Tin tức

Nguyên nhân, phương pháp điều trị và địa chỉ xét nghiệm lậu, giang mai tại Ninh Bình

Ngày 08/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, bệnh lậu đang dần phổ biến khi số ca mắc bệnh đang gia tăng mỗi ngày. Cùng tìm hiểu nguyên nhân, phương pháp điều trị, địa chỉ xét nghiệm lậu tại Ninh Bình và giải đáp các thắc mắc về bệnh lậu qua bài viết sau.

1. Lý giải nguyên nhân gây bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong những bệnh lý lây lan khi quan hệ tình dục, bệnh phát hiện muộn, có thể trở nên nghiêm trọng và dẫn đến một số biến chứng. Ở nam giới, người bệnh có thể nhận thấy các dấu hiệu bệnh như nóng rát khi đi tiểu, chảy mủ từ dương vật. Còn đối với phụ nữ thì xuất hiện triệu chứng tiết dịch âm đạo và ngứa rát âm đạo hoặc đau khi đi tiểu. 

Neisseria Gonorrhoeae, một loại vi khuẩn rất dễ lây lan là nguyên nhân gây bệnh lậu

Neisseria Gonorrhoeae, một loại vi khuẩn rất dễ lây lan là nguyên nhân gây bệnh lậu

Một số các trường hợp bệnh lậu không có triệu chứng, vì vậy rất khó nhận biết bệnh. Ngoài ra, bệnh có thể lây từ mẹ sang con khi sinh, vì thế gây nhiễm trùng mắt ở trẻ sơ sinh và có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng (mù lòa) nếu không được điều trị.

Tại sao mắc bệnh lậu?

Bệnh lậu lây truyền khi tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết từ bộ phận sinh dục của người bệnh, khi quan hệ bằng miệng, âm đạo, hậu môn với người bị nhiễm bệnh, dù người đó chưa xuất hiện triệu chứng.

Căn bệnh lây truyền qua đường tình dục này hay gặp ở những người trong độ tuổi sinh sản, ở nam giới và phụ nữ. Bệnh lậu ở trẻ sơ sinh lây truyền trong quá trình sinh con nếu người mẹ bị nhiễm bệnh.

Vi khuẩn nào gây bệnh lậu?

Neisseria Gonorrhoeae, một loại vi khuẩn rất dễ lây lan, là nguyên nhân chính dẫn đến hình thành bệnh. Vi trùng gây bệnh lậu này có thể lây truyền khi quan hệ tình dục và thường nằm ở phần cuối của niệu đạo, ống dẫn đi từ bàng quang đến lỗ tiểu, do đó tạo ra viêm niệu đạo. 

2. Bệnh lậu được chẩn đoán như thế nào? Và hướng điều trị bệnh

Có một số giải pháp để phát hiện bệnh lậu bao gồm: lấy mẫu từ cổ tử cung, niệu đạo, hậu môn, cổ họng hoặc mắt,... Tuy nhiên, việc lựa chọn cách khám sàng lọc phù hợp cần được thông qua ý kiến bác sĩ chuyên môn.

Phương pháp điều trị bệnh lậu 

Phương pháp chữa trị bệnh lậu là tiêm kháng sinh kết hợp với dùng thuốc bổ trợ. Có một số hướng dẫn đi kèm khi sử dụng thuốc, vì vậy bạn cần tuân theo để phát huy hiệu quả. Các dấu hiệu và triệu chứng có thể được cải thiện rõ trong vài ngày sau khi áp dụng phương án điều trị này.

Giải pháp đối với bạn tình của bạn?

Điều rất quan trọng là những người mà bạn đã quan hệ tình dục trong thời gian gần nhất, cần được cảnh báo về khả năng tiếp xúc với bệnh lậu. Vì đa số các trường hợp đều không có dấu hiệu bệnh ngay trong những ngày đầu, vì vậy có thể họ đã bị nhiễm bệnh nhưng không biết. 

Nếu mắc bệnh lậu, giải pháp tốt nhất là cả hai cùng kiểm tra sức khỏe

Nếu mắc bệnh lậu, giải pháp tốt nhất là cả hai cùng kiểm tra sức khỏe

Vì vậy, bạn tình của bạn có nguy cơ cao mắc bệnh lậu và cần được kiểm tra sức khỏe để sàng lọc và phát hiện bệnh kịp thời.

