nếu ủ bệnh lâu ngày, bệnh lậu không chỉ gây khó chịu, bất tiện trong cuộc sống thường ngày mà còn có thể gây ra những biến chứng khó lường về sức khỏe như viêm tuyến Skene, viêm vòi trứng- buồng trứng, viêm mào tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến, viêm ống dẫn tinh hay viêm túi tinh, thậm chí vô sinh,... 

2. Những trường hợp được chỉ định xét nghiệm bệnh lậu

Dưới đây là những trường hợp cần được thực hiện xét nghiệm lậu

+ Người đã quan hệ tình dục không an toàn đối với bệnh nhân mắc lậu. Với những trường hợp này nên được xét nghiệm càng sớm càng tốt. 

+ Quan hệ tình dục với nhiều bạn tình nhưng không sử dụng các biện pháp bảo vệ.

Người quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp bảo vệ cần thực hiện xét nghiệm lậu

Người quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp bảo vệ cần thực hiện xét nghiệm lậu

+ Người đã từng quan hệ tình dục và mắc phải một số triệu chứng như đi tiểu buốt, tiểu ra mủ hoặc lẫn máu trong nước tiểu, viêm nhiễm cơ quan sinh dục, vùng niệu đạo bị sưng nóng,… nên thực hiện xét nghiệm bệnh lậu. 

+ Các trường hợp dùng chung đồ cá nhân hoặc đã từng tiếp xúc với dịch tiết của những người nghi ngờ nhiễm lậu hoặc đã bị bệnh.

+ Các trường hợp đang bị bệnh sùi mào gà, giang mai hay một số bệnh có nguy cơ lây truyền qua đường tình dục cũng nên thực hiện xét nghiệm lậu càng sớm càng tốt. 

+ Với các cặp đôi nên khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi quan hệ tình dục, trong đó cần thực hiện xét nghiệm lậu, dù cả vợ và chồng đều chưa có triệu chứng. Danh mục khám này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bản thân và người bạn đời của bạn, tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh. 

+ Trong thai kỳ, mẹ bầu cũng nên thực hiện xét nghiệm lậu nếu nghi ngờ mắc bệnh. Cần xác định mẹ có bị lậu hay không để áp dụng những biện pháp phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm cho trẻ. 

3. Gợi ý địa chỉ xét nghiệm lậu tại Thái Nguyên

3.1. Các phương pháp xét nghiệm lậu hiện nay

- Nuôi cấy vi khuẩn: Mẫu bệnh phẩm là dịch được lấy từ một số bộ phận của người bệnh như âm đạo, niệu đạo, cổ tử cung, cổ họng, mắt, trực tràng,… Sau đó, mẫu bệnh phẩm này sẽ được nuôi cấy trong một môi trường thuận lợi. Trong khoảng một thời gian (có thể từ 3 đến 5 ngày), nếu mẫu bệnh phẩm có vi khuẩn lậu thì số lượng khuẩn bệnh sẽ tăng lên nhanh chóng và có thể xác định dễ dàng. 

Nhờ phương pháp nuôi cấy vi khuẩn, các bác sĩ cũng sẽ điều chỉnh được kháng sinh đồ phù hợp, từ đó mang đến hiệu quả rất tích cực trong quá trình điều trị. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là môi trường nuôi cấy cần đáp ứng nhiều yêu cầu nghiêm ngặt về môi trường nuôi cấy, độ ẩm và nhiệt độ. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể làm sai lệch kết quả. 

- Xét nghiệm nhuộm gram tìm song lậu cầu: Xét nghiệm này có thể cho kết quả trong khoảng 30 đến 40 phút. Các bác sĩ sẽ lấy dịch từ niệu đạo, âm đạo hay cổ tử cung của người bệnh. Sau đó dùng thuốc nhuộm chuyên biệt để giúp cho vi khuẩn lậu trở nên nổi bật hơn, dễ quan sát hơn và từ đó xác định bệnh nhân có nhiễm bệnh hay không. 

- Xét nghiệm PCR: Mẫu bệnh phẩm cần được sử dụng là dịch niệu đạo ở nam giới, dịch âm đạo cổ tử cung ở nữ hoặc mẫu bệnh phẩm là nước tiểu. Với phương pháp này, các bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh ngay ở giai đoạn sớm, thời gian cho kết quả xét nghiệm cũng rất nhanh chóng và độ chính xác rất cao.  

3.2. Địa chỉ xét nghiệm lậu ở Thái Nguyên

Người dân tại Thái Nguyên và các vùng lân cận đang tìm một địa chỉ xét nghiệm lậu ở số 12, tổ 6, phường Tân Thịnh, Tp.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

MEDLATEC Thái Nguyên là địa chỉ thực hiện xét nghiệm lậu uy tín

MEDLATEC Thái Nguyên là địa chỉ thực hiện xét nghiệm lậu uy tín

Phòng khám MEDLATEC Thái Nguyên trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC có nhiều ưu điểm vượt trội như sau:  

- Cam kết bảo mật thông tin cá nhân và thông tin bệnh án của mọi khách hàng. 

- Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, tận tâm với người bệnh, luôn đảm bảo thực hiện đúng theo quy trình lấy mẫu, bảo quản mẫu và phân tích mẫu.

- Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đạt chứng chỉ ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP của Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ, vì vậy kết quả xét nghiệm đảm bảo chính xác, tin cậy giúp chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác.

- Cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi mang đến sự thuận tiện cho khách hàng, nhất là những khách hàng bận rộn với chi phí hợp lý. 

Để được đặt lịch xét nghiệm sớm, mời bạn liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56, các tổng đài viên của MEDLATEC luôn sẵn sàng tư vấn và hướng dẫn chi tiết cho bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.