Tin tức

Xét nghiệm cúm A Cần Thơ nên thực hiện ở đâu?

Ngày 12/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Xét nghiệm cúm A là nhu cầu của nhiều người để biết chính xác bản thân liệu có đang mắc bệnh hay không. Vì thế, có rất nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm này đến khách hàng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên thực hiện xét nghiệm cúm A Cần Thơ ở đâu cho kết quả đáng tin cậy, hãy tham khảo gợi ý trong bài viết sau.

1. Thông tin tổng quan về cúm A

Trước khi tìm hiểu về dịch vụ xét nghiệm cúm A Cần Thơ, bạn đọc quan tâm chắc chắn không nên bỏ qua thông tin tổng quan về bệnh này. 

Cụ thể, cúm A là một bệnh lý truyền nhiễm đường hô hấp cấp tính phổ biến và có tốc độ lây lan nhanh. Tác nhân gây bệnh đến từ các chủng của virus cúm A như A/H1N1, A/H5N1, A/H7N9,...

Bệnh có thể lây truyền qua đường hô hấp hoặc qua sự tiếp xúc giữa người lành với người bệnh. Bệnh có thể hình thành các ổ dịch nhỏ hoặc tạo thành đại dịch trong cộng đồng khi bùng phát rộng rãi.

Cúm A có tốc độ lây lan nhanh

Cúm A có tốc độ lây lan nhanh

Cúm A thường gây ra những triệu chứng có thể bị nhầm sang các căn bệnh gây viêm đường hô hấp khác. Theo đó, người mắc thường có các biểu hiện như: ho, sổ mũi, hắt hơi, nghẹt mũi, sốt, cơ thể mệt mỏi, đau nhức,... 

Sự nhầm lẫn trong phán đoán và nhận biết bệnh có khả năng làm cho người mắc cúm A có tâm lý chủ quan không thực hiện xét nghiệm sớm để phát hiện và điều trị bệnh. Điều này khiến bệnh tiến triển nặng hơn và có thể đối diện với những biến chứng như: 

  • Bội nhiễm phổi hoặc đường hô hấp trên;

  • Viêm phổi, viêm phế quản;

  • Khó thở;

  • Hen suyễn; 

  • Suy hô hấp, suy tim, suy đa tạng;...

2. Xét nghiệm cúm A 

Xét nghiệm cúm A là cách để giúp xác định chính xác nguyên nhân gây ra bệnh. Thông qua kết quả thu được kèm với các yếu tố như triệu chứng nặng hay nhẹ, tình trạng kéo dài ở trường hợp bệnh nhân cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả và chăm sóc bệnh hợp lý. Từ đó, giúp người bệnh sớm phục hồi và tránh khỏi nguy cơ gặp các biến chứng kể trên.

2.1. Khi nào nên làm xét nghiệm cúm A? 

Các trường hợp sau đây nên thực hiện xét nghiệm cúm A gồm có những người: 

  • Có dấu hiệu nhiễm virus cúm A trong thời điểm đang bùng phát dịch bệnh. 

  • Từng có sự tiếp xúc với người bệnh bị cúm A và xuất hiện các triệu chứng ban đầu, ví dụ: ho, hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi,...

  • Vừa trở về từ vùng dịch cúm.

  • Đang gặp phải những dấu hiệu bị cúm thông thường kèm một số triệu chứng nghi ngờ như: sốt cao >39 độ, ho, sổ mũi, hắt hơi, đau đầu kéo dài, mệt mỏi, đau nhức cơ,...

Nếu xuất hiện triệu chứng nghi ngờ nên thực hiện xét nghiệm cúm A

Nếu xuất hiện triệu chứng nghi ngờ nên thực hiện xét nghiệm cúm A

2.2. Các phương pháp xét nghiệm cúm A phổ biến

Sau đây là các phương pháp phổ biến được sử dụng để thực hiện xét nghiệm cúm A: 

  • Phương pháp xét nghiệm RT-PCR: kết quả nhận được có độ chính xác cao nhất và sẽ có sau 4-6 giờ.

