Tin tức

Một số xét nghiệm viêm gan B và địa chỉ xét nghiệm uy tín tại An Giang

Ngày 26/09/2022
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Viêm gan B là căn bệnh khá phổ biến và có thể lây truyền từ người sang người nếu chúng ta không kiểm soát và chủ động phòng ngừa. Tốt nhất, khi phát hiện mắc bệnh, bạn nên theo dõi và điều trị để ngăn ngừa những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe. Với người dân ở An Giang, đâu là địa chỉ xét nghiệm viêm gan B uy tín?

1. Bệnh viêm gan B

Trước khi tìm hiểu về phương pháp xét nghiệm viêm gan B, chúng ta cần nắm được đặc điểm cơ bản của căn bệnh này. Dựa trên cơ sở này, mọi người sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc phát hiện, điều trị bệnh.

xét nghiệm viêm gan B

Viêm gan B là căn bệnh khá phổ biến.

Tác nhân chính gây viêm gan B được biết đến với tên gọi là hepatitis B, hay tên viết tắt là HBV. Loại virus này thường xâm nhập và khiến gan của người bệnh chịu nhiều tổn thương nặng nề. Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với những biến chứng rất nguy hiểm, đe dọa tới sức khỏe và tính mạng.

Hiện nay, hai dạng bệnh thường gặp đó là cấp tính và mạn tính. Trong đó, người mắc bệnh cấp tính có triệu chứng nhẹ hơn và có cơ hội tự khỏi bệnh, không bắt buộc phải điều trị. Ngược lại, bệnh nhân viêm gan B mạn tính phải thận trọng và chăm sóc sức khỏe thường xuyên. Bởi vì triệu chứng bệnh khá nghiêm trọng, người bệnh phải thực sự kiên trì điều trị.

Đặc biệt, virus gây bệnh có thể lây lan từ người sang người qua nhiều con đường khác nhau. Chính vì thế, việc phát hiện bệnh là vô cùng cần thiết, nhờ vậy chúng ta sẽ bảo vệ sức khỏe cho những người xung quanh, hạn chế nguy cơ lây lan bệnh.

2. Nên đi xét nghiệm viêm gan B khi phát hiện dấu hiệu nào?

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là: chúng ta nên đi xét nghiệm viêm gan B khi xuất hiện triệu chứng như thế nào? 

Khi phát hiện dấu hiệu bất thường, bạn nên đi xét nghiệm viêm gan B

Khi phát hiện dấu hiệu bất thường, bạn nên đi xét nghiệm viêm gan B

Bệnh nhân mắc viêm gan B thường có các triệu chứng như: da vàng, hay bị chướng bụng và rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, do chức năng gan suy giảm, người bệnh sẽ cảm thấy ăn uống kém ngon miệng hơn, cơ thể mệt mỏi và hay nôn mửa,… Tốt nhất, khi phát hiện những dấu hiệu bất thường kể trên, bạn hãy chủ động đi kiểm tra sức khỏe và thực hiện xét nghiệm theo chỉ dẫn của bác sĩ nhé. Nhờ vậy, chúng ta có cơ hội phát hiện sớm bệnh viêm gan B và lên kế hoạch điều trị thích hợp nhất.

Nhìn chung, việc xét nghiệm viêm gan B là vô cùng cần thiết, càng để lâu, chức năng gan càng suy giảm. Thậm chí, mọi người phải đối mặt với nguy cơ bị suy gan, ung thư gan, tính mạng cũng bị đe dọa.

3. Một số xét nghiệm viêm gan B phổ biến

Ngày nay, với sự phát triển của y học, nhiều hình thức xét nghiệm viêm gan B được công bố và áp dụng rộng rãi. Điều này giúp việc phát hiện, điều trị bệnh trở nên dễ dàng hơn, tăng khả năng điều trị thành công cho người bệnh.

