Tin tức

Những nguyên nhân khiến dương vật bị đau sau khi quan hệ

Ngày 08/06/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Dương vật bị đau sau khi quan hệ có thể do nhiều nguyên nhân. Nếu là nguyên nhân bệnh lý, nó không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng mà còn là dấu hiệu cảnh báo về vấn đề sức khỏe của “cánh mày râu” và nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu vì sao dương vật lại bị đau sau khi quan hệ. 

1. Dương vật bị đau sau khi quan hệ do một số bệnh lý

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Khi mắc phải một số bệnh lây truyền qua đường tình dục, chẳng hạn như bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh sùi mào gà, bệnh lậu, bệnh giang mai,… nam giới có thể xuất hiện tình trạng đau dương vật sau khi ân ái với bạn tình.

Dương vật bị đau sau khi quan hệ do mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

Dương vật bị đau sau khi quan hệ do mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

Ở những trường hợp này, ngoài đau dương vật, người bệnh còn có biểu hiện khác như đau tinh hoàn, ngứa rát dương vật. Nếu không được điều trị sớm, tình trạng bệnh sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn. Điều đáng lo ngại khác là bạn có thể lây truyền bệnh cho bạn tình nếu không sử dụng biện pháp quan hệ tình dục an toàn.

Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt rất quan trọng đối với nam giới. Nếu cơ quan này bị nhiễm trùng, các anh cũng có thể gặp nhiều rắc rối khi quan hệ. Các biểu hiện của bệnh không chỉ là đau dương vật mà còn có thể kèm theo tình trạng khó tiểu, nước tiểu có mùi, đau lưng dưới, có thể sốt hoặc bị ớn lạnh.

Do hẹp bao quy đầu

Khi bao quy đầu không thể kéo ra khỏi đầu dương vật thì được gọi là tình trạng hẹp bao quy đầu. Nếu mắc phải tình trạng này dương vật có thể bị đau, sưng, ngứa, thậm chí là phát ban, người bệnh đi tiểu khó, xuất tinh khó, một số trường hợp bị thâm đen vì lưu lượng máu đến dương vật có sự thay đổi. Nếu không được điều trị sẽ có thể gây nhiễm trùng. Phương pháp điều trị phổ biến hiện nay là cắt bao quy đầu.

Nhiễm nấm men

Những trường hợp vệ sinh vùng kín không đúng cách, lười vệ sinh vùng kín, hệ miễn dịch yếu, hoặc lạm dụng một số loại thuốc bôi, kem bôi không rõ nguồn gốc,... có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng nấm men.

Biểu hiện của bệnh thường là đau dương vật, ngứa và phát ban. Mỗi bệnh nhân với mức độ bệnh khác nhau sẽ được điều trị theo những phương pháp khác nhau.

Đau dương vật gây ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng

Đau dương vật gây ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nguyên nhân gây ra tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu là do vi khuẩn, virus.

Ngoài những biểu hiện như đi tiểu buốt, tiểu rắt, lượng tiểu ít, nước tiểu đậm màu, đục và có mùi hôi, đau ở phần hậu môn hoặc trực tràng,… Bệnh nhân còn có thể xuất hiện tình trạng dương vật bị đau sau khi quan hệ hoặc dương vật bị đau sau khi đi tiểu. Đây là căn bệnh cần được điều trị kịp thời để hạn chế những biến chứng nguy hiểm.

Xuất tinh chậm

Xuất tinh chậm hoặc không thể xuất tinh trong thời gian dài cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau dương vật. Thông thường những tình trạng xuất tinh chậm là do: lo lắng kéo dài, tác dụng phục của một số loại thuốc, mất cân bằng nội tiết tố, nhiễm trùng đường tiết niệu hay tuyến tiền liệt, tổn thương cột sống, tổn thương thần kinh vùng chậu,… Tình trạng này cần được thăm khám và chẩn đoán để tìm nguyên nhân và điều trị bệnh sớm.

Cong dương vật

Khi dương vật cương cứng nó có tình trạng bị cong và thường xảy ra ở những trường hợp nam giới trên 40 tuổi. Tuy nhiên, nếu chỉ cong nhẹ và không gây khó chịu, thì tình trạng này được cho là không nguy hiểm. Nhưng nếu dương vật bị cong và khiến cho người bệnh đau đớn khi quan hệ thì nó có thể là dấu hiệu của bệnh cong dương vật (hay còn gọi là Peyronie).Nếu không được điều trị, bệnh sẽ dẫn tới rối loạn cương dương.

Ngoài ra, một số trường hợp có thể bị cong dương vật do gặp chấn thương. Khi vết thương lành trở lại thì tình trạng đau sẽ giảm dần.

2. Dương vật đau sau khi quan hệ do một số nguyên nhân khác

Ngoài nguyên nhân bệnh lý, tình trạng đau dương vật có thể do những nguyên nhân khác như sau:

Đau dương vật do dị ứng bao cao su

Đau dương vật do dị ứng bao cao su

Dương vật bị đau do không được bôi trơn

Trong khi quan hệ, âm đạo của phụ nữ sẽ thường tiết ra chất bôi trơn khiến cuộc yêu được kéo dài lâu hơn. Nếu không đủ chất bôi trơn, lớp da nhạy cảm của dương vật sẽ không thể chịu được lực ma sát khi quan hệ và gây đau. Bên cạnh đó, nam giới có thể gặp thêm một số triệu chứng khác như căng da, có thể xuất hiện tình trạng nứt da, phát ban, chảy máu bất thường,…

Nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị bệnh sớm

Nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị bệnh sớm

Thời gian quan hệ kéo dài hoặc những kích thích bằng tay hay bằng miệng quá mạnh mẽ

“Cuộc yêu” kéo dài quá lâu hoặc những kích thích bằng tay hay miệng quá mạnh bạo cũng chính là nguyên nhân khiến cho dương vật của bạn bị đau. Vì khi cương cứng quá lâu, các mô và cơ của dương vật có thể bị tổn thương. Sau khi quan hệ, những cơn đau sẽ giảm dần.

Dị ứng với bao cao su hoặc một số sản phẩm tình dục khác

Một số trường hợp nam giới bị đau dương vật sau khi quan hệ là do phản ứng dị ứng với bao cao su hoặc một số chất bôi trơn hoặc những sản phẩm tình dục khác. Với những trường hợp này, bệnh nhân còn có thể gặp thêm những triệu chứng khác như dương vật bị phát ban, khô, nứt nẻ, dương vật bị ngứa,…

Mỗi mức độ dị ứng khác nhau thì mức độ đau và triệu chứng của nam giới cũng khác nhau. Với những trường hợp này, bác sĩ có thể kê đơn thuốc và người bệnh cũng nên thay đổi sản phẩm phù hợp với mình để tránh khỏi tình trạng dị ứng. Tốt nhất, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi lựa chọn sản phẩm.

Như vậy có nhiều lý do khiến dương vật dương vật bị đau sau khi quan hệ. Đây là tình trạng mà bạn không thể chủ quan, nó sẽ đáng lo ngại hơn nếu kèm theo nhiều triệu chứng khác đi kèm. Chuyên gia khuyên bạn nên đi khám sớm để được chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời.

Hãy gọi đến 1900565656 để được chuyên gia Nam học của Bệnh viện MEDLATEC tư vấn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.