Tin tức

MEDLATEC- Địa chỉ xét nghiệm HIV tại nhà Hà Tĩnh bảo mật - chính xác

Ngày 09/06/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm HIV tại nhà Hà Tĩnh ở đâu an toàn? Nên sử dụng dịch vụ xét nghiệm tận nơi hay bộ test nhanh? Có những loại xét nghiệm HIV nào?... Đây là những vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Bài viết sau sẽ giúp độc giả giải đáp các thắc mắc trên.

1. Tìm hiểu về xét nghiệm HIV

HIV - Human Immunodeficiency Virus là loại virus làm suy giảm miễn dịch trên cơ thể người khiến cơ thể trở nên yếu ớt, mất đi sức đề kháng chống lại bệnh tật. Vì vậy nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh và khả năng tử vong cao đối với người bị HIV. Nếu bạn đang có nhu cầu xét nghiệm HIV tại Hà Tĩnh thì trước hết nên hiểu về loại hình kiểm tra này. 

HIV gây ra bởi virus có tên là Human Immunodeficiency

HIV gây ra bởi virus có tên là Human Immunodeficiency

Ở giai đoạn đầu, HIV rất khó nhận biết bởi triệu chứng thường mơ hồ, không rõ ràng và gần giống với biểu hiện của cảm cúm. Chính vì vậy mà việc chẩn đoán nhiễm virus HIV thường thông qua các kiểm tra chuyên sâu bao gồm các kỹ thuật tìm kiếm, phân tích để phát hiện sự tồn tại của kháng nguyên của virus HIV trong mẫu máu hoặc dịch sinh học hoặc kháng thể do cơ thể người sinh ra để chống lại virus.

2. Xét nghiệm HIV gồm những loại nào?

Theo từng giai đoạn sẽ có những xét nghiệm chẩn đoán phù hợp. 

Xét nghiệm trực tiếp 

Nhằm tìm các thành phần hay dấu vết cho thấy sự tồn tại của virus HIV. Qua đó có thể đưa ra chẩn đoán người được lấy mẫu xét nghiệm có nhiễm bệnh không. Các xét nghiệm trực tiếp này bao gồm: 

  • Xét nghiệm máu để tìm kiếm sự tồn tại kháng nguyên của virus HIV trong cơ thể.

  • Xét nghiệm PCR để phân tích và xác định sự hiện diện ADN của virus. 

  • Tách, nuôi cấy và phân lập virus. 

Xét nghiệm gián tiếp 

Xét nghiệm HIV gián tiếp nhằm tìm kháng nguyên, kháng thể của virus bao gồm xét nghiệm sàng lọc và khẳng định. Trong đó, các kỹ thuật sàng lọc gồm: 

  •  Xét nghiệm ELISA HIV. 

  • Sử dụng bộ kit test nhanh để kiểm tra sàng lọc sự có mặt của virus HIV.

  • Xét nghiệm miễn dịch tự động hóa phát quang hay điện hóa phát quang.

  • Phương pháp ngưng đọng vi lượng. 

Xét nghiệm HIV để phát hiện kháng nguyên hoặc kháng thể của virus gây bệnh

Xét nghiệm HIV để phát hiện kháng nguyên hoặc kháng thể của virus gây bệnh

Các kỹ thuật xét nghiệm HIV khẳng định là: 

  • Miễn dịch điện di WESTERN BLOT. 

  • Miễn dịch thông qua chất phóng xạ, huỳnh quang, dải băng. 

3. Tìm hiểu bộ test nhanh tại nhà - Có nên sử dụng không?

Không ít người thắc mắc xét nghiệm HIV tại nhà Hà Tĩnh bằng que test nhanh có mang lại hiệu quả chẩn đoán bệnh hay không? Hiện nay, thị trường có rất nhiều bộ test nhanh HIV giúp phát hiện sự tồn tại của virus vừa tiện lợi, kín đáo vừa cho kết quả nhanh. Và người dùng có thể tham khảo bộ test OraQuick In-home và Home Access HIV-1.

