Tin tức

Ngày 27/12, BVĐK MEDLATEC tổ chức Hội nghị Ứng dụng công nghệ gien trong chẩn đoán và điều trị

Ngày 24/12/2019
Ban biên tập
Ung thư - “lưỡi tử thần” nguy hiểm của người dân trên toàn cầu. Ở nước ta, bệnh gia tăng mỗi năm và có xu hướng trẻ hóa. Vậy làm sao để phát hiện ung thư sớm hơn, tầm soát hiệu quả hơn? Tại Hội nghị Ứng dụng công nghệ gien trong chẩn đoán và điều trị, do Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức các chuyên gia sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc đó tới các quý vị.

Chương trình diễn ra cụ thể như sau:

- Thời gian: Từ 14h00 giờ đến 17:00 giờ, thứ 6, ngày 27/12/2019.

- Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội.

Ban chủ tọa Hội nghị, gồm có:

- GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Cố vấn cao cấp MEDLATEC, Chủ tịch Hội Huyết học và Truyền Máu, nguyên Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương;

- PGS.TS Phạm Thiện Ngọc - Cố vấn cao cấp Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Hóa Sinh Việt Nam - Nguyên trưởng khoa Sinh hóa, Bệnh viện Bạch Mai;

- PGS.TS Hoàng Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán trước sinh, Bệnh viện phụ sản Trung ương;

- ThS BS Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC;

- TS Phan Minh Liêm - Thành viên Hiệp hội Di truyền Y khoa Hoa Kỳ.

Trong thời lượng 3 giờ diễn ra chương trình, báo cáo được tham luận, chia sẻ gồm:

1. Cập nhật các xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị, do ThS.BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC báo cáo.

2. Cập nhật các xét nghiệm trong sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và hỗ trợ sinh sản, do ThS.BSNT Nguyễn Bá Sơn - Trưởng phòng Di truyền, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC báo cáo.

3. Giới thiệu ứng dụng quản lý sức khỏe iCNM của MEDLATEC, do BS Lê Đức Nguyên - Phó Ban Thương mại điện tử - MEDLATEC báo cáo.

4. Ứng dụng công nghệ Gien trong tầm soát và điều trị ung thư, do TS Phan Minh Liêm - Thành viên Hiệp hội Di truyền Y khoa Hoa Kỳ chia sẻ.

Năm 2018, ung thư đã cướp đi tính mạng của 94.000 người dân Việt. Công nghệ gien là “Phương pháp mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư” và xu hướng mới này đang được sử dụng trên thế giới.

Tại bài bài cáo của TS Liêm nêu rõ ý nghĩa của giải trình tự gien giúp tìm được những gien lỗi, cho biết sự phát triển của tế bào ung thư như thế nào, điểm yếu có nó ra sao từ đó điều trị ung thư bằng liệu pháp nhắm đích đạt kết quả cao.

Các chuyên gia trong lĩnh vực ung thư cho rằng giải pháp này là “chìa khoá vàng” hiệu quả ngăn ngừa và chữa khỏi từ khi các tế bào ung thư chưa phát triển.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những bệnh viện ngoài công lập luôn đi đầu cập nhật những kỹ thuật mới trên thế giới, đặc biệt là ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị ung thư qua công nghệ gien. Các chuyên gia trong lĩnh vực ung thư cho rằng đây là “chìa khoá vàng” hiệu quả ngăn ngừa và chữa khỏi từ khi các tế bào ung thư chưa phát triển.
Hội nghị hứa hẹn mang lại nhiều kiến thức mới lạ, bổ ích tới các bác sĩ, từ đó nâng cao kiến thức chuyên môn giúp người dân có cơ hội tiếp cận kỹ thuật tiên tiến, hiện đại ngay trong nước.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ bà Nguyễn Thị Phương Thảo - ĐT: 0977 129 653.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.