Tin tức

Rối loạn cương dương ở người trẻ: Nguyên nhân do đâu?

Ngày 01/08/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Rối loạn cương dương ở người trẻ không hiếm gặp, thậm chí còn có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, đây lại là vấn đề nhạy cảm khó chia sẻ đối với cánh mày râu. Vậy nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới trẻ tuổi là gì? Cách chữa trị như thế nào?

1. Hiểu về tình trạng rối loạn cương dương ở người trẻ 

Rối loạn cương dương là tình trạng nam giới khó khăn trong việc cương cứng hoặc duy trì sự cương cứng của dương vật trong lúc quan hệ tình dục. Đây cũng là một trong những biểu hiện của tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. 

Sự cương cứng của dương vật là quá trình kết hợp giữa hoạt động của hệ thống thần kinh, não bộ và tuần hoàn máu. Khi một trong các yếu tố này xảy ra lỗi sẽ hạn chế việc bơm máu để làm cứng dương vật và gây ra tình trạng rối loạn cương dương

Tình trạng này thường xảy ra với nam giới khi bước vào độ tuổi tứ tuần. Tuy nhiên, rối loạn cương dương hoàn toàn có thể xảy ra với nam giới trẻ tuổi do nhiều nguyên nhân khác nhau. Điều này gây ra nhiều ảnh hưởng hơn vì nam giới trẻ tuổi còn có trách nhiệm đối với việc làm chồng, làm cha. 

Theo nghiên cứu của đại học Wisconsin, ở thập kỷ trước, hầu hết nam giới bị rối loạn cương dương khi bước vào độ tuổi từ 50 - 60. Tuy nhiên, năm 2013, Tạp chí Y học đã công bố tình trạng rối loạn cương dương có xu hướng trẻ hoá ở độ tuổi từ 20 - 30. 

Rối loạn cương dương ngày càng có xu hướng trẻ hoá khiến nhiều nam giới lo lắng

Rối loạn cương dương ngày càng có xu hướng trẻ hoá khiến nhiều nam giới lo lắng

2. Nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở người trẻ 

Rối loạn cương dương gây nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới vì điều này quyết định đến phong độ, bản lĩnh của người đàn ông đối với bạn đời trong chuyện phòng the. Thực tế, để có thể chấp nhận và đối mặt với sự thật không phải là điều dễ dàng với đấng nam nhi. Tuy nhiên, nhìn nhận vấn đề và tìm ra nguyên nhân sẽ giúp ích trong việc điều trị tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới. Những nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương ở người trẻ có thể kể đến là: 

Tâm lý 

Những vấn đề về tâm lý có thể tác động đến quá trình làm việc của hệ thần kinh. Khi tâm lý không ổn định sẽ làm giảm khoái cảm của nam giới khi quan hệ tình dục khiến “cậu nhỏ” không thể cương cứng hoặc không duy trì “phong độ” được lâu. Tâm lý nam giới có thể bị ảnh hưởng bởi những yếu tố: 

  • Hiện nay, áp lực đối với người đàn ông không hề nhỏ, những gánh nặng liên quan đến cơm áo gạo tiền, công việc, gia đình, cuộc sống khiến nam giới rơi vào trạng thái căng thẳng cao độ trong thời gian dài. 
  • Sự mặc cảm, tự ti đối với bạn tình do nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị phân tâm, không đủ hưng phấn để quan hệ khiến dương vật không thể cương cứng. 
  • Nam giới bị trầm cảm, rối loạn lo âu sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông máu và hoạt động của dương vật. 