  • Xét nghiệm miễn dịch huỳnh quang: độ chính xác khi thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp này phụ thuộc vào các yếu tố là trình độ chuyên môn của nhân viên y tế và chất lượng của mẫu bệnh phẩm dùng làm xét nghiệm. 

  • Xét nghiệm nhanh RIDTs: thường được áp dụng trong các trường hợp cần chẩn đoán nhanh với thời gian cho kết quả chỉ trong khoảng từ 10-15 phút, nhưng độ chính xác không cao.

  • Xét nghiệm huyết thanh: kết quả của việc xét nghiệm bằng phương pháp này nhằm phục vụ trong nghiên cứu hay chẩn đoán hồi cứu. 

Phương pháp xét nghiệm nhanh RIDTs có độ chính xác không cao

Phương pháp xét nghiệm nhanh RIDTs có độ chính xác không cao

3. Xét nghiệm cúm A Cần Thơ nên thực hiện ở đâu?  

Người dân tại khu vực Cần Thơ và các tỉnh lân cận khi có nhu cầu xét nghiệm cúm A Cần Thơ thì MEDLATEC là địa chỉ y tế uy tín mà người dân nên lựa chọn. 

MEDLATEC Cần Thơ là chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị y tế hàng đầu trong lĩnh vực xét nghiệm và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. MEDLATEC luôn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, đồng bộ, đảm bảo thực hiện nhanh chóng và chính xác nhiều loại xét nghiệm khác nhau. 

Song song với đó là đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ, cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao, tận tâm và chuyên nghiệp, Trung tâm Xét nghiệm đạt chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP. 

Do đó, khi lựa chọn làm xét nghiệm cúm A hay các loại xét nghiệm khác tại MEDLATEC Cần Thơ, khách hàng sẽ nhận được kết quả có độ chính xác cao.

Ngoài ra, MEDLATEC cũng có dịch vụ xét nghiệm cúm A tại nhà Cần Thơ cho những khách hàng có nhu cầu. Quy trình đơn giản, nhanh chóng, tối ưu thời gian: 

  • Quý khách liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 56 56 56 của MEDLATEC hoặc truy cập vào website https:/medlatec.vn để chọn và đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm. MEDLATEC sẽ tiến hành liên hệ lại với khách hàng để xác nhận thời gian và địa điểm thực hiện lấy mẫu.

  • Tiếp theo, cán bộ lấy mẫu của MEDLATEC Cần Thơ sẽ đến lấy mẫu xét nghiệm cúm A theo đúng như địa điểm và lịch hẹn quý khách đã đăng ký. 

  • Sau khi có kết quả xét nghiệm, quý khách hàng sẽ được nhận kết quả này qua các hình thức khác nhau như gửi tin nhắn qua số điện thoại, truy cập website hay gửi kết quả bản cứng đến tận nhà.

  • Bác sĩ của MEDLATEC sẽ giải thích cho quý khách về kết quả cũng như tư vấn cách điều trị và chăm sóc trong trường hợp cần thiết. 

Dịch vụ xét nghiệm cúm A tại nhà Cần Thơ của MEDLATEC chính xác cao

Dịch vụ xét nghiệm cúm A tại nhà Cần Thơ của MEDLATEC chính xác cao

Dù chọn làm xét nghiệm tại nhà hay xét nghiệm trực tiếp tại chi nhánh MEDLATEC Cần Thơ, giá xét nghiệm đều đã được niêm yết và chính sách bảo mật mọi thông tin liên quan sẽ đảm bảo sự an tâm của quý khách hàng.

Như vậy, bạn đọc đã được gợi ý địa chỉ xét nghiệm cúm A Cần Thơ uy tín. Hãy liên hệ đến số hotline: 1900 56 56 56 của MEDLATEC để nhận được sự hỗ trợ và đặt lịch xét nghiệm nhanh chóng. Trường hợp muốn đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cần Thơ hoặc văn phòng lấy mẫu tại đây, quý khách vui lòng đến địa chỉ:

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cần Thơ: số 598 đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

- Phòng khám Chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ: số 349AA Đường Nguyễn Văn Cừ Nối Dài, Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.