Tin tức

Những lưu ý quan trọng khi xét nghiệm covid doanh nghiệp

Ngày 10/11/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp, mỗi chúng ta cần có ý thức chủ động phòng chống bệnh. Đặc biệt, môi trường công ty, doanh nghiệp, các khu công nghiệp,… có nguy cơ bùng phát dịch rất cao. Chính vì thế, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã và đang triển khai các gói xét nghiệm Covid doanh nghiệp để chung tay cùng với Bộ Y tế và toàn dân phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và nhất là duy trì sản xuất cho doanh nghiệp. 

1. Xét nghiệm Covid doanh nghiệp quan trọng như thế nào?

Trước dịch bệnh, việc khám sức khỏe cho người lao động đã luôn được các doanh nghiệp chú trọng và thực hiện ít nhất mỗi năm một lần. Ở thời điểm này, khi dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến phức tạp thì việc đảm bảo sức khỏe cho nhân viên lại càng cần được đẩy mạnh, đặc biệt là vấn đề xét nghiệm Covid doanh nghiệp

xét nghiệm covid doanh nghiệp

Các khu công nghiệp là nơi dễ bùng phát dịch bệnh.

Việc tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho người lao động có thể mang lại được những lợi ích như sau: 

- Qua kết quả xét nghiệm, người lao động sẽ nhận biết rõ về tình trạng sức khỏe của mình để từ đó thực hiện những phương pháp như bổ sung dinh dưỡng, tập luyện nhiều hơn để cải thiện tình trạng sức khỏe của mình và cuối cùng là giúp tăng năng suất lao động. Càng những môi trường làm việc nặng nhọc và phải tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại thì việc xét nghiệm, thăm khám sức khỏe lại càng cần thiết. 

- Trong trường hợp, người lao động bị nhiễm bệnh thì sẽ sớm được điều trị, cách ly, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, gây bùng phát dịch. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thể kiểm soát dịch tốt và có thể duy trì hoạt động sản xuất. 

- Cũng thông qua kết quả khám, doanh nghiệp sẽ phân bổ công việc cho người lao động một cách hợp lý và hiệu quả hơn, từ đó đảm bảo tốt nhất năng suất làm việc của người lao động. 

- Đề cao sức khỏe của người lao động cũng chính là một yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp có thể tạo ra một môi trường làm việc khoa học, uy tín và từ đó tạo được sự hấp dẫn đối với nhiều lao động chất lượng cao. 

2. Cần chú ý những gì khi xét nghiệm Covid doanh nghiệp?

Khi thực hiện xét nghiệm Covid doanh nghiệp, cần chú ý những điều sau để đảm bảo an toàn mùa dịch: 

- Yêu cầu người lao động thực hiện khai báo y tế, sàng lọc trước khi thực hiện xét nghiệm. Trong khi thực hiện những thủ tục này, nhân viên phải đảm bảo đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt,…

- Không nên tụ tập quá đông người đi khám cùng lúc: Các doanh nghiệp có thể khám theo giờ để tránh việc tụ tập đông người cùng một lúc, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh. 

xét nghiệm covid doanh nghiệp

Giữ khoảng cách an toàn khi xét nghiệm Covid

- Khi tham gia xét nghiệm, khi chờ lấy kết quả,… nhân viên phải đảm bảo giữ khoảng cách an toàn 2m. Các cán bộ doanh nghiệp cần phối hợp cùng với nhân viên y tế để hướng dẫn người lao động tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc này. Chỉ có như thế mới hạn chế được tình trạng lây nhiễm bệnh. 

- Nên sử dụng nón chắn giọt bắn để có thể phòng ngừa tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh. 

Tất cả các doanh nghiệp nên tuân thủ theo những quy định trên đê các buổi xét nghiệm Covid-19, thăm khám sức khỏe được hiệu quả, đồng thời giúp doanh nghiệp đảm bảo việc duy trì hoạt động sản xuất. 

3. Xét nghiệm Covid doanh nghiệp tại MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ y tế uy tín tại miền Bắc. Hiểu rõ được tầm quan trọng của xét nghiệm Covid doanh nghiệp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã và đang triển khai thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho nhiều doanh nghiệp, công ty tại các thành phố lớn trên cả nước như thủ đô Hà Nội và đặc biệt là các thành phố, tỉnh có nhiều khu công nghiệp trên cả nước như Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh,…

xét nghiệm covid doanh nghiệp

Hai phương pháp áp dụng để xét nghiệm Covid là phương pháp test nhanh và PCR.

2 loại xét nghiệm được bệnh viện Đa khoa MEDLATEC áp dụng đó là Xét nghiệm SARS-CoV-2 theo phương pháp test nhanh và xét nghiệm SARS-CoV-2 theo phương pháp PCR. Trong đó phương pháp test nhanh sẽ cho kết quả nhanh, chi phí thấp, phù hợp xét nghiệm trên diện rộng. Tuy nhiên, tùy theo yêu cầu của từng thành phố thì xét nghiệm này chưa đủ để khẳng định chẩn đoán Covid-19.Phương pháp PCR có độ nhạy tốt, đưa ra kết quả chính xác nhưng khá tốn kém chi phí và mất nhiều thời gian chờ đợi. Vì thế doanh nghiệp cần cân nhắc để lựa chọn loại xét nghiệm phù hợp. 

Hiện nay, MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế uy tín được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn các dịch vụ xét nghiệm, thăm khám sức khỏe cho người lao động. Dưới đây là một số ưu điểm của MEDLATEC:

- MEDLATEC được đầu tư quy mô về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đảm bảo có thể đáp ứng tốt hoạt động khám sức khỏe trên quy mô lớn. Không gian khám chữa bệnh luôn sạch sẽ, đảm bảo vô trùng, tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo. 

xét nghiệm covid doanh nghiệp

Gói xét nghiệm Covid doanh nghiệp ở MEDLATEC được thiết kế đa dạng.

- Trung tâm xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đạt chứng chỉ ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP tiêu chuẩn đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm quốc tế (ngày 7/1/2022), đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác, nhanh chóng. 

- Đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đều là các chuyên gia đầu ngành, có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm và luôn tận tâm với người bệnh. 

 - Các gói khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC rất đa dạng, được thiết kế linh hoạt, phù hợp với nhiều đối tượng cá nhân và doanh nghiệp. 

- Bệnh viện phối hợp với các hãng bảo hiểm lớn trên cả nước, chính vì thế khi thăm khám và điều trị tại MEDLATEC bạn sẽ được áp dụng mức chi phí hợp lý nhất. 

- Phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp của nhân viên bệnh viện cũng là một điểm cộng của MEDLATEC.

- Quy trình phục vụ của bệnh viện diễn ra nhanh gọn: Sau khi tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng 1900 56 56 56, bệnh viện sẽ lên kế hoạch để chuẩn bị cho buổi xét nghiệm Covid doanh nghiệp được diễn ra sớm nhất và áp dụng quy tắc phòng chống dịch một cách hiệu quả nhất, đảm bảo chất lượng dịch vụ khám sức khỏe hoàn hảo nhất. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.