Những áp lực trên vai người đàn ông có thể làm ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh dục

Những áp lực trên vai người đàn ông có thể làm ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh dục

Bệnh lý 

Những nam giới mắc bệnh lý nền sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến tuần hoàn máu đến dương vật dẫn đến rối loạn cương dương. Những bệnh lý này thường bao gồm: 

  • Các bệnh về tim, mạch máu có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn động mạch, máu lưu thông kém khiến dương vật không thể duy trì sự cương cứng hoặc không thể “chào cờ”. 
  • Tiểu đường ở người trẻ có thể dẫn đến rối loạn cương dương do nồng độ Glucose trong máu có thể làm hư hỏng hoặc tắc nghẽn mạch, làm hạn chế việc vận chuyển máu đến các cơ quan trong cơ thể bao gồm cả dương vật. 
  • Tăng cân, béo phì là một trong những tác nhân dẫn đến hàng loạt các bệnh lý bao gồm tim mạch, tiểu đường, huyết áp,….gây nhiều ảnh hưởng “cậu nhỏ” trong quan hệ tình dục.
  • Một số bệnh lý khác như suy tuyến giáp, động kinh, chấn thương tuỷ sống,… cũng có thể ảnh hưởng khả năng sinh lý sinh dục của dương vật. 

Những nguyên nhân khác 

Ngoài những tác nhân kể trên thì một số yếu tố có thể gây ra tình trạng rối loạn cương dương ở người trẻ mà nam giới cần chú ý bao gồm: 

  • Các loại thuốc điều trị như an toàn, chống trầm cảm, loạn thần, động kinh,… 
  • Rượu, bia, thuốc lá, cà phê, ma tuý.
  • Nam giới bị rối loạn nội tiết tố, thiểu năng hormone sinh dục.
  • Cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng. 
  • Chế độ sinh hoạt thiếu khoa học, thức quá khuya, ngủ dậy muộn, lạm dụng thiết bị điện tử,…
  • Xem phim khiêu dâm, thủ dâm quá mức dẫn đến mất cảm giác thực tế. 

Rối loạn cương dương có thể làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của các cặp đôi

Rối loạn cương dương có thể làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của các cặp đôi

3. Cách điều trị rối loạn cương dương ở người trẻ

Tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới nhất là với những người trẻ hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu có biện pháp điều trị đúng cách. Một số lời khuyên dành cho các đấng nam nhi để sớm cải thiện tình trạng rối loạn cương dương là: 

  • Hạn chế việc sử dụng rượu, bia, thuốc lá, tránh xa các chất kích thích để đảm bảo sức khoẻ sinh lý tốt. 
  • Rèn luyện thể lực, vận động thường xuyên và đều đặn tăng cường sức khỏe, thúc đẩy quá trình lưu thông máu. 
  • Điều chỉnh tâm lý vững vàng, suy nghĩ tích cực, tạo lối sống thoải mái để lấy lại sự tự tin và hưng phấn trong “chuyện ấy”. 
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, cung cấp đầy đủ và cân đối các chất. Một số thực phẩm cho hiệu quả tốt trong việc cải thiện chức năng sinh lý sinh dục ở nam giới là hải sản, giá đỗ, tỏi, rau màu xanh đậm, socola đen,… 
  • Cân đối giữa thời gian nghỉ ngơi, sinh hoạt và làm việc, giải tỏa căng thẳng, áp lực để tránh tình trạng rối loạn cương dương. Nếu bạn không thể tự giải phóng chính mình, có thể nhờ đến các chuyên gia tâm lý. 
  • Không nên sử dụng các chất kích thích, bôi trơn trong lúc ‘lâm trận” vì sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ dương vật. 
  • Những trường hợp cần thiết nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa hoặc để được hỗ trợ điều trị thuốc. 

Trên đây là một số thông tin cơ quan liên quan đến tình trạng rối loạn cương dương ở người trẻ hiện nay. Nếu bạn đang gặp rắc rối với “cậu nhỏ”, bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ từ các bác sĩ tại Chuyên khoa Nam khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tại đây, bác sĩ sẽ dựa trên những biểu hiện lâm sàng để đưa ra đánh giá khách quan về các vấn đề sức khỏe sinh dục của bạn. Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ chỉ định một số kiểm tra chuyên sâu nhằm xác định chính xác tình trạng cơ thể.

Tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương

Tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương

Để được tư vấn và hỗ trợ, quý khách hàng vui lòng liên hệ với MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56, sẽ có nhân viên bệnh viện hướng dẫn chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.