Khi nào có thể tiếp tục quan hệ tình dục?

Bạn có thể tiếp tục quan hệ tình dục khi cả bạn và bạn tình đã kết thúc quá trình điều trị và được xét nghiệm lại không còn thấy có sự hiện diện của song cầu lậu.

Việc theo dõi bệnh sau khi chữa trị có quan trọng không?

Việc tái khám và xét nghiệm lại sau khi kết thúc điều trị là bắt buộc. Ngoài ra, nên cân nhắc việc xét nghiệm lậu mỗi khi quan hệ tình dục không an toàn vì bạn có thể bị nhiễm trùng mà không biết.

Cách phòng ngừa bệnh

Phòng ngừa bằng cách đeo bao cao su cho tất cả các hình thức quan hệ tình dục, bao gồm cả quan hệ tình dục bằng miệng, hậu môn. Những người có quan hệ tình dục không an toàn có nguy cao  nên được xét nghiệm lậu thường xuyên. Và đặc biệt là không được tự ý điều trị vì điều trị không đúng sẽ gây ra các biến chứng và gây ra tình trạng kháng thuốc.

3. Thông tin thêm về bệnh giang mai

Giang mai là một bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, do vi khuẩn có tên là Treponema pallidum gây ra. Ban đầu nó được biểu hiện bằng sự xuất hiện của một vết loét không đau tại dương vật, âm đạo và hậu môn. Nếu không được điều trị, bệnh giang mai có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ảnh hưởng đến tim và não. 

Mắc bệnh giang mai cũng làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV

Mắc bệnh giang mai cũng làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV

Bệnh giang mai là nguyên nhân chính gây ra tàn tật và tử vong, nhưng đã ít phổ biến hơn nhiều kể từ khi phát hiện ra thuốc kháng sinh vào năm 1945.

Bệnh giang mai: nguyên nhân của bệnh nhiễm trùng này là gì?

Bệnh giang mai có thể lây truyền với bạn tình bị nhiễm bệnh, khi quan hệ tình dục bằng miệng, bộ phận sinh dục và hậu môn. Ngoài ra, bệnh có thể được truyền qua khi dùng chung kim tiêm, tiếp xúc với vết thương ở da của người bệnh hoặc qua truyền máu. Cuối cùng, bệnh có thể được truyền từ mẹ sang con khi mang thai.

Khi nào cần đến bệnh viện?

Nếu bạn đã quan hệ tình dục không an toàn với người có nguy cơ mắc bệnh, hoặc bạn nhận thấy những dấu hiệu như vết loét, mẩn đỏ hoặc nổi mụn trên bộ phận sinh dục của mình. Hãy đến bệnh viện và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để thực hiện các xét nghiệm kiểm tra sàng lọc bệnh.

4. Địa chỉ xét nghiệm lậu tại Ninh Bình và xét nghiệm giang mai tại Ninh Bình

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm lậu tại Ninh Bình hay nơi thăm khám, xét nghiệm giang mai tại Ninh Bình thì MEDLATEC Ninh Bình là sự lựa chọn đáng tin cậy.

MEDLATEC Ninh Bình, nơi bạn có thể yên tâm thăm khám và điều trị bệnh lậu, giang mai

MEDLATEC Ninh Bình, nơi bạn có thể yên tâm thăm khám và điều trị bệnh lậu, giang mai

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Ninh Bình trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC nên được thừa hưởng các tiêu chuẩn chất lượng và nhiều thế mạnh như đội ngũ các chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị hiện đại, tân tiến. Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn với 2 chứng chỉ ISO 15189:2012 và CAP, đảm bảo cho kết quả nhanh chóng và chính xác.

Đặc biệt, Bệnh viện có các chính sách bảo mật thông tin khách hàng, vì thế, khách hàng có thể thoải mái trao đổi trực tiếp tình trạng bệnh tình với bác sĩ để có phương án điều trị hợp lý. 

Nếu bạn thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh, hãy liên hệ trực tiếp đến Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Ninh Bình theo địa chỉ sau để được tư vấn, đặt lịch xét nghiệm chẩn đoán:

  • Địa chỉ: Ngõ 310 Lê Thái Tổ, phố Lê Lợi, phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình

  • Hotline: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.