Các bộ test này được thực hiện đơn giản với mẫu bệnh phẩm là dịch miệng hoặc máu ở đầu ngón tay. Do đó mà nhiều người lựa chọn tự test tại nhà mà không cần đến cơ sở y tế. Tại Việt Nam, các bộ test nhanh HIV tại nhà chưa được sử dụng rộng rãi, giá thành cao trong khi đó độ chính xác thấp hơn những phương pháp khác nên không được nhiều người lựa chọn. 

Bộ test HIV cho kết quả nhanh tuy nhiên độ chính xác không cao

Bộ test HIV cho kết quả nhanh tuy nhiên độ chính xác không cao

Không chỉ phụ thuộc vào chất lượng mà độ chính xác của kết quả kiểm tra HIV thông quan bộ test nhanh còn tùy thuộc vào thời gian phơi nhiễm của người bệnh với virus. Nếu thời gian phơi nhiễm ngắn, hoạt lực virus chưa đạt đến ngưỡng quy định để gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe thì bộ test có thể không phát hiện được HIV. Trong khi đó, nếu thực hiện xét nghiệm tại bệnh viện thì có thể phát hiện được. 

4. Xét nghiệm HIV tại nhà Hà Tĩnh ở đâu? 

Nhiều người thường bị mặc cảm và sợ người khác biết mình kiểm tra HIV sẽ trở nên xa lánh, kỳ thị nên ưu tiên tìm kiếm các biện pháp kiểm tra tại nhà. Hiện nay, có nhiều cơ sở y tế áp dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Hơn nữa, thay vì sử dụng bộ test nhanh vừa tốn chi phí cao vừa không đảm bảo thì tốt nhất bạn nên lựa chọn xét nghiệm tại nhà. 

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn địa chỉ thực hiện xét nghiệm HIV uy tín và đã được Bộ Y tế cấp phép hoạt động, trong đó, bạn có thể chọn dịch vụ của Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh. 

Vì sao bạn nên lựa chọn dịch vụ xét nghiệm HIV tại MEDLATEC Hà Tĩnh? 

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh là chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC nên được kế thừa toàn bộ thế mạnh như:

  • Hệ thống Y tế MEDLATEC là địa chỉ khám chữa bệnh đáng tin cậy, đáp ứng mọi yêu cầu của người dân, đồng thời là đơn vị tiên phong, đi đầu trong dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

  • MEDLATEC sở hữu đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành với trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

  • Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉ được ấp là ISO 15189:2012 và CAP, đảm bảo độ chính xác của kết quả xét nghiệm. 

MEDLATEC sở hữu hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại với công nghệ tiên tiến

MEDLATEC sở hữu hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại với công nghệ tiên tiến

Nếu bạn lo lắng về chi phí xét nghiệm HIV Hà Tĩnh thì hoàn toàn có thể yên tâm nếu lựa chọn MEDLATEC. Tất cả các dịch vụ tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh nói riêng và Hệ thống Y tế MEDLATEC nói chung đều công khai minh bạch đến quý khách hàng. 

Tùy vào từng trường hợp và phương pháp xét nghiệm HIV khác nhau mà chi phí có thể thay đổi, dao động từ 500.000 - 3.000.000 đồng. Bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ của MEDLATEC Hà Tĩnh: Số 415 đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh để  được tư vấn và thực hiện xét nghiệm HIV. 

Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC. Dịch vụ xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC được đánh giá là uy tín, chuyên nghiệp, mọi quy trình được thực hiện bởi kỹ thuật viên đã qua đào tạo chuyên môn và đảm bảo theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Đặc biệt, khách hàng chỉ phải trả thêm 10.000 đồng cho việc đi lại, trả kết quả. Để liên hệ tư vấn và đặt lịch xét nghiệm, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.