Tin tức

Những mốc siêu âm 4D quan trọng mẹ bầu cần nhớ

Ngày 24/11/2017
Ban Biên Tập
Siêu âm 4D là kĩ thuật thăm khám không xâm lấn, an toàn, hiện đại và có giá trị cao trong khảo sát hình thái thai nhi. Vậy các mốc siêu âm 4D nào mẹ cần lưu ý, siêu âm ở đâu cho kết quả chính xác?... Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc của mẹ.

Siêu âm 4D là gì? 

Siêu âm 4D cho ra những hình ảnh có 3 chiều không gian và 1 chiều thời gian. Với công nghệ này bố mẹ có thể nhìn thấy mặt mũi, chân tay, các cử chỉ hành động của bé với một chuỗi các hình ảnh màu sống động. Qua đó phản ánh rõ hơn sự phát triển và tình trạng sức khỏe của bé, bác sĩ có thể phát hiện sớm vấn đề bất thường để có những phương pháp xử lý kịp thời. 

 
Những mốc siêu âm 4D quan trọng mẹ bầu cần nhớ
Siêu âm 4D cho hình ảnh thai nhi rõ nét.

Các mốc siêu âm 4D mẹ cần lưu ý

Trong suốt 9 tháng của thai kỳ, ngoài các xét nghiệm quan trọng như Double test và Triple test để sàng lọc và phát hiện bất thường nhiễm sắc thể ở thai nhi, mẹ còn phải lưu ý 03 mốc siêu âm 4D quan trọng sau:
 
LẦN 1: Thai khoảng 11-14 tuần: Phát hiện các bất thường hình thái sớm của thai như: thai vô sọ, không phân chia não trước, thoát vị rốn… hay các hội chứng về bất thường nhiễm sắc thể hay gặp như: hội chứng Down, hội chứng Edward, hội chứng Patau. 
 
Việc kết hợp giữa siêu âm 4D và xn Double test có thể khẳng định 95% hội chứng Down (tăng khoảng sáng sau gáy, thiểu sản xương mũi, thoát vị rốn, bất thường Doppler ống tĩnh mạch…)
 
LẦN 2: Thai 20-22 tuần: Đây là thời điểm quan trọng nhất để bác sĩ khảo sát hình thái của thai nhi, vì lúc này thai đã phát triển gần như đầy đủ các bộ phận, vừa đủ lớn và nước ối rộng rãi để có thể nhìn rõ được các cấu trúc trên siêu âm 4D.
Siêu âm 4D sẽ giúp đánh giá tốt hơn nếu thai có bất thường về hình thái
 
LẦN 3: Thai 30-32 tuần: kiểm tra thêm các bất thường khác khi biểu hiện rõ hơn hoặc chưa xuất hiện từ lần siêu âm trước, bất thường về bánh rau, dây rốn và ối.

Vậy đi siêu âm 4D ở đâu mới đáng tin cậy?

Những mốc siêu âm 4D quan trọng mẹ bầu cần nhớ

Phòng siêu âm tại Bệnh viện đa khoa MEDLATEC.

Dịch vụ siêu âm 4D MEDLATEC chắc chắn sẽ mang đến cho mẹ sự hài lòng bởi những lí do sau:

 

1, Sử dụng các máy siêu âm thuộc dòng Volusion (dòng máy chuyên về thai sản) thế hệ mới nhất của hãng máy siêu âm GE (hãng máy siêu âm nổi tiếng của Mỹ) cho hình ảnh hiển thị có độ phân giải cao trên màn hình LCD, xử lý hình ảnh  nhanh và chính xác. Làm tăng độ tin cậy của chẩn đoán.

2, Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đã được đào tạo bài bản tại các bệnh viện lớn như BV Phụ Sản Trung ương, BV Từ Dũ, BV Phụ Sản Hà Nội, phát hiện được các dị tật thai nhi: dị tật tim thai, dị tật não, dị tật chân tay…
 
Các kết quả siêu âm sẽ được các bác sĩ sản khoa giàu kinh nghiệm tư vấn, như: Tiến sĩ Lê Minh Châu – Phó trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện phụ sản Trung ương, phụ trách chuyên khoa Sản MEDLATEC và BSCK I Dương Ngọc Vân với 11 năm kinh nghiệm về sản khoa.
 
3, Dịch vụ chu đáo, chất lượng cao, phục vụ liên tục 24/7: MEDLATEC phục vụ cả thứ 7 Chủ nhật và ngày lễ Tết nên các mẹ hoàn toàn an tâm về thời gian thăm khám, không phải chờ đợi, đi lại nhiều và có thể đặt lịch trước để chủ động thời gian cũng như lựa chọn được bác sĩ chuyên khoa.

Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ
Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC:
Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.
Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội. 
Tổng đài: 1900 56 56 56.
Website: www.medlatec.vn * Email: [email protected].
 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.