Tin tức

Nội soi mũi có đau không, nên thực hiện ở đâu?

Ngày 15/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Nguyễn Thanh Sơn
Hiện nay, phương pháp nội soi mũi ngày một được áp dụng rộng rãi trong y học nhằm hỗ trợ quá trình chẩn đoán và điều trị các bệnh lý. Thế nhưng, vẫn còn rất nhiều người băn khoăn không biết nội soi mũi có đau không, nên thực hiện nội soi ở đâu đáng tin cậy, không lo về giá,… Và nếu bạn cũng đang quan tâm đến kỹ thuật này thì đừng bỏ qua bài viết dưới để tìm câu trả lời nhé!

1. Phương pháp nội soi mũi được thực hiện vào những trường hợp nào?

Theo các bác sỹ, chuyên gia hàng đầu khoa tai - mũi - họng của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, các bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thủ thuật khi nghi ngờ người bệnh gặp phải những vấn đề bất thường ở mũi như:

- Bệnh nhân có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh viêm xoang như chảy nước mũi, nghẹt mũi, đau đầu, hắt hơi liên tục, nhức mũi,…

- Bệnh nhân được chẩn đoán viêm xoang và đã chụp CT Scanner, X - quang,… 

- Thường xuyên chảy máu mũi không rõ nguyên nhân.

Chảy máu mũi - một trong những dấu hiệu nghi ngờ mũi của bạn đang gặp bất thường

Chảy máu mũi - một trong những dấu hiệu nghi ngờ mũi của bạn đang gặp bất thường

- Đối tượng bị VA, tức nghẹt mũi cả hai bên, khi nằm thì tình trạng nghẹt mũi càng tăng lên và phải thở bằng miệng, chảy mũi xanh, khịt mũi, nói giọng mũi,…

- Người bị dị tật ở mũi hoặc nghi ngờ có các khối u trong mũi, bị polyp mũi,…

2. nội soi mũi xoang có đau không?

Khi nhắc đến các phương pháp nội soi, hầu hết người bệnh sẽ nghĩ là rất đau, rất khó chịu, có cảm giác buồn nôn nên thường e ngại. Tuy nhiên, trên thực tế, khi tiến hành nội soi mũi, các bác sĩ sẽ sử dụng ống nội soi mềm, kích thước cực nhỏ, có nguồn sáng và đầu kết nối với camera để quan sát kĩ các cơ quan bên trong mà những phương pháp nội soi truyền thống khác không với tới được; từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời và hiệu quả.

Hơn nữa, đối với nội soi vùng mũi, trước khi tiến hành, bệnh nhân sẽ được sử dụng thuốc co mạch để làm hốc mũi rộng ra, tại điều kiện đưa ống nội soi vào một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Do đó, việc nội soi sẽ hạn chế cảm giác đau đớn, không gây khó chịu hay buồn nôn cho bệnh nhân.

Nội soi mũi xoang có đau không đang là câu hỏi nhận được rất nhiều quan tâm của bệnh nhân trong thời gian gần đây

Nội soi mũi xoang có đau không đang là câu hỏi nhận được rất nhiều quan tâm của bệnh nhân trong thời gian gần đây

3. Một số lưu ý khi thực hiện nội soi vùng mũi 

Trong khi soi

- Khi tiến hành nội soi, bệnh nhân phải tuyệt đối tuân thủ theo sự chỉ dẫn của đội ngũ bác sỹ chuyên khoa.

- Phải thật sự tập trung khi khám, nên ngồi hoặc nằm yên bởi nếu tự ý xoay người, đột ngột chuyển động, cúi người hoặc nhúc nhích thì rất dễ tổn thương các mô bên trong, gây hệ lụy về sau.

- Bệnh nhân nên giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng hay lo sợ để đảm bảo kết quả nội soi được chuẩn xác.

- Đối với trẻ nhỏ, cần có sự hỗ trợ và phối hợp với người nhà để quá trình tiến hành diễn ra thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng nên giải thích trước cho trẻ để trẻ hiểu và hợp tác trong khi nội soi mũi.

Trong quá trình nội soi vùng mũi, bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý xoay người, di chuyển để tránh tổn thương các mô bên trong

Trong quá trình nội soi vùng mũi, bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý xoay người, di chuyển để tránh tổn thương các mô bên trong

Sau khi soi

Sau nội soi, nếu bệnh nhân phát hiện những triệu chứng bất thường như chảy máu mũi, nghẹt mũi, đau nhức mũi,… thì nên đến ngay trung tâm y tế, bệnh viện để kiểm tra, thăm khám, tránh biến chứng nghiêm trọng.

4. Nên thực hiện nội soi vùng mũi ở đâu tốt, chất lượng, giá cả phải chăng?

Tại khu vực Hà Nội, bệnh nhân có thể đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC của chúng tôi để tiến hành nội soi vùng mũi. Đây là phòng khám chất lượng do Bộ Y tế cấp phép cũng như nhận được rất nhiều đánh giá, phản hồi tích cực từ phía khách hàng nên đảm bảo kết quả nội soi được chính xác, an toàn và hạn chế tối đa sự khó chịu trong quá trình thăm khám.

Mỗi năm, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân mắc các bệnh lý liên quan đến tai - mũi - họng, chẩn đoán chính xác và đưa ra phương án chữa trị tốt nhất. Tất cả là nhờ:

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sở hữu đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ giỏi, kiến thức chuyên môn sâu, làm việc tận tâm, dày dặn kinh nghiệm, từng tu nghiệp tại nước ngoài nên có kỹ năng sử dụng thành thạo các thiết bị, máy móc y khoa hiện đại.

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến bậc nhất, được nhập khẩu hoàn toàn từ các quốc gia có nền y học phát triển. Bên cạnh đó, MEDLATEC còn tự hào là một trong số ít các phòng khám đi đầu trong học hỏi và đưa vào áp dụng các phương pháp điều trị tiến tiến nhất trên thế giới hiện nay.

- Bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện MEDLATEC sẽ được hưởng những dịch vụ tiện ích nhất, được hướng dẫn và chăm sóc chu đáo, tận tình bởi đội ngũ nhân viên, y tá. Đặc biệt, hiện MEDLATEC còn triển khai chương trình tiếp nhận bảo lãnh viện phí đối với một số khách hàng có thẻ bảo hiểm của các công ty như Bảo hiểm Liberty, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm nhân thọ Manulife, Công ty dịch vụ Nam Á(SAS),… tại 2 cơ sở 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội và 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

- Chi phí nội soi tai công khai, minh bạch, hợp lý, tuân thủ đúng quy định của Bộ Y tế đề ra. Trước khi tiến hành nội soi, các bác sỹ sẽ tư vấn chi phí điều trị, nội soi cụ thể để chuẩn bị nên bệnh nhân có thể hoàn toàn an tâm về vấn đề này.

- Bệnh viện chúng tôi mở cửa phục vụ khách hàng trong suốt các ngày trong tuần, kể cả lễ, tết. Hơn nữa, bệnh nhân có thể đặt lịch khám và lựa chọn bác sỹ theo mong muốn ngay tại nhà, giúp tiết kiệm tối đa thời gian, đặc biệt phù hợp với những khách hàng bận rộn.

Quy trình đăng ký thủ tục thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vô cùng nhanh gọn nên bệnh nhân sẽ không phải chờ đợi quá lâu

Rất hy vọng với những thông tin như chúng tôi đã chia sẻ như trên, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về phương pháp nội soi mũi cũng như tìm được địa chỉ nội soi uy tín, chất lượng. Qua đó, nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 1900 56 56 56 để được các bác sỹ chuyên khoa trực tiếp hỗ trợ và tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.