Có khá nhiều hình thức xét nghiệm để phát hiện bệnh viêm gan B

Có khá nhiều hình thức xét nghiệm để phát hiện bệnh viêm gan B

Đa phần xét nghiệm phát hiện viêm gan B đều lấy mẫu máu để phân tích và kiểm tra sự xuất hiện của virus gây bệnh. Trong đó, xét nghiệm kiểm tra kháng nguyên bề mặt viêm gan B HBsAg được áp dụng phổ biến hơn cả. Sau khi phân tích, bác sĩ sẽ đánh giá mẫu xét nghiệm của bệnh nhân âm tính hoặc dương tính. Nếu như kết quả là dương tính, khả năng cao bạn đã nhiễm virus gây bệnh viêm gan B. Để xác định chính xác, bác sĩ thường chỉ định bạn thực hiện thêm một số xét nghiệm, kiểm tra chuyên sâu.

Ngoài ra, bác sĩ có thể hướng dẫn mọi người đi xét nghiệm kháng nguyên  HBeAg để kiểm tra nguy cơ mắc bệnh viêm gan B. Trong trường hợp mẫu xét nghiệm có xuất hiện HBeAg, bệnh nhân được chẩn đoán đã mắc bệnh và cần được điều trị sớm.

Ngoài 2 xét nghiệm kể trên, chúng ta có thể tham khảo và thực hiện một số xét nghiệm viêm gan B khác, ví dụ như xét nghiệm Anti-HBc, xét nghiệm HBV-AND,… Để thu được kết quả chính xác nhất, bác sĩ thường hướng dẫn người bệnh tiến hành siêu âm và sinh thiết gan. Đây là cơ sở giúp chúng ta xác định xem bản mình mình có nhiễm bệnh viêm gan B hay không, tình trạng sức khỏe đang diễn biến như thế nào,…

Bạn nên hỏi bác sĩ để biết mình cần chuẩn bị gì trước khi đi xét nghiệm

Bạn nên hỏi bác sĩ để biết mình cần chuẩn bị gì trước khi đi xét nghiệm

4. Lưu ý dành cho bạn khi đi xét nghiệm viêm gan B

Vậy trước khi đi xét nghiệm, mọi người có cần kiêng ăn uống hay không? Câu trả lời là không, nhìn chung chúng ta vẫn có thể ăn uống bình thường, không phải nhịn ăn. Một lưu ý nhỏ đó là bạn không nên sử dụng rượu bia, các chất kích thích có hại cho gan trước khi tiến hành xét nghiệm nhé.

Đối với người bệnh mạn tính, bác sĩ thường yêu cầu họ đi xét nghiệm viêm gan B sau mỗi 6 tháng để theo dõi tình hình sức khỏe. Kết quả xét nghiệm phản ánh chính xác hiệu quả điều trị bệnh và giúp bác sĩ đưa ra phác đồ chăm sóc sức khỏe phù hợp nhất.

Đặc biệt, các bạn cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ xét nghiệm uy tín, có nhiều kinh nghiệm thực hiện xét nghiệm viêm gan B. Như vậy, kết quả kiểm tra sẽ đảm bảo độ chính xác, bệnh nhân yên tâm điều trị.

5. Địa chỉ xét nghiệm viêm gan B tại An Giang

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn địa chỉ xét nghiệm viêm gan B tại An Giang như thế nào, hãy tham khảo dịch vụ của Phòng khám Đa khoa MEDLATEC An Giang với địa chỉ Số 796/1 đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. 

Ngoài việc đến phòng khám để thực hiện xét nghiệm, Quý khách cũng có thể lựa chọn dịch vụ xét nghiệm viêm gan B tại nhà tiện lợi và an toàn. Quý khách có thể theo dõi toàn bộ tiến trình thông qua 1 đường link được cung cấp vào số điện thoại đăng ký dịch vụ. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một địa chỉ chuyên xét nghiệm viêm gan B tại An Giang

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một địa chỉ chuyên xét nghiệm viêm gan B tại An Giang

Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn hiểu được vai trò quan trọng của việc xét nghiệm viêm gan B. Kể cả người đã mắc bệnh và người nghi nhiễm nên chủ động đi xét nghiệm nhằm phát hiện và theo dõi tình trạng bệnh. Quý khách có thể đến phòng khám tại địa chỉ Số 796/1 đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang để tiến hành xét nghiệm. Hoặc để đặt lịch xét nghiệm tại nhà, Quý khách có thể liên hệ tổng đài 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.