Tin tức

Tại Hà Nội, đốt sóng cao tần tuyến giáp ở đâu tốt nhất?

Ngày 22/08/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Đốt sóng cao tần điều trị tuyến giáp là phương pháp đã được áp dụng ở nhiều cơ sở y tế, khẳng định được ưu điểm vượt trội về hiệu quả điều trị. Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân cần điều trị bằng phương pháp này thì đốt sóng cao tần tuyến giáp ở đâu tốt nhất luôn là vấn đề khiến người bệnh đắn đo. Bài viết dưới đây xin chia sẻ một số thông tin gợi ý, hy vọng sẽ giúp quý khách gỡ bỏ được băn khoăn đang gặp phải.

1. Đốt sóng cao tần tuyến giáp trong trường hợp nào?

Đốt sóng cao tần tuyến giáp là phương pháp điều trị sử dụng dòng điện xoay chiều tần số cao tạo ra nhiệt nhờ vào quá trình ma sát các ion trong mô để tiêu hủy khối u tuyến giáp. Với phương pháp này, người bệnh không cần gây mê nên có thể giao tiếp với bác sĩ và biết được quá trình điều trị của mình. 

Đốt sóng cao tần tuyến giáp sử dụng đầu kim nhỏ qua da dưới tác động của dòng nhiệt xoay chiều để tiêu hủy khối u

Đốt sóng cao tần tuyến giáp sử dụng đầu kim nhỏ qua da dưới tác động của dòng nhiệt xoay chiều để tiêu hủy khối u

Toàn bộ quá trình đốt sóng cao tần chỉ diễn ra qua một đầu kim nhỏ nên xâm lấn rất ít, sau điều trị đảm bảo tính thẩm mỹ vì không để lại sẹo. Mặt khác, đây còn là phương pháp giúp người bệnh bảo tồn được tuyến giáp và không cần uống thuốc bổ sung hormone tuyến giáp như điều trị truyền thống.

Trong số các biện pháp điều trị khối u tuyến giáp thì hiện nay, đốt sóng cao tần được đánh giá là phương pháp hiện đại, tối ưu nhất, được áp dụng cho các trường hợp:

- U tuyến giáp có kích thước nhỏ hơn 15mm.

- Khối u tuyến giáp chèn ép vùng lân cận khiến người bệnh gặp các trở ngại: khó nói, khó nuốt, đau ở cổ, khàn giọng,...

- Bướu giáp lành tính.

- Có triệu chứng cường giáp do mắc nhân độc tuyến giáp.

2. Địa chỉ đốt sóng cao tần tuyến giáp ở đâu tốt nhất Hà Nội?

2. 1. Tiêu chí lựa chọn địa chỉ đốt sóng cao tần tuyến giáp

Hầu hết bệnh nhân mắc bệnh u tuyến giáp đều có mối bận tâm chung về vấn đề đốt sóng cao tần tuyến giáp ở đâu tốt nhất. Thực tế hiện nay, ngoài bệnh viện công lập thì cũng có không ít cơ sở y tế tư nhân điều trị bệnh lý này bằng đốt sóng cao tần.

Tuy đốt sóng cao tần điều trị tuyến giáp là phương pháp đã khẳng định được nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp điều trị truyền thống nhưng lại đòi hỏi thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên, bác sĩ chuyên môn cao và thiết bị y tế hiện đại. Nếu quá trình điều trị không đúng thao tác, thiếu cẩn thận, có thể khiến người bệnh bị tụ máu, đổi giọng, đau vùng cổ,...

Người bệnh nên tìm hiểu địa chỉ đốt sóng cao tần tuyến giáp ở đâu tốt nhất vì đây là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị

Người bệnh nên tìm hiểu địa chỉ đốt sóng cao tần tuyến giáp ở đâu tốt nhất vì đây là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị

Lựa chọn địa chỉ đốt sóng cao tần uy tín là điều cần thiết để đảm bảo tốt nhất tính an toàn và hiệu quả điều trị. Để làm được điều này thì đòi hỏi cơ sở y tế phải có máy móc thiết bị y tế tiên tiến đáp ứng yêu cầu thủ thuật; đội ngũ kỹ thuật viên và bác sĩ chuyên khoa tham gia điều trị cần thực hiện đúng quy trình, chuyên môn vững, giàu kinh nghiệm, thao tác chính xác,...

Nếu cần tìm hiểu địa chỉ đốt sóng cao tần tuyến giáp ở đâu tốt nhất thì người bệnh có thể căn cứ trên một số tiêu chí sau để đưa ra lựa chọn:

- Được cấp giấy phép trong lĩnh vực điều trị bệnh lý tuyến giáp từ Bộ Y tế.

- Trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế tham gia điều trị.

- Hệ thống máy móc phục vụ thăm khám, chẩn đoán và đốt sóng cao tần.

- Quy trình khám chữa bệnh thuận tiện, nhanh chóng, chuyên nghiệp.

- Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo.

- Nhận được nhiều đánh giá tốt của khách hàng đã từng điều trị bệnh tuyến giáp.

2.2. MEDLATEC, địa chỉ uy tín trong điều trị tuyến giáp bằng đốt sóng cao tần

Phương pháp điều trị đốt sóng cao tần tuyến giáp đã được Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC áp dụng từ 2017 và đến nay đã điều trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh. Dựa trên các tiêu chí đã nêu thì MEDLATEC đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chuẩn.

Sở dĩ MEDLATEC có thể trở thành địa chỉ để quý khách tham khảo đốt sóng cao tần tuyến giáp ở đâu tốt nhất Hà Nội là vì khi lựa chọn điều trị tại đây, quý khách sẽ:

- Được thăm khám, điều trị bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa Nội tiết đầu ngành với bề dày kinh nghiệm lâu năm, luôn tận tâm vì sức khỏe của người bệnh.

- Điều trị bởi hệ thống máy móc tiên tiến nhập khẩu hoàn toàn, đảm bảo mọi tiêu chuẩn của Bộ Y tế nên chính xác từ khâu hỗ trợ chẩn đoán cho đến khâu điều trị.

- Chi phí điều trị được niêm yết công khai ngay tại bệnh viện và luôn thông báo trước khi điều trị để khách hàng biết và chủ động đưa ra quyết định. Đặc biệt, với đốt sóng cao tần, bệnh viện cũng áp dụng bảo hiểm y tế cùng các loại bảo hiểm bảo lãnh để giúp khách hàng tối ưu được chi phí điều trị bệnh.

Máy đốt sóng cao tần hiện đại dùng để điều trị cho bệnh nhân tại MEDLATEC

Máy đốt sóng cao tần hiện đại dùng để điều trị cho bệnh nhân tại MEDLATEC 

Quá trình đốt sóng cao tần tuyến giáp diễn ra ở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, cơ bản, diễn ra qua các bước:

- Bước 1: bác sĩ tiến hành siêu âm tuyến giáp để xác định vị trí, kích thước, tính chất,... khối u. Mặt khác, người bệnh cũng được chỉ định thực hiện các xét nghiệm cần thiết để đảm bảo cho thủ thuật sau đó diễn ra an toàn như: xét nghiệm máu, xét nghiệm bệnh truyền nhiễm liên quan với đốt sóng cao tần,...

- Bước 2: người bệnh được chọc hút tế bào để chẩn đoán xác định tính chất lành hay ác tính của khối u tuyến giáp.

- Bước 3: bác sĩ dùng cồn iod để sát khuẩn vùng cổ cho người bệnh.

- Bước 4: dùng Lidocain tiến hành gây tê quanh tuyến giáp.

- Bước 5: dùng kim đốt sóng cao tần để điều trị thông qua sự hướng dẫn của máy siêu âm.

- Bước 6: người bệnh được đưa về phòng theo dõi sau điều trị để nghỉ ngơi khoảng 1 - 2 giờ sau đó thực hiện thủ tục xuất viện.

Sau khi các bước này kết thúc, người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn chăm sóc tại nhà của bác sĩ và tái khám theo lịch đã được hẹn. Thể tích của khối u tuyến giáp sẽ được giảm dần theo thời gian. Một số trường hợp có thể tăng nhẹ kích thước khối u trong 1 - 2 tuần đầu sau đốt sóng cao tần nhưng đây là chỉ là phản ứng viêm tự nhiên, trong 1 - 6 tháng sau đó thể tích khối u sẽ ngày càng giảm và sau 1 năm thì hiệu quả điều trị thường là <5% mô sẹo. 

Người bệnh đã được điều trị u tuyến giáp bằng đốt sóng cao tần tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cần khám định kỳ hàng năm để đánh giá tiến triển điều trị, kiểm soát nguy cơ bệnh tái phát. Trường hợp sau điều trị 9 - 12 tháng nhưng tốc độ giảm thể tích khối u chưa đạt, nếu cần thiết, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị thêm 1 lần nữa để đạt hiệu quả tốt nhất.

Quý khách hàng khi tìm hiểu về địa chỉ đốt sóng cao tần tuyến giáp ở đâu tốt nhất với MEDLATEC sẽ thấy thực tế rằng: với phương pháp này, bệnh viện đã điều trị thành công cho rất nhiều ca bệnh và đại đa số khách hàng đều đánh giá tích cực về chất lượng dịch vụ cũng như hiệu quả điều trị. 

Hy vọng nội dung chia sẻ trên đây sẽ giúp quý khách hàng có thêm 1 địa chỉ tham khảo để sớm giải đáp được băn khoăn đốt sóng cao tần tuyến giáp ở đâu tốt nhất. Mọi thắc mắc cần giải đáp chi tiết về phương pháp điều trị này hay cần đặt lịch thăm khám cùng bác sĩ Nội tiết của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, quý khách hàng có thể liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.