Tin tức

Xét nghiệm HPV Hà Tĩnh ở đâu tốt?

Ngày 05/06/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Kết quả xét nghiệm HPV có thể xác định một số bệnh phụ khoa, đặc biệt là ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, rất nhiều chị em vẫn chưa hiểu rõ về loại xét nghiệm đặc biệt này. Bài viết dưới đây là một số thông tin cơ bản và quan trọng về xét nghiệm HPV và gợi ý về địa chỉ xét nghiệm HPV Hà Tĩnh đáng tin cậy.

1. Các phương pháp xét nghiệm HPV quan trọng như thế nào?

Virus HPV có thể gây ra một số bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là ung thư cổ tử cung. Ở giai đoạn đầu, những bệnh lý này thường có biểu hiện mơ hồ, rất khó phát hiện. 

Virus HPV là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung

Virus HPV là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung

Tuy nhiên, bằng cách xét nghiệm virus HPV, các bác sĩ có thể phát hiện virus gây bệnh, những vấn đề bất thường về sức khỏe ngay cả khi người bệnh chưa có triệu chứng. Từ đó, can thiệp điều trị sớm và phòng tránh nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

1.1. Xét nghiệm HPV DNA

Với công nghệ tách chiết DNA tự động, các chuyên gia có thể tìm kiếm virus HPV, đặc biệt là 2 chủng 16 và 18 - dễ gây ung thư cổ tử cung nhất.

Trong trường hợp kết quả xét nghiệm cho thấy sự hiện diện của một trong hai loại virus này thì bác sĩ có thể chỉ định chị em thực hiện soi cổ tử cung để có thể quan sát rõ hơn những bất thường và lấy mẫu sinh thiết trong trường hợp cần thiết. 

1.2. Xét nghiệm Pap Smear

Được thực hiện nhằm mục đích phát hiện những bất thường ở cổ tử cung và nên được thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, ở mỗi lứa tuổi, mỗi đối tượng thì tần suất thực hiện xét nghiệm có thể không giống nhau. Bạn có thể tham khảo bác sĩ để hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

Pap Smear giúp phát hiện những bất thường ở cổ tử cung

Pap Smear giúp phát hiện những bất thường ở cổ tử cung

Thông thường:  

+ Từ 30 đến 65 tuổi: Cứ mỗi 5 năm, nên xét nghiệm HPV DNA và PAP - smear một lần. 

+ Xét nghiệm HPV nên được thực hiện 3 năm/lần đối với những trường hợp chưa được thực hiện xét nghiệm HPV DNA, ở đối tượng chị em từ 21 đến 30 tuổi. 

- Ý nghĩa kết quả xét nghiệm HPV là gì?

+ HPV dương tính cho biết có sự hiện diện của virus HPV trong cơ thể phụ nữ. Tuy nhiên, điều này không khẳng định bạn đã mắc ung thư cổ tử cung. Bệnh nhân không nên quá hoang mang mà hay lắng nghe lời khuyên của bác sĩ. 

Thông thường, để có thể chẩn đoán chắc chắn hơn, bác sĩ sẽ yêu cầu chị em làm thêm các xét nghiệm khác, chẳng hạn như soi cổ tử cung kết hợp với sinh thiết cổ tử cung. 

+ HPV âm tính: Kết quả này cho thấy, cơ thể không bị nhiễm virus HPV. Nếu kết quả HPV âm tính vẫn khuyến cáo phải xét nghiệm định kỳ 3-5  năm/ lần.

- Ý nghĩa kết quả:

+ Nếu kết quả bình thường: Tùy vào độ tuổi, bác sĩ sẽ tư vấn về tần suất thực hiện xét nghiệm này lặp lại sau mỗi 3 đến 5 năm. 

+ Kết quả bất thường: Tùy vào từng trường hợp bác sĩ sẽ khuyến cáo xét nghiệm thêm HPV hoặc soi cổ tử cung kết hợp với sinh thiết cổ tử cung nếu có tổn thương bất thường.

2. Một số lưu ý khi thực hiện xét nghiệm HPV

Để có được kết quả xét nghiệm HPV chính xác nhất, chị em nên cần lưu ý một số vấn đề như sau:

- Vệ sinh vùng âm đạo là vấn đề cần thực hiện hàng ngày nhưng không phải chị em nào cũng thực hiện đúng cách. Đặc biệt, khi đi xét nghiệm HPV,  chị em không nên thực hiện vệ sinh “cô bé” với những động tác quá mạnh và quá sâu. 

- Không nên quan hệ trong vòng 1 đến 2 ngày trước khi thực hiện xét nghiệm, để tránh gây ảnh hưởng đến kết quả.

Chị em nên thực hiện khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm những bất thường 

Chị em nên thực hiện khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm những bất thường 

- Trước khi làm xét nghiệm, chị em cũng cần lưu ý ngừng sử dụng một số loại thuốc đặt âm đạo, các sản phẩm kem bôi vùng âm đạo,…vì những sản phẩm này có thể gây ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm.

- Không thực hiện xét nghiệm vào những ngày đang có kinh. Đây là vấn đề chị em cần đặc biệt lưu ý, để quá trình xét nghiệm diễn ra suôn sẻ và không mất thời gian. 

3. Xét nghiệm HPV Hà Tĩnh tại cơ sở nào để đảm bảo chính xác? 

Hiểu rõ về tầm quan trọng của xét nghiệm HPV tuy nhiên nhiều người đang sinh sống và làm việc tại Hà Tĩnh vẫn luôn băn khoăn về địa chỉ xét nghiệm HPV Hà Tĩnh uy tín, chất lượng.

Cần thực hiện xét nghiệm trên hệ thống máy móc hiện đại để đảm bảo kết quả chính xác

Cần thực hiện xét nghiệm trên hệ thống máy móc hiện đại để đảm bảo kết quả chính xác

Hiện nay, Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh chính là một trong những địa chỉ mà quý khách hàng có thể tin tưởng lựa chọn. Đây là một chi nhánh của Hệ thống Y tế MEDLATEC – một đơn vị y tế đã có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực khám, điều trị bệnh và đã nhận được sự tin tưởng từ các chuyên gia và mọi đối tượng khách hàng.  

Ưu điểm của MEDLATEC là có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và đặc biệt là luôn tâm huyết với nghề, luôn tận tình với từng người bệnh. Cùng với đó là hệ thống máy móc hiện đại, cập nhật công nghệ mới nhất, được nhập khẩu từ các hãng uy tín trên thế giới, hỗ trợ đắc lực cho bác sĩ trong quá trình chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh. 

MEDLATEC Hà Tĩnh là cơ sở y tế uy tín mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn

MEDLATEC Hà Tĩnh là cơ sở y tế uy tín mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn

Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC không những đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 mà còn vinh dự nhận được chứng chỉ CAP từ Hoa Kỳ. Do đó, quý khách hàng hoàn toàn yên tâm về năng lực xét nghiệm của MEDLATEC. 

Nếu có nhu cầu đặt lịch xét nghiệm, bạn chỉ cần nhấc máy và gọi đến tổng đài 1900 56 56 56. Hoặc có thể đến trực tiếp tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh - Số 415 đường Hải Thượng Lãn Ông, Phường Thạch Quý, Thành phố Hà Tĩnh, đội ngũ nhân viên MEDLATEC sẽ tiếp đón chu đáo và hướng dẫn chi tiết cho bạn về quy trình thăm khám, xét nghiệm tại đây.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.