Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm HIV tại nhà Cần Thơ uy tín, bảo mật

Ngày 14/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Đâu là địa chỉ hỗ trợ xét nghiệm HIV tại nhà Cần Thơ? Khi cần xét nghiệm HIV Cần Thơ nên thực hiện ở đâu để đảm bảo chất lượng và nhanh chóng nhất? Bài viết sau đây sẽ giúp người dân tại Cần Thơ dễ dàng có được lựa chọn tốt nhất. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Tìm hiểu về bệnh HIV

Trước khi đưa ra gợi ý cho thắc mắc xét nghiệm HIV tại nhà Cần Thơ ở đâu là tốt nhất và chính xác nhất, bạn cũng không nên bỏ qua những thông tin về bệnh lý này.

HIV là tên viết tắt của cụm từ Human Immunodeficiency Virus - được biết đến là virus gây ra các suy giảm miễn dịch sau khi xâm nhập vào cơ thể người bệnh.

Khi hệ thống miễn dịch của cơ thể ở trạng thái thấp nhất, gần như không có khả năng chống lại các bệnh nhiễm trùng là lúc HIV chuyển sang giai đoạn cuối là AIDS. Nếu không điều trị tích cực, người bệnh ở giai đoạn này chỉ sống được khoảng 3 năm.

Virus HIV gây ra các vấn đề về suy giảm miễn dịch ở người bệnh

Virus HIV gây ra các vấn đề về suy giảm miễn dịch ở người bệnh

HIV có các con đường lây bệnh như sau:

  • Lây truyền khi quan hệ tình dục không an toàn với người mắc HIV bao gồm cả quan hệ tình dục bằng miệng và qua đường hậu môn.

  • Trong quá trình truyền máu sử dụng máu có nhiễm virus HIV.

  • Mẹ mắc HIV truyền cho con trong quá trình mang thai và cho con bú.

  • Người dùng chung kim tiêm với người bị nhiễm bệnh.

Hiện nay chưa có vắc xin phòng bệnh cũng như chưa có phương pháp điều trị khỏi bệnh dứt điểm. Tuy nhiên, người bị nhiễm HIV được sử dụng thuốc kháng virus chuyên dụng để là chậm lại các quá trình phát triển của bệnh, duy trì hệ thống miễn dịch, từ đó kéo dài tuổi thọ.

Sử dụng thuốc đúng cách và có lối sống khoa học, tích cực có thể giúp người bệnh kéo dài tuổi thọ từ 8 - 12 năm, hoặc có thể cao hơn.

2. Xét nghiệm HIV

Ai cần thực hiện xét nghiệm HIV?

Các đối tượng sau đây là nhóm người cần được ưu tiên thực hiện xét nghiệm HIV như:

  • Người từng quan hệ không an toàn với người bị mắc HIV.

  • Người hành nghề mại dâm hoặc thực hiện hút chích ma túy.

  • Người đã mắc các bệnh lý xã hội lây truyền trước đó như giang mai, lậu,...

  • Người có nguy cơ bị phơi nhiễm HIV.

Các phương pháp xét nghiệm HIV?

Tùy theo các triệu chứng của người bệnh hoặc tiên lượng về giai đoạn phát triển của bệnh mà người bệnh sẽ được chỉ định thực hiện các xét nghiệm HIV như sau:

Xét nghiệm HIV trực tiếp

Xét nghiệm HIV trực tiếp gồm có:

  • Tìm các kháng nguyên của virus HIV có trong máu người bệnh.

  • Xét nghiệm HIV PCR với mục đích tìm kiếm sự có mặt các vật chất di truyền của virus gây bệnh. Phương pháp có tính đặc hiệu và độ nhạy cao, do đó thường được sử dụng trong chẩn đoán HIV với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

  • Thực hiện tách, nuôi cấy và phân lập virus. Tuy nhiên, phương pháp này thường được sử dụng trong các nghiên cứu khoa học là chủ yếu.

Xét nghiệm PCR xác định khả năng mắc HIV của người bệnh

Xét nghiệm PCR xác định khả năng mắc HIV của người bệnh

Xét nghiệm HIV gián tiếp

Xét nghiệm được tiến hành với mục đích tìm các kháng nguyên và kháng thể của virus gây bệnh. Phương pháp này được thực hiện dưới 2 hình thức là sàng lọc và khẳng định.

Với hình thức sàng lọc gồm có:

  • Xét nghiệm ELISA HIV.

  • Xét nghiệm test nhanh HIV. Thường người bệnh sẽ phải thực hiện thêm xét nghiệm khẳng định HIV khi kết quả test nhanh là dương tính.

  • Xét nghiệm miễn dịch tự động hóa phát quang hoặc điện phát quang.

  • Các phương pháp ngưng đọng vi lượng.

Test nhanh HIV

Test nhanh HIV

Thực hiện xét nghiệm HIV khi nào là chính xác?

Trong giai đoạn đầu mắc virus HIV, khi thực hiện xét nghiệm có thể cho kết quả không chính xác. Theo các chuyên gia, xét nghiệm HIV có độ chính xác cao khi được thực hiện sau khi người bệnh phơi nhiễm với virus gây bệnh sau 2 – 3 tháng.

3. Ở đâu thực hiện xét nghiệm HIV tại nhà Cần Thơ?

Bạn đang có nhu cầu xét nghiệm HIV tại nhà Cần Thơ? Bạn đang băn khoăn trong việc chọn cơ sở thực hiện xét nghiệm HIV Cần Thơ uy tín, chính xác và có độ bảo mật về kết quả? MEDLATEC Cần Thơ là 1 chọn những gợi ý mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Nắm bắt được tâm lý của người bệnh, đặc biệt là người có nhu cầu thực hiện các xét nghiệm HIV, MEDLATEC Cần Thơ hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm HIV tại nhà Cần Thơ. Với dịch vụ, khách hàng chỉ cần trả thêm 10.000đ/mẫu xét nghiệm để được cán bộ y tế của MEDLATEC tới lấy mẫu ngay tại nhà.

Quy trình sử dụng dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Cần Thơ như sau:

  • Bước 1: Khách hàng đặt lịch thông qua hotline 1900.56.56.56 hoặc qua website TẠI ĐÂY

  • Bước 2: MEDLATEC tiếp nhận thông tin và liên hệ với khách hàng để xác nhận địa chỉ và thời gian lấy mẫu.

  • Bước 3: Cán bộ y tế của MEDLATEC tiến hành tới tận nhà lấy mẫu theo thời gian và địa chỉ khách hàng cung cấp.

  • Bước 4: MEDLATEC trả kết quả theo thời gian và hình thức đã hẹn trước với khách hàng. Kết quả xét nghiệm được MEDLATEC cam kết hoàn toàn bảo mật.

MEDLATEC Cần Thơ hỗ trợ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tận nhà

MEDLATEC Cần Thơ hỗ trợ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tận nhà

Các xét nghiệm được thực hiện với công nghệ tự động hóa, trên hệ thống máy xét nghiệm hiện đại, qua đó mang lại kết quả xét nghiệm có độ chính xác cao. Khi nhận kết quả, khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu.

Trên đây là các thông tin cơ bản về căn bệnh HIV cũng như gợi ý về địa chỉ uy tín trong thực hiện xét nghiệm HIV tại nhà Cần Thơ. Hy vọng đây sẽ là những chia sẻ hữu ích giúp bạn có được lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất.

Để được hỗ trợ tư vấn thêm hoặc có nhu cầu đặc lịch thăm khám sử dụng dịch vụ tại MEDLATEC Cần Thơ hay các chi nhánh khác thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, quý khách vui lòng liên hệ 1900 56 56 56.

Khách hàng cũng có thể tới trực tiếp chi nhánh MEDLATEC Cần Thơ để được làm xét nghiệm chẩn đoán theo địa chỉ:

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cần Thơ: số 598 đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

- Phòng khám Chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ: số 349AA Đường Nguyễn Văn Cừ Nối Dài